:::     :::

บาวคัพเวทีเด็กระเบิดยืดแล้วยึด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลีก คัพ อังกฤษ ที่ปีนี้ยังได้เครื่องดื่มบำรุงกำลัง คาราบาว เป็นผู้สนับสนุนนั้นได้ชื่อว่าคือเวทีแจ้งเกิดแก่ดาวรุ่งค่ายใหญ่ ซึ่งรอบสามนี้เหล่าสโมสรที่เตะฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรปจะโม่เกือกแล้ว ลองดูแข้งหนุ่มแววดีพวกเขาหน่อยใครกันบ้าง

เดวิด วอชิงตัน- เชลซี 

กองหน้าบราซิเลี่ยนเซ็นร่วมงาน เชลซี สนนราคา 17 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาจากสโมสร ซานโตส ผูกมัดยาว 7 ปี บ่งบอกว่าแข้งวัย 18 กะรัตจะเป็นอนาคตของสโมสร 

ซึ่งในรอบสอง คาราบาว คัพ ที่ ‘สิงห์บลูส์’ เชือด เอเอฟซี วิมเบิลดัน 2-1 ทางเฮดโค้ช เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังไม่ได้ให้เด็กมันชิมลางเลย นั่นจึงมีโอกาสสูงที่เจ้าหนุ่มจะประเดิมวาดลวดลายแมตช์ดวล ไบรท์ตัน ฐานะทีมเหย้า (27 ก.ย.)

เนื่องจากชอยส์แดนหน้าที่จำกัดเพราะปล่อย เมสัน เบอร์สโตว์ แก่ ซันเดอร์แลนด์ แบบยืมตัว, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ที่ยังบาดเจ็บ, นิโคลัส แจ็คสัน โดนแบน 1 นัดจากการสะสม 5 ใบเหลืองเกมลีก

วอชิงตัน มีชื่อสำรองไม่ถูกใช้งานเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 มันยิ่งบ่งชี้ว่าเขาพร้อมเดบิวต์ซีเนียร์ เชลซี รายกาน’บาว คัพ 


เบน โด้ก - ลิเวอร์พูล

อวยกันยกใหญ่ อวยกันมากสำหรับ โด้ก แต่ก็ถือว่าในแง่ดีพอหอมปากหอมคอ 

ปีกตีนผีชาวสกอตต์อายุเพิ่ง 17 ปี ฉายแววความโดดเด่นที่แอนฟิลด์หลังจากสอยร่วมงานสนนราคา 600,000 ปอนด์ ซัมเมอร์ปีก่อน

ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ขนานนามเขาว่า ‘เด็กหนุ่มแสนพิเศษ’, กัปตัน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เรียกเป็นสัตว์สูญพันธุ์แห่งออสเตรเลีย ‘เดอะ แทสแมเนี่ยน เดวิล’ นับเป็นสารพัดการยอมรับจากเบอร์ต้นองค์กรสำหรับแข้งที่ยังไม่เต็ม 18 ปีด้วยซ้ำ 

ศักยภาพที่ต่อยอดได้อีกเพียบส่งผลให้เมื่อสัปดาห์ก่อนถูกจับต่อสัญญาใหม่ระยะยาว 

ภาพรวมผลงานเล่นให้ชุดใหญ่แล้วทุกรายการ 6 นัด -ส่วนเฉพาะคาราบาว คัพ สัมผัสแล้ว 1 เกมพบ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ฐานะสำรองซีซั่นก่อน 

มาฤดูกาลปัจจุบันลงตัวจริงเกมยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มปราบ แอลเอเอสเค ลินซ์ 3-1 อยู่บนสนาม 61 นาที ค่อยเปลี่ยนออกให้ โดมินิก โซอบสไล แทน 

ความเชื่อมั่นที่รับจาก คล็อปป์ ทำให้เจ้าตัวพร้อมลง 11 คนแรกแมตช์เปิดบ้านพบ เลสเตอร์ (27 ก.ย.) 


อีธาน เอ็นวาเนรี่ - อาร์เซน่อล 

เจ้าหนุ่มวัยแค่ 16 ปีเพิ่งพังตาข่ายแก่ทีม อาร์เซน่อล ยู-19 เกมยูฟ่า ยูธ ลีก พบ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เมื่อสัปดาห์ก่อน - ดังนั้นก็หวังให้เขามีส่วนร่วมใน คาราบาว คัพ รอบสาม พบ เบรนท์ฟอร์ด (27 ก.ย.)

เฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ถือว่างานท้าทายในการเยือน จีเทค คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม แต่เราคงเห็นทีมที่อุดมด้วยดาวรุ่งฟาดเกือกแบบที่ เอ็นวาเนรี่ คงพอเบียดโควตาสำรอง 

เจ้าหนุ่มมาอยู่กับสโมสรตั้งแต่ 9 ขวบ นับเป็นดาวเด่นของรุ่นจนได้เซ็นสัญญานักเรียนทุน 2 ปี ขัดเกลาตัวเองต่อไป แม้จะมีความสนใจจากที่อื่นเสนอโอกาสลงเตะสม่ำเสอมด้วย นั่นเพราะ อาร์เตต้า รับปากเด็กมีอนาคต 

ย้อนไปเมื่อฤดูกาลก่อนวัย 15 ปี 181 วัน เขาลุกจากม้านั่งสำรองลงประเดิมเจอ เบรนท์ฟอร์ด แล้วคว้าชัย 3-0 เวลาผ่านไปหนึ่งซีซั่น อีธาน วันมาเผชิญหน้า ‘พญาผึ้ง’ อีกที 


แดเนี่ยล กอร์ - แมนฯ ยูไนเต็ด 

ไม่แปลกที่เขาจะได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ประจำ ก็ในเมื่อกองกลางตัวรุกวัย 19 ปีคือผู้เล่นตัวความหวังของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนถูกเซ็นสัญญายาวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ฤดูกาล 2022-23 กอร์ ได้ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีของทีมชุด ยู-21 จากผลงานสร้างสรรค์แดนกลาง จนลงเตะ 18 เกมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 ทำได้สามแอสซิสต์ นอกจากนั้นก็ลงไปเล่นชุด ยู-18 ทำสองประตู 

การเป็นที่รู้จักของ กอร์ ในสายตาผจก.ทีม เอริก เทน ฮาก คงเกิดในหนหนึ่งของมื้อซ้อมชุดซีเนียร์ ที่ไปงัดใส่กองหน้า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

อารมณ์ร่วมและความกระหายต่อเรื่องที่อยากทำให้สำเร็จโดนใจ ‘อีทีเอช’เต็มเปา 

เกมที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่ออังคารที่ผ่านมากเจ้าหนุ่มมีชื่อสำรอง เท่าเขาอยู่ในกลุ่มใช้งานต่อเนื่อง 6 นัดหลังสุด รอแค่โอกาสเดบิวต์


จัสติน โอโบอาฟโวดูโอ - แมนฯ ซิตี้ 

หลังจากเข้าสังกัด แมนฯ ซิตี้ อะคาเดมี่ตั้งแต่ 8 ขวบ กองหน้าหน่วยก้านเด่นก็แกร่งขึ้น เก่งขึ้นในหลายมิติ ใต้การฝึกสอนยัง เอติฮัด แคมปัส จนตอนนี้อายุ 17 ปีเล่นให้ชุด ยู-21 ทำแล้วสองประตูจากการเล่น 4 เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 

โอโบอาฟโวดูโอ นับเป็นดาราของทีม ยู-18 เช่นกัน เมื่อช่วยคว้าแชมป์ฤดูกาลก่อน ผลงานส่วนตัว 16 ลูกใน 23 เกม นำมาซึ่งธรรมเนียมของผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ลองฝีเท้าคนหนุ่มเวลาเตะบอลถ้วยรายการต่างๆ 

ทว่าการออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล (27 ก.ย.) ดูอาจสุ่มเสียงให้เด็กมันแบกความหวังในเกมยาก จึงต้องรอจากม้านั่งสำรองไปพลางๆ ถ้าซ้อมดีจน เป๊ป ใส่ชื่อใช้งาน


ยาเรลล์ ควอนซาห์ - ลิเวอร์พูล

เซนเตอร์แบ็กไซส์ 6 ฟุต- 2 นิ้ว แสดงให้ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ เห็นว่าเขาเป็นกองหลังที่ไว้ใจได้ จากบทพิสูจน์เกมแซงชนะ วูล์ฟส์ 3-1 ที่โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม โดยแข่งกว่า 83 นาทีก็ถูกถอดพัก

ฤดูกาลนี้ยังได้ลงแข่งฐานะสำรองอีกสองนัดเกมพบ แอสตัน วิลล่า และ นิวคาสเซิ่ล ก็น่าจะเป็นประสบการณ์อย่างดีแก่ ยาเรลล์ เพื่อเตรียมเจองานหิน เลสเตอร์ (27 ก.ย.) คาราบาว คัพ รอบสาม 

กองหลังวัยบรรลุนิติภาวะคือลูกหม้อที่แท้จริงของทีม เกิดที่ย่านวอร์ริงตันไม่ไกลจากเมืองลิเวอร์พูล โดยเขาสังกัดอะคาเดมี่ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ผลงานนามยู-21 ลงเตะกว่า 30 นัด 

พัฒนาของ ควอนซาห์ ก็มีต่อเนื่อง ต้องขอบคุณครึ่งหลังซีซั่นก่อนเพราะไปอยู่ บริสตอล โรเวอร์ส แบบยืมตัว แล้วถูกส่งแข่งจริงสั่งสมประสบการณ์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด