:::     :::

เบื้องหลังฟอร์มแกร่ง

วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
862
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหนือ ลิเวอร์พูล 2-1 ทำให้ทีมของ แอนจ์ พอสเตโคกลู เป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยังไม่แพ้ใครในลีกจาก 7 เกมแรก

นอกจากการเสีย แฮร์รี่ เคน หนึ่งวันก่อนฤดูกาล 2023-24 เริ่มต้นขึ้น พอสเตโคกลู ยังไม่เจอปัญหาใหญ่ในเรื่องสภาพทีม สามารถใช้ทีมตัวหลักหน้าเดิมๆ ได้ตลอด 7 เกมแรก

กูเญลโม่ วิคาริโอ ยึดมือหนึ่งลงเฝ้าเสาตลอด 7 เกมแรก แนวรับ 4 คน คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน, เดสตินี่ อูโดกี ก็ลงตัวจริงเกมลีกครบ มีเพียงแบ็กขวาที่ เปโดร ปอร์โร่ ลงไป 6 เกม ปล่อยให้ เอแมร์ซอน โรยาล ได้ออกสตาร์ต 1 เกม
อีฟ บิสซูม่า ปักหลักแดนกลางตั้งแต่เริ่มต้นทั้ง 7 เกม คู่ขา ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ ลงตัวจริงไป 6 เกม และ โอลิเวอร์ สคิพพ์ มีชื่อเป็นสิบเอ็ดคนแรก 1 ครั้ง
แนวรุก ซน ฮึง-มิน, เจมส์ แมดดิสัน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ ก็เป็นตัวจริงทั้ง 7 เกมแรก อีกหนึ่งตำแหน่งเป็นของ ริชาร์ลีซอน 4 เกม, มานอร์ โซโลมอน 2 เกม และ เบรนแนน จอห์นสัน 1 เกม
พอสเตโคกลู มีทีมที่ชัดเจนลงเล่นเกมลีก เพราะมีมากถึง 8 คนที่ลงตัวจริงตลอด 7 เกมแรก
จนแทบไม่อยากเชื่อว่าจะเห็น ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของทีมซีซั่นก่อน หลุดเป็นตัวสำรองทั้งที่ไม่มีปัญหาบาดเจ็บ ถูกส่งลงเล่นในฐานะตัวสำรอง 6 จาก 7 เกมแรก
ซน กับ แมดดิสัน สร้างความโดดเด่นในสายตาแฟนบอล นั่นเป็นเพราะบทบาทในการสร้างสรรค์และทำประตู แต่มีอยู่หนึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ก็คือ บิสซูม่า
ในบทบาทกองกลางตัวรับ หรือตัวตัดเกม บิสซูม่า โดดเด่นด้วยความแข็งแกร่ง ความหนักแน่น ความเร็ว
และสิ่งที่พิเศษกว่าคู่แข่งในตำแหน่งเดียวกัน คือความพริ้วไหว ที่เห็นลีลาของ บิสซูม่า แล้วก็อดนึกถึง เจย์เจย์ โอโคชา ไม่ได้
ค่าตัว 25-30 ล้านปอนด์ ที่ ท็อตแน่ม จ่ายให้ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ทีแรกนึกว่าอาจเสียเปล่าเหมือนกับ ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ หรือ โจวานี่ โล เซลโซ่
แต่ซีซั่นแรกถือเป็นปีแห่งการปรับตัวที่ บิสซูม่า ต้องตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของ ฮอยเบียร์ก กับ โรดรีโก้ เบนตานกูร์ แถมยังต้องแข่งขันในฐานะตัวเลือกสำรองกับ สคิพพ์ ด้วย
การมาของ พอสเตโคกลู จึงมีความหมายกับ บิสซูม่า อย่างมาก ตั้งแต่ก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2023-24 ที่มีการส่งสัญญาณเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงจากหมายเลข 38 มาสวมเบอร์ 8
หนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ บิสซูม่า สามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองเหมือนตอนเล่นกับ ไบรท์ตัน เป็นเพราะคู่ขาคือ ซาร์ มิดฟิลด์จอมขยัน ที่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมของ พอสเตโคกลู แบบเซอร์ไพรส์ไม่น้อย
หลังจากนี้ต้องดูต่อไปในระยะยาวว่า บิสซูม่า จะเป็นหัวใจสำคัญแดนกลาง หรือเป็นคนปิดทองหลังพระให้กับ ท็อตแน่ม ไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด