:::     :::

ผมต้องการประสบความสำเร็จกับบาร์ซ่า

วันอังคารที่ 26 กันยายน 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
318
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชูเอา กานเซโล่ ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสสร้างผลกระทบต่อ บาร์เซโลน่า ทันทีหลังย้ายมาจาก แมนฯซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

หลังการรอคอยมานานตลอดช่วงซัมเมอร์ ในที่สุด ชูเอา กานเซโล่ ก็มาถึง บาร์เซโลน่า ในวันปิดตลาดด้วยการย้ายมาร่วมทัพทีมอาซูลกราน่าด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปีโดยไม่มีอ็อปชั่นเซ็นถาวร 

ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสวัย 29 ปีอยู่ในใจของเทรนเนอร์ ชาบี เอร์นานเดซ ที่ต้องการดึงมาเสริมทัพตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ความพยายามของ บาร์เซโลน่า ในตอนนั้นไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากปัญหาทางการเงินของสโมสร 

บาร์เซโลน่า กลับมาเดินหน้าต่ออีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ ท่ามกลางความกังวลว่าอาจจะล้มเหลวอีกครั้งเนื่องจากสถานะทางการเงินไม่เอื้ออำนวย ก่อนทีมอาซูลกราน่าจะดิ้นรนจนเคลียร์ปัญหาลุล่วงจนกระทั่ง กานเซโล่ มาถึงเมืองหลวงแคว้นกาตาลุนย่าและได้สร้างผลกระทบอย่างที่ ชาบี คาดหวัง

กานเซโล่ ย้ายมา บาร์เซโลน่า ในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ที่่ผ่านมา โดยไม่มีเวลาเตรียมตัวในช่วงปรีซีซั่น แต่ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสใช้เวลาเพียง 3 สัปดาห์สำหรับการปรับตัวเข้ากับทีมอาซูลกราน่า จนทำให้หลายคนเชื่อว่ากองหลังวัย 29 ปีอยู่กับสโมสรนานกว่านั้นมาก 


ชูเอา กานเซโล่ ได้เปิดใจเกี่ยวกับการย้ายสังกัดของเขามาสู่ บาร์เซโลน่า และวิธีการที่เขาสามารถปรับตัวเข้ากับสโมสรได้เป็นอย่างดีระหว่างการให้สัมภาษณ์มุนโด้เดปอร์ติโบ

'ครอบครัวของผมและเพื่อนๆของผมทุกคนรู้ดีว่าผมอยากเล่นที่นี่มานานแล้ว มันเป็นสโมสรที่ทำให้ผมตื่นเต้นเสมอเพราะไอดอลของผมเล่นที่นี่' กานเซโล่ เผย

'ตอนนี้ ผมต้องการแสดงให้ทุกคนเห็นถึงนักเตะที่ผมเป็น ในช่วงหลังๆนี้ ผมทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ผมต้องการ และผมอยากจะทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยสโมสรแห่งนี้กลับไปสู่จุดที่สมควรอยู่'

'ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมสนุกกับการลงเล่นที่ผ่านมาจริงๆ มีเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยให้ผมปรับตัวได้เร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ผมกำลังเล่นกับนักเตะที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายสำหรับผม'


กานเซโล่ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ แมนฯซิตี้ แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาถูกส่งไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวเช่นเดียวกัน

เมื่อถูกถามว่าเขาเคยรู้สึกหรือไม่ว่าการย้ายจาก แมนฯซิตี้ มาสู่ บาร์เซโลน่า นั้นเป็นความเสี่ยง กานเซโล่ ตอบว่า 'ใช่, มันเสี่ยง แต่ชีวิตของผมมีความเสี่ยงอยู่เสมอ ผมชอบจะเสี่ยงเสมอ'

'สำหรับผม ตอนนี้พวกเขาเป็นทีมดีที่สุดในโลก และการมาที่นี่ก็มีความเสี่ยง ใช่, แต่มันคือ บาร์เซโลน่า เมื่อคุณได้รับโอกาสมา บาร์ซ่า คุณก็ต้องมา'

ในขณะเดียวกัน กานเซโล่ ยังกล่าวขอบคุณ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และทีมงานของเขา และทุกคนที่ แมนฯซิตี้ ด้วยเช่นกัน

'ผมต้องขอบคุณทุกคนที่ แมนฯซิตี้ ผมมีช่วงเวลาดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งที่นั่น จนถึงตอนนี้ ผมมีโอกาสอยู่ใน FIFA World XI เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความฝันของผม'

'และนั่นต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผมที่ ซิตี้, โค้ช เป๊ป และทีมงานของเขา ซึ่งเป็นกลุ่มที่ดีมาก เป็นน้ำหนึ่งในเดียวกันมาก และคุณคงเห็นสิ่งนั้นแล้ว'


จากรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า ชาบี พยายามจะดึง กานเซโล่ มาเสริมทัพตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ฟูลแบ็กวัย 29 ปีอ้างว่าเขาไม่ทราบถึงการเคลื่อนไหวดังกล่าว

'บทสนทนานั้นค่อนข้างสับสน ผมไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ที่ บาร์ซ่า ต้องการผมในเดือนมกราคม เพราะมันไปไม่ถึงผม แต่ บาร์เซโลน่า เป็นสโมสรที่ผมอยากอยู่ด้วยมาตลอด มันเป็นสโมสรในฝันของผมหลังจากเล่นให้ทีมวัยเด็กของผม ซึ่งก็คือ เบนฟิก้า'

กานเซโล่ ย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ด้วยสัญญายืมตัวหนึ่งปีโดยไม่มีอ็อปชั่นเซ็นถาวรเช่นเดียวกับ ชูเอา เฟลิกซ์ แนวรุกเพื่อนร่วมชาติ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของเขาหลังข้อตกลงดังกล่าวสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2024 ว่าจะดำเนินไปทิศทางใด 

'ผมอยากจะแสดงผลงานของตัวเองที่นี่ก่อน มันไม่ใช่เพราะเกมเหล่านี้ ซึ่งทั้งทีมทำได้ดีด้วยชัยชนะที่น่าเหลือเชื่อ ก่อนอื่นเลยต้องแสดงผลงาน คว้าแชมป์กับสโมสรนี้ เป็นนักเตะคนสำคัญในทีม แล้วค่อยมาคุยกันว่าจะอยู่ต่อไปหรือไม่' กานเซโล่ กล่าว


'มันจะขึ้นอยู่กับสโมสร ผมทำได้ดีแค่ไหน สุดท้ายแล้วพวกเขาจะประเมินคุณจากผลงานของคุณ หากคุณไม่สร้างผลงาน คุณจะไม่ได้อยู่ต่อ หากคุณแสดงผลงาน พวกเขาจะต้องการคุณ ดังนั้นผมจึงอยากแสดงผลงาน ทำงาน และสนุกกับสโมสรแห่งนี้'

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่จะทำให้เขาพอใจหลังจบฤดูกาล กานเซโล่ ยืนยันว่าเขาต้องการคว้าแชมป์ ลา ลีกา และสานต่อการคว้าแชมป์ลีกทุกประเทศที่เขามีส่วนร่วม ขณะเดียวกันเขายังต้องการทำผลงานบนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกให้ดีด้วยเช่นกัน

'ผมอยากทะเยอทะยาน แต่ไม่ใช่ความทะเยอทะยานขนาดนั้น ผมต้องการจัดการมันไปทีละเกม ผมฝันที่จะคว้าแชมป์ลีก ซึ่งผมคว้าแชมป์ในทุกประเทศที่ผมเคยอยู่ในยุโรป ยกเว้น สเปน ผมยังตื่นเต้นมากกับแชมเปี้ยนส์ลีก' ฟูลแบ็กวัย 29 ปีกล่าว

'ผมคิดว่ามันเป็นไปได้กับทีมชุดนี้ แต่ผมอยากจะค่อยๆก้าวไปทีละขั้น เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่แปลกมาก เพราะมีหลายครั้งที่คุณทำผลงานได้ดีแล้วแพ้เกม แต่ผมตื่นเต้นมากเกี่ยวกับการคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสรแห่งนี้'

กานเซโล่ ยังมีคำพูดเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับ ชูเอา เฟลิกซ์ เพื่อนร่วมทีมทั้งระดับสโมสรและทีมชาติว่า 'ชูเอา เฟลิกซ์ เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์โดยธรรมชาติ ผมคิดว่านักเตะแบบนั้นไม่ได้ออกมามากนัก โดยเฉพาะในโปรตุเกส เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ที่ได้รับการขัดเกลา ผมคิดว่าเขาอยู่ในสโมสรเหมาะสมที่จะไปให้ถึงความทะเยอทะยานในจุดที่เขาต้องการ'

'เขาเป็นอีกคนที่จะช่วยเรา เขามีความทะเยอทะยานเช่นเดียวกับผม ซึ่งคือการคว้าแชมป์และช่วยให้ทีมก้าวไปสู่จุดสูงสุดให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้' 


กานเซโล่ ลงประเดิมสนามฐานะสำรองหลังการลงเล่นแทน เซร์จี้ โรเบร์โต้ ช่วงนาที 59 ของเกมบุกเชือด โอซาซูน่า 2-1 ก่อนออกสตาร์ททั้ง 2 เกมกับ เรอัล เบติส และ เซลต้า บีโก้ ทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ซึ่งรวมถึงการทำประตูชัยพลิกแซงชนะทีมเยือนจากเมืองบีโก้ 3-2 ในช่วงท้ายเกม 

ฟูลแบ็กชาวโปรตุเกสยังออกสตาร์ทเกมประเดิมสนามรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกกับ อันท์เวิร์ป โดยลงเล่น 76 เกมก่อนถูกถอดออกจากสนามและทัพอาซูลกราน่าคว้าชัยชนะสวยงามด้วยสกอร์ 5-0 

นั่นคือการสร้างผลกระทบต่อทัพอาซูลกราน่าในช่วงเริ่มต้นอาชีพกับทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าของ กานเซโล่ ซึ่งสาวกบาร์ซ่าคาดหวังว่าฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสจะก้าวขึ้นมาเป็นแบ็กขวาตัวหลักของสโมสร หลัง บาร์เซโลน่า ตามหาผู้เล่นตำแหน่งดังกล่าวมาเป็นเวลานานนับตั้งแต่การจากไปของ ดาเนียล อัลเวส ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด