:::     :::

ชัยชนะในวันแสนเศร้า

วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
8,438
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นอีกนัดที่รอดตัวกลับออกจากสนามพร้อม 3 คะแนนแบบยากลำบาก

อย่างที่รู้กันดีว่าการลงสนามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยง่ายไม่ว่าจะดวลกับใครก็ตาม เพราะฝ่ายตรงข้ามพร้อมสร้างผลงานแถมยังเชื่อว่ามีโอกาสเอาชนะ ปิศาจแดง ได้เช่นกันหากเล่นงานได้ตรงจุด

สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากผลงานในช่วงที่ผ่านมาของ ยูไนเต็ด ไม่ว่าใครได้เห็นคงคิดเช่นนั้นเพราะทีมของ เอริก เทน ฮาก กลายร่างเป็นทีมที่พร้อมจะแพ้ได้ตลอดเวลา

ไม่ต่างจากเกมล่าสุด แม้จะออกนำก่อนจากผลงาน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แต่ด้วยความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ และการยึดมั่นตามกฎของผู้ตัดสิน (รวมถึง วีเออาร์) ทำให้ทีมโดนตีเสมอจากจุดโทษซึ่งสืบเนื่องในจังหวะแฮนด์บอลสกอตตี้

จะว่าสมควรโดนก็ใช่เพราะมันเป็นไปตามกฎที่วางไว้ แต่สิ่งที่กลายเป็นประเด็นมาจากความต่อเนื่องในการตัดสิน ซึ่งบางครั้งเป็นจุดโทษแต่บางครั้งก็ถูกเมินเฉย

นั่นคือเรื่องราวที่พรีเมียร์ลีกและทีมงานผู้ตัดสินต้องไปหาทางแก้ปัญหาเอาเอง แต่สำหรับ ปิศาจแดง ต้องขอบอกว่าขนาดเจอทีมท้ายตารางยังลิ้นห้อยจึงสะท้อนได้ดีว่าทีมมีปัญหาที่ฝังลึก

ข้อแก้ตัวที่ว่าออกมาเยือนอาจฟังขึ้นในคนบางกลุ่ม (ที่ยังโลกสวยมองไม่เห็นปัญหา) แต่สำหรับผลงานที่ได้เห็นยังคงเป็นสิ่งที่กัดกินทีมอย่างต่อเนื่อง

ท้ายที่สุด เทน ฮาก คงเป่าปากโล่งใจเพราะมาได้ลูกยิงสุดสวยของ ดีโอโก้ ดาโลต์ หลังจากก่อนหน้านั้นพยายามอย่างหนักแต่พลาดโอกาสสำคัญโดยเฉพาะการยิงชนคานในครึ่งแรกและครึ่งหลัง (บรูโน่ แฟร์นันดส กับ โซฟียาน อัมราบัต) หรือแม้แต่โอกาสของ ราสมุส ฮอยลุนด์ 




บทสรุปคือการได้ 3 คะแนน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด แต่คำถามต่อไปคือจะทำอย่างไรให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีมีความแน่นอนมากกว่าเดิม โดยเฉพาะการเข้าทำที่ดูเหมือนไร้จินตนาการและจับทางได้ง่ายมาก

มันคือการบ้านที่ 'อีทีเอช' ยังแก้ไม่ตก เพราะเมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มหายไปดื้อๆ มันส่งผลไปยังแนวรุกที่ไร้พิษสงในทันที แถมยังแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน

เกมไหนชนะก็ถือว่ารอดตัวไป แต่เกมหากเกมไหนได้ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามหวัง สิ่งเหล่านี้จะถูกนำกลับมาสับจนเละหรือจี้ไปยังจุดเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า

บ่นมายืดยาว เอาเป็นว่า ปิศาจแดง ได้ 3 คะแนนสำคัญหลังจากพ้นโปรแกรมทีมชาติ ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนศึกหนักต่อจากนี้ที่จะมาในรูปแบบ 3 ถ้วย 3 รายการติดต่อกัน

นอกจากนั้นยังเป็นชัยชนะที่มอบให้แด่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ผู้ล่วงลับที่ลาโลกไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มันคือการส่งตำนานผู้ยิ่งใหญ่ไปยังสวงสวรรค์พร้อมกับความตั้งใจของทุกคนในสโมสร

แม้จะเป็นวันที่เศร้าโศก แต่ทุกคนมีหน้าที่ให้ลงมือทำซึ่งท้ายที่สุดลุล่วงไปด้วยดีถึงจะยากลำบากไปบ้างก็ตาม

หลังจากนี้คือการเดินหน้าต่อไปของคนเป็นที่ยังคงมีภาระหน้าที่ในการผลักดันสโมสร และสานต่อมรดกที่คนรุ่นหลังทิ้งเอาไว้ให้หรือพาทีมกลับไปสู่จุดที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จ

นั่นคืองานสำคัญที่เป็นเป้าหมายหลักและต้องฝ่าอุปสรรคมากมายกว่าไปจนถึง  ซึ่งตอนนี้สิ่งสำคัญคือการหาตัวตนให้เจอเสียก่อนเพื่อเดินหน้าไปอย่างมั่นคงและถูกทาง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด