:::     :::

อนาคต...ขึ้นอยู่กับ

วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
498
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อนาคตของ เดเล่ อัลลี จะฟื้นฟูเส้นทางนักฟุตบอลกลับมาได้หรือไม่ ตอนนี้ตัวแปรไม่ได้อยู่ที่นักเตะ กับต้นสังกัด เอฟเวอร์ตัน เพียงเท่านั้น

ปัจจัยทางการเงินของ เอฟเวอร์ตัน คือเหตุผลสำคัญสำหรับการรักษาสถานะนักฟุตบอลในระดับพรีเมียร์ลีกของ เดเล่ เพราะมีข้อจำกัดในการกลับมาลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน เซ็นสัญญากับ เดเล่ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2022 ในข้อตกลงที่แปลกอยู่พอสมควร ค่าตัวเบื้องต้นไม่มี มีแต่เงื่อนไขต่างๆ ที่อาจทำให้ค่าตัวเบ็ดเสร็จสูงถึง 40 ล้านปอนด์
เงื่อนไขแรกที่ง่ายและมีโอกาสไปถึงมากที่สุดคือการลงสนามถึง 20 เกม เอฟเวอร์ตัน จะต้องจ่ายก้อนแรกให้ ท็อตแน่ม 10 ล้านปอนด์ ส่วนเงื่อนไขอื่นๆ ยังไม่ถูกพูดถึง
เดเล่ ลงเล่นไปแล้ว 13 เกมในชุด เอฟเวอร์ตัน ยังมีโอกาสลงเล่นได้อีก 6 เกม เพราะปัญหาทางการเงินของสโมสรที่กำลังประสบอยู่ ทำให้เงื่อนไขแรกลงเล่นครบ 20 เกม 10 ล้านปอนด์ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ก็ไม่มีจ่าย
จากสัญญาระยะเวลาสองปีครึ่ง จะหมดอายุหลังจบฤดูกาล 2023-24 ถึงตอนนี้เปอร์เซนต์สูงมากที่ เอฟเวอร์ตัน จะไม่เสนอสัญญาฉบับใหม่ให้ เดเล่ และจบลงด้วยการไม่ต้องจ่ายค่าตัวให้ ท็อตแน่ม เลยสักปอนด์เดียว
แล้ว เอฟเวอร์ตัน จะหาทางออกที่ดีที่สุดแบบไหนเพื่อ เดเล่?
เอฟเวอร์ตัน จึงวางแผนที่จะส่ง เควิน เธลเวลล์ ผู้อำนวยการฟุตบอล ไปเจรจากับ ท็อตแน่ม เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อตกลง หรือปลดล็อกเงื่อนไขต่างๆ เพื่อผลประโยชน์ของ เดเล่ ที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมด้วยช่วยกัน
ปัจจุบัน เดเล่ ยังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบที่เกิดขึ้นระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อราวๆ สองเดือนก่อน หากสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ และพร้อมคืนสนามเมื่อไหร่แล้ว การถูกส่งลงสนามอาจขึ้นอยู่กับ ท็อตแน่ม
ชอน ไดช์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า เอฟเวอร์ตัน จะรอการตัดสินใจเพื่อหาทางออกให้กับอนาคตของ เดเล่ ที่ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่นานก็จะกลับมาซ้อมกับทีมได้แล้ว 
เธลเวลล์ จะเป็นคนไปหารือกับตัวแทนของ ท็อตแน่ม และหวังว่าจะได้คำตอบที่ดี เพื่อการกลับมาลงสนามอย่างต่อเนื่องของ เดเล่
แต่หากคำตอบที่ เอฟเวอร์ตัน ได้รับ ไม่เป็นไปอย่างที่ต้องการ อนาคตของ เดเล่ ในถิ่น กูดิสัน พาร์ค ก็จะสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่นนี้ กับการลงสนามได้ไม่เกิน 6 เกม
ดังนั้น อนาคตของ เดเล่ จะฟื้นฟูเส้นทางนักฟุตบอลกลับมาได้หรือไม่ ตัวแปรจึงขึ้นอยู่ที่นักเตะ, เอฟเวอร์ตัน และ ท็อตแน่ม ที่จะเป็นผู้กำหนด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด