:::     :::

สัญญาณที่ดีจาก'มิช่า'

วันเสาร์ที่ 07 ตุลาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
741
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนบอลบางคนเรียกเขาว่า 'ยูเครน โบลท์' เพราะความเร็วที่น่าทึ่ง แต่ทุกคนทราบดีว่าในด้านอื่นๆ ยังคงต้องให้เวลา 'มิช่า' ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษ

"เขาเร็วกว่า คีลียัน เอ็มบัปเป้ และบางทีอาจเร็วที่สุดในบรรดานักเตะที่เคยเผชิญหน้าด้วย" นี่คือคำเยินยอจาก เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่มีต่อเพื่อนร่วมทีมใหม่

มิไคโล เปโตรวิช มูดริค คือนักเตะที่สร้างปรากฏการณ์ของวงการฟุตบอลยูเครน ด้วยสไตล์การเล่น และทักษะความสามารถ ที่แตกต่างไปจากคนอื่นๆ
ยูเครน มักสร้างนักเตะรูปร่างใหญ่ ที่มีความแข็งแกร่ง แม้เล่นตำแหน่งในแนวรุกก็ตาม ดังนั้นการเห็นฝีเท้า ลีลา และความเร็วของ มูดริค ปรากฏขึ้น จึงถือเป็นความหวังใหม่ของทีมชาติ
เชลซี ยอมควักเงินจ่ายค่าตัว มูดริค ให้กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค สูงถึง 70 ล้านยูโร ที่อาจเพิ่มเป็น 100 ล้านยูโร ในอนาคต ตามเงื่อนไขต่างๆ และเซ็นสัญญากันยาวๆ จนถึงปี 2031
แฟนบอล เดอะ บลูส์ ต่างตื่นตาตื่นใจกับฝีเท้าของ มูดริค ในช่วงแรก โดยเฉพาะความเร็วที่ไม่ธรรมดา
แต่การได้เห็นฝีเท้าอันน่าตื่นตาตื่นใจอย่างเดียวไม่พอ พอไม่มีส่วนร่วมกับประตูนานเข้า ความกดดันก็เริ่มถาโถมเข้าใส่ มูดริค อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
จบฤดูกาล 2022-23 ที่ย้ายเข้ามาในครึ่งหลัง มูดริค ลงเล่นไปทั้งสิ้น 17 เกมรวมทุกรายการ ยังทำประตูแรกในชุด เชลซี ไม่ได้ มีเพียง 2 แอสซิสต์ให้เห็นเท่านั้น
ซีซั่นใหม่ ทุกคนที่ เชลซี จึงหวังว่าจะเห็น มูดริค โฉมใหม่ที่ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้ดีขึ้น หลังจากเปลี่ยนหมายเลขเสื้อจาก 15 มาเป็น 10
อย่าลืมว่า มูดริค ต้องเผชิญช่วงเวลาที่หนักหนาจากสงครามในยูเครน และการย้ายมา เชลซี ก็เป็นครั้งแรกในชีวิตของปีกวัย 22 ปีที่ต้องเดินทางออกจากประเทศบ้านเกิด
"ถ้าคุณถามผมเรื่อง มิช่า แน่นอนเขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมาก" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี พูดถึง มูดริค
"แต่คุณต้องค่อยเป็นค่อยไปกับเขาแบบช้าๆ วัฒนธรรมและทุกอย่างที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง จากประเทศที่แตกต่าง หรือจากมุมหนึ่งของโลก"
"ตอนนี้เขาพยายามเปิดกว้างมากขึ้น ปรับตัว และมีส่วนร่วมมากขึ้นในทุกสถานการณ์ ไม่ใช่แค่ในสนาม แต่ภายนอกสนามด้วย"
"ผมคิดว่าเขากำลังพยายามอย่างมากในการพัฒนาตัวเอง และทำความเข้าใจให้ดีขึ้นถึงความหมายของการเล่นเป็นทีม เขามีจุดเด่น ผมไม่อาจหาใครที่เหมือนเขาได้"
"มันเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับเขา และเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับเราด้วย"
ในที่สุด ประตูแรกที่รอคอยของ มูดริค ในชุด เชลซี ก็มาถึง ในเกมที่ คราเวน ค็อทเทจ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ เชลซี, มูดริค, โปเช็ตติโน่ และแฟนๆ สิงโตน้ำเงินคราม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด