:::     :::

'เฟร์มีน-กาบี'สัมพันธ์ฉันท์พี่-น้อง

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
981
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เฟร์มีน โลเปซ กำลังสนุกกับช่วงเวลาในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ตอนนี้รอเติมเต็มเพียงการถูกเรียกตัวติดทีมชาติสเปนตามความฝันของเขาเท่านั้น

เฟร์มีน โลเปซ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า เปิดเผยถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างเขากับ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี และ ลามีน ยามาล สองแข้งวัยรุ่นที่เติบโตมาจากศูนย์ฝึก ลา มาเซีย ด้วยกัน แม้ว่าแข้งวัย 20 ปีจะก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่ช้ากว่าทั้งสองคนก็ตาม

เฟร์มีน กำลังเพลิดเพลินกับความก้าวหน้าในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่ลงประเดิมสนามฐานะสำรองในช่วงท้ายเกมบุกชนะ บียาร์เรอัล 4-3 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังทีมยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าส่งนักเตะไปเล่นกับ ลีนาเรส ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลที่แล้วและทำผลงานน่าประทับใจด้วยการยิง 12 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ 40 เกม

มิดฟิลด์วัย 20 ปี ก้าวขึ้นมาเล่นกับ กาบี ในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า หลังทั้งคู่ได้สร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เคยอยู่ในอะคาเดมี่ของ เรอัล เบติส ตั้งแต่ปี 2013 ก่อนฝ่ายหลังจะย้ายมา 'ลา มาเซีย' ในปี 2015 ส่วน เฟร์มีน ย้ายตามมาในปีถัดมา 


'กาบี เป็นเหมือนน้องชายของผม ผมใช้ชีวิตกับเขาตั้งแต่ผมอายุ 12 ปี มันเป็นความสุข และความฝันที่จะได้แบ่งปันสิ่งที่ผมกำลังประสบร่วมกับเขา และผมรู้สึกซาบซึ้งมากเพราะเขาช่วยผมได้มาก' เฟร์มีน กล่าว

อีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ในฤดูกาลนี้คือ ลามีน ยามาล ซึ่ง เฟร์มีน ยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ของเขากับแนวรุกวัย 16 ปี และวิธีที่เขาพยายามช่วยเหลือแข้งดาวโรจน์ว่า 

'สำหรับ ลามีน ผมสามารถพูดได้ว่าเขาเป็นเหมือนลูกชายของผม ผมชอบเขามาก มันไม่ใช่ว่าผมเป็นผู้เล่นประสบการณ์ แต่ผมพยายามช่วยเหลือเขา และสนับสนุนเขา เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขมากกับทุกอย่างที่เขากำลังประสบอยู่'


ผ่านมาจนถึงตอนนี้ เฟร์มีน ลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 12 เกมทุกรายการ โดยทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ มิดฟิลด์วัย 20 ปี แสดงความขอบคุณ ชาบี เอร์นานเดซ ที่มอบโอกกาสให้เขาลงสัมผัสเกมอย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้ 

'ผมได้รับโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ ผมซาบซึ้งเทรนเนอร์และทีมสตาฟฟ์มาก ผมแค่ต้องพัฒนาและเรียนรู้ต่อไป รวมถึงใช้ประโยชน์จากทุกโอกาสที่ผมได้รับ ผมใฝ่ฝันที่จะได้อยู่ในทีมนี้มาตั้งแต่เด็ก และผมรู้สึกขอบคุณมาก'

เฟร์มีน ยังพูดถึงผลงานในช่วงหลังๆของ บาร์เซโลน่า ที่ทำให้ ชาบี ตกเป็นเป้าวิจารณ์และตั้งคำถามเกี่ยวกับการทำงานของเทรนเนอร์วัย 43 ปีว่า 'มันเป็นเรื่องจริงที่ในช่วง 2-3 เกมหลังนี้ เราไม่ได้อยู่ในระดับดีที่สุด เวอร์ชั่นดีที่สุดของเรา แต่ผมคิดว่าทีมทำงานได้ดี และมันเป็นเพียงคำถามของการแก้ไขข้อผิดพลาดและก้าวข้ามช่วงเวลานี้'

'เทรนเนอร์บอกกับเราว่ามันเป็นความรับผิดชอบของเรา และไม่ใช่อย่างที่พวกสื่อพูดกัน แม้ว่าจะมีนักเตะบางคนที่อาจได้รับผลกระทบมากกว่าก็ตาม ผมพยายามอ่านเพียงเล็กน้อยทั้งในด้านดีและไม่ดี'


เมื่อถูกถามถึงความทะเยอทะยานเกี่ยวกับการติดทีมชาติสเปนที่มีการพูดถึงกันมากเกี่ยวกับมิดฟิลด์วัย 20 ปีที่มีโอกาสถูก หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เรียกตัวติดทัพกระทิง ทว่าท้ายที่สุดเขายังมีชื่ออยู่ในทีมชุดยู-21 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เฟร์มีน กำลังจะลงเล่นกับทีมกระทิงน้อยรับมือ ฮังการี ที่เมืองอูเอลบา ซึ่งเจ้าตัวมีพื้นเพมาจากที่นั่นก็มีความหมายต่อเขาไม่น้อยเช่นกัน 

'มันเป็นความฝันของผม มันเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ เพราะคนของผม ครอบครัวผม และเพื่อนๆของผมอยู่ที่นั่น ผมรอคอยที่จะลงเล่นที่นั่นจริงๆ'


มิดฟิลด์วัย 20 ปียังกล่าวถึงความคาดหวังถึงการมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตว่า 'การอยู่ในรายชื่อนี้เป็นความทะเยอทะยาน มีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในสเปน และผมรู้ว่ามันคงเป็นเรื่องยาก ผมมีความสุขที่ได้อยู่ในทีมชุดยู-21 และใครจะรู้ สักวันหนึ่งผมอาจจะสามารถเติมเต็มความฝันในการเล่นกับทีมชุดใหญ่ของประเทศได้'

เส้นทางอาชีพของ เฟร์มีน ยังอีกยาวไกลหากเขายังลงสนามอย่างต่อเนื่องและทำผลงานดีกับทัพอาซูลกราน่า ความฝันของมิดฟิลด์วัย 20 ปีอาจกลายเป็นจริงในอีกไม่ช้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด