:::     :::

โดดเด่นในสายตา

วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
339
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผลงานโดยรวมยังไม่ดีพอ แต่ชัยชนะที่ เทิร์ฟ มัวร์ ทำให้บรรยากาศและสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีขึ้นบ้างหรือได้หายใจหายคอโล่งกว่าเดิม

อย่างที่ทราบ ปิศาจแดง มาจากช่วงเวลาอันย่ำแย่แพ้ 3 นัดติดต่อกันจากทุกรายการ แถมโดนโจมตีเรื่องผลงานอย่างหนัก ซึ่งถูกถล่มยับในเกมดวลกับ ไบรท์ตัน และ บาเยิร์น มิวนิค 

สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลโดยตรงสภาพจิตใจนักเตะในทีม แม้มีปัจจัยอย่างผู้เล่นบาดเจ็บเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ผลงานที่ออกมานับว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้โดยเฉพาะแนวรับหรือเกมป้องกัน

นัดล่าสุดในการเยือน เบิร์นลี่ย์ จึงเป็นเหมือนเกมที่ต้องคว้าชัยชนะ ทุกคนในทีมทราบดีถึงความสำคัญว่าต้องลงเอยด้วย 3 คะแนน

ทุกอย่างคล้ายกับเกมก่อนหน้านี้ที่เริ่มต้นได้ดีสร้างโอกาสวูบวาบเล่นงานคู่แข่ง แต่พอเวลาไหลไปเรื่อยๆ รูปเกมกลายมาเป็นโดนกดดันและเกือบตามหลังหลายจังหวะดีที่ อองเดร โอนานา แก้ตัวปัดลูกโขก เซกี้ อัมดูนี่ หรือจังหวะยิงชนเสา

ณ ตอนนั้นต้องยอมรับว่าเป็นเกมสูสีที่อาจตัดสินด้วยผลต่างแค่ประตูเดียว ใครนำก่อนมีโอกาสคว้าชัยไปครองสูงมาก ซึ่งแฟนบอล ปิศาจแดง ได้เฮก่อนจากจังหวะโขกของ จอนนี่ อีแวนส์ แต่โดน วีเออาร์ ปฏิเสธภายหลัง (เพราะ ราสมุส ฮอยลุนด์ ล้ำหน้าในจังหวะยืนขวางผู้รักษาประตู)




ทุกอย่างยังดำเนินไปด้วยความอึดอัด ทั้งทีมเยือนและเจ้าถิ่นต่างมองหาประตูที่ต้องการ ซึ่งท้ายที่สุด อีแวนส์ วางยาวบอลอย่างแม่นยำให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส วอลเลย์เสียบตาข่ายแบบงดงาม

ถือเป็นประตูปลดล็อกและปลดเปลื้องแรงกดดันให้ ยูไนเต็ด แถมมาในช่วงที่ถูกเวลาก่อนหมดครึ่งแรกไม่กี่นาที

ส่วนครึ่งหลังเป็นการสู่กันของฝ่ายนำและฝ่ายตามที่พยายามเล่นในแบบที่ตนเองต้องการ โดยเฉพาะลูกทีม เอริก เทน ฮาก ที่พยายามทำประตูเพิ่มเพื่อทิ้งห่างเพราะไม่อยากถูกกดดันช่วงท้าย

เรื่องที่ว่ามาอาจไม่เกิดขึ้นแต่ยังดีที่ขุนพล ปิศาจแดง ยันอยู่ แม้ส่วนหนึ่งจะมาจากความไม่เด็ดขาดของ เบิร์นลี่ย์ แต่ทุกอย่างลงเอยด้วย 3 คะแนนและชัยชนะที่หายไปนาน

ต้องยกเครดิตให้ทุกคนที่สู้อย่างสุดกำลัง แม้รายละเอียดโดยรวมยังไม่ดีพอ แต่ชัยชนะจะทำให้ความมั่นใจมีมากกว่าเมื่อก่อนอย่างแน่นอน





นอกจากนั้นยังมีสัญญาณที่ดีเกิดขึ้นในนัดล่าสุด โดยเฉพาะผลงาน ฮันนิบาล เมจบรี้ ซึ่งโดดเด่นและสะดุดตาอย่างมาก

กองกลางชาวตูนิเซียได้โอกาสลงตัวจริงนัดแรกของฤดูกาล แม้ส่วนหนึ่งมาจากอาการบาดเจ็บของคนอื่นๆ แต่เจ้าหนูวัย 20 ปีกลับสร้างฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมในเกมล่าสุด

ฮันนิบาล ได้เพิ่มสิ่งที่เรียกว่าความมีชีวิตชีวาในแดนกลาง รวมถึงพลังหนุ่มที่วิ่งแบบไม่มีหมดไล่บอลตั้งแต่แดน เบิร์นลี่ย์ จนถึงหน้าประตูตัวเอง แถมมีส่วนสำคัญกับหลายจังหวะ โดยเฉพาะช่วงท้ายที่ตัดเกมแดนกลางหรือเรียกฟาวล์เพื่อชะลอเกมในช่วงตึงเครียด

อีกอย่างที่สำคัญและส่วนตัวชื่นชอบมากที่สุดคือหัวจิตหัวใจของนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้และต้องการเอาชนะในทุกๆ จังหวะ สิ่งเหล่านั้นได้สร้างความลำบากให้กับ เดอะ คลาเร็ตส์ เพราะเจ้าหนูรายนี้กัดไม่ปล่อยเลย

ถือเป็นฟอร์มที่โดดเด่นของ ฮันนิบาล ซึ่งแน่นอนว่านักเตะปรารถนาแสดงผลงานเช่นนี้ในนัดต่อไป เพราะหากได้โอกาสอย่างต่อเนื่องก็มีแนวโน้มว่าแข้งตูนิเซียอาจพัฒนาไปยังอีกระดับ

ทุกอย่างยังอยู่ที่การตัดสินใจของ 'อีทีเอช' แต่ส่วนตัวเชื่อว่าเมื่อได้เห็นผลงานล่าสุด กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์คงพร้อมมอบโอกาสให้ ฮันนิบาล มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

บางครั้งวิกฤติก็มาพร้อมโอกาส อย่างเช่นเกมล่าสุดได้แสดงให้เห็นถึงของดีในทีมซึ่งก่อนหน้านี้อาจจะไม่ได้เฉิดฉาย แต่พอมีโอกาสก็สามารถส่องประกายให้คนอื่นเห็น



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด