:::     :::

เจ็บจนชิน!

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
393
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กับช่วงเบรกทีมชาติหนนี้ บางสโมสรน่าจะโล่งใจเป็นอย่างมากที่ได้เวลาสำหรับการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ

จำนวนผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บในปัจจุบันคิดเป็น 16.2 % ของผู้เล่นทั้งหมดที่บาดเจ็บในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ต่างเคยพูดถึงโปรแกรมที่อัดแน่น โดยแสดงความกังวลเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของผู้เล่น และความสามารถในการปรับตัวต่อภาระอันหนักอึ้งนี้

ด้วยการที่ เบิร์นลี่ย์ รั้งบ๊วย เชฟฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่าจากการเล่นพรีเมียร์ลีกหนล่าสุดในฤดูกาล 2020-21

แต่ปัจจุบัน ดาบคู่ อยู่ในอันดับต้นของทีมที่มีผู้เล่นบาดเจ็บ ซึ่งอาจช่วยอธิบายต่อหนีตายในปัจจุบันด้วยการเอาชนะเพียงเกมเดียวในซีซั่นนี้ จากการมีผู้เล่นถึง 9 คนที่ลงสนามไม่ได้

พวกเขาเป็นทีมนำเรื่องอาการบาดเจ็บกับ นิวคาสเซิ่ล โดย สาลิกาดง หวังว่าจะจบท็อปโฟร์อีกครั้งเหมือนปีที่แล้ว ทว่าพวกเขากลับเจออาการบาดเจ็บมากมาย ซึ่งทำให้เราได้เห็น คีแรน ทริปเปียร์ ปะทะฝีปากกับแฟนบอลทีมตัวเองหลังแพ้ บอร์นมัธ นัดล่าสุด

เอ็ดดี้ ฮาว ได้พูดถึงความกังวลของเขาต่ออาการบาดเจ็บ โดย มิเกล อัลมิรอน ถูกเพิ่มเข้าไปในรายชื่อผู้เล่นที่ต้องพักรักษาตัว หลังเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาก่อนช่วงพักครึ่งเกมนั้น

อาการบาดเจ็บของพวกเขาไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เนื่องจากปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่าทำให้ คัลลั่ม วิลสัน ต้องถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษ และ นิวคาสเซิ่ล ก็ต้องเสียดาวซัลโวสูงสุดในซีซั่นนี้โดยไม่มีการยืนยันว่าเขาจะกลับมาได้เมื่อใด

อย่างไรก็ตาม ยังมีเรื่องดีอยู่บ้างสำหรับ เดอะ แม็กพายส์ ที่ผู้เล่น 4 คน อย่าง ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, สเวน บ็อตมัน, จาค็อบ เมอร์ฟี่ และ อเล็กซานเดอร์ อีซัค เตรียมกลับมาภายในสิ้นเดือนนี้

นอกจากนี้ยังมีความกังวลเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันกับอาการบาดเจ็บของ สเปอร์ส ที่แพ้มาตลอด 2 เกมหลังสุด ทั้งที่มีสถิติไร้พ่ายมาในทุกเกมก่อนหน้านั้น

คริสเตียน โรเมโร่ ต้องติดโทษแบน 3 นัดจากการเสียบหนักใส่ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ขณะที่อาการบาดเจ็บถึง 8 ผู้เล่นในทีมอาจส่งผลร้ายแรงต่อการแย่งชิงท็อปโฟร์ของสโมสรในปัจจุบัน

เจมส์ แมดดิสัน ต้องออกจากสนามหลังบาดเจ็บข้อเท้าในเกมที่แพ้ เชลซี 1-4

ความหวังในการฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วอันตรธานหายไป เมื่อ แอนจ์ พอสเตโคกลู ประกาศว่า แมดดิสัน จะไม่กลับมาจนกว่าจะถึงเดือนมกราคมปีหน้า

มีการพูดคุยกันว่าใครจะเข้ามาทำหน้าที่แทนเพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของ ไก่เดือยทอง ซึ่งเขาเป็นสมาชิกที่น่าตื่นเต้นและขาดไม่ได้ในการทำงานควบคู่ไปกับ ซน ฮึง-มิน

พอสตโคกลู พูดเรื่องนี้โดยอ้างว่าศักยภาพของ แมดดิสัน ไม่สามารถหาใครทดแทนได้ และในขณะที่ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ถูกคาดว่าจะได้เล่นแทน แมดดิสัน ในตำแหน่งเบอร์ 10 ของเกมกับ วูล์ฟส์ แต่กลายเป็น อีฟส์ บิสซูม่า ที่ได้ออกสตาร์ทแทน โดย โล เซลโซ่ เปลี่ยนลงมาแทนเขาในนาทีที่ 75

เกมกับ เชลซี เรายังได้เห็น มิกกี้ ฟาน เดอ เฟน เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ถูกเปลี่ยนออกด้วยอาการที่เอ็นหลังหัวเข่า และเขาก็จะไม่กลับมาจนกว่าจะถึงปีใหม่เช่นกัน

นั่นทำให้ พอสเตโคกลู เจอกับการตัดสินใจที่ยากลำบากในการก้าวไปข้างหน้าหาก สเปอร์ส ต้องการจะรักษาการลุ้นแชมป์ลีกของตัวเองไว้

แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เจอความลำบากเรื่องอาการบาดเจ็บต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ โดยสโมสรเสียกองหลังคนสำคัญอย่าง ลีซานโดร มาร์ตีเนซ และ ลุค ชอว์ ไปในช่วงต้นซีซั่น

แม้ ยูไนเต็ด จะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกันนี้ของฤดูกาลที่แล้วเพียงอันดับเดียว แต่สิ่งต่างๆ ไม่เหมือนกันจากอาการบาดเจ็บของสโมสร

ราสมุส ฮอยลุนด์ และ ชอว์ เตรียมกลับมาก่อนเดือนธันวาคม ส่วน คริสเตียน เอริคเซ่น และ จอนนี่ อีแวนส์ ต้องรอเดือนถัดไปหลังจากนั้น

เว้นเพียง ไทเรลล์ มาลาเซีย ที่ ยูไนเต็ด อาจต้องรอจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

เชลซี ก็เผชิญหน้ากับปัญหานี้พร้อมการจัดการที่ย่ำแย่หลังจากเปลี่ยนเจ้าของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะให้ความมั่นใจกับแฟนๆ ว่านี่ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากระบบของสโมสร

สิงห์บลูส์ ครองตำแหน่งสถิติอาการบาดเจ็บแย่ที่สุดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยสโมสรต้องเผชิญหน้ากับรายชื่อผู้เล่นที่ขาดไปมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อเนื่องมาจนการเสีย คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ที่บาดเจ็บเข่าในช่วงปรีซีซั่น

เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ คาร์นี่ย์ ชุคเวเมก้า ทั้งคู่ก็ล้มเหลวในการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บในเดือนก่อนของฤดูกาลนี้

มองแง่บวก ผลงาน 2 นัดหลังสุดของ เชลซี ที่เก็บได้ 4 แต้ม และปัญหาอาการบาดเจ็บของสโมสรดูเหมือนจะคลี่คลายลงแล้ว โดย มิไคโล มูดริค ปีกยูเครน ก็จะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีการประกาศวันกลับมาของ เอ็นกุนกู โดยบอกว่าเขาสามารถควงแขน โรมีโอ ลาเวีย คัมแบ็กได้หลังเบรกทีมชาติ

แม้จะเสีย เควิน เดอ บรอยน์ ที่เข้ารับการผ่าตัดเอ็นหลังหัวเข่าไปในช่วงปลายซัมเมอร์ แต่ แมนฯ ซิตี้ ก็เริ่มต้นฤดูกาลด้วยสถิติอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างต่ำ

ทว่าในเดือนนี้อาการบาดเจ็บโดยรวมของ เรือใบ กลับเพิ่มขึ้น โดยผู้เล่นอย่าง จอห์น สโตนส์ และ นาธาน อาเก้ จะเข้าร่วมกับ เซร์คิโอ รามอส อยู่ที่ข้างสนาม

ปัญหากล้ามเนื้อล่าสุดของ สโตนส์ กำลังสร้างความกังวลให้กับสโมสร เมื่อ ซิตี้ เอาชนะเกมแรกของฤดูกาลด้วยการถอย โรดรี้ เอร์นานเดซ ไปเล่นกองหลัง

หลัง อาเก้ ได้รับบาดเจ็บ รูเบน ดิอาส และ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ก็อาจต้องมาจับคู่กันในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก อาการบาดเจ็บของ เรือใบ ยังคงดำเนินต่อไปในเกมเสมอ เชลซี โดย เอแดร์ซอน บาดเจ็บที่เท้าและทำให้เขาต้องถอนตัวจากทีมชาติบราซิล

หลังพักเบรก ซิตี้ อาจต้องเตรียมรับมือ ลิเวอร์พูล โดยไม่มี สโตนส์ กับ เอแดร์ซอน บทสนทนากำลังก่อตัวเกี่ยวกับการกลับมาของ เดอ บรอยน์ โดย กวาร์ดิโอล่า บอกเป็นนัยว่าอาจเป็นเร็ววันนี้

โกเมซ ก็เตรียมที่จะกลับมาซ้อมภายในสิ้นเดือนนี้ และถึงแม้ว่า สโตนส์ จะไม่พร้อมลงเล่นจนกว่าจะถึงช่วงเบรกทีมชาติ นายใหญ่ของ เรือใบ ก็ประกาศว่าความเสียหายอาจไม่ร้ายแรงอย่างที่กลัวในทีแรก

แม้ผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกกว่า 100 คนจะไม่พร้อมลงสนามเนื่องจากบาดเจ็บ แต่บางทีมก็โชคดีที่ไม่ได้มีปัญหาอาการบาดเจ็บมากมาย

สโมสรอย่าง เวสต์แฮม, ฟูแล่ม, คริสตัล พาเลซ, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เอฟเวอร์ตัน จำเป็นต้องใช้ความได้เปรียบตรงนี้ขณะที่ทีมอื่นๆ กำลังเผชิญหน้ากับการขาดแคลนสมาชิกคนสำคัญเพื่อโกยแต้มให้ได้มากที่สุด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด