:::     :::

3 แข้งควรเสริมพาปืนถึงแชมป์

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
710
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านไป 12 เกมแรกของ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมนำก็ไม่ได้ถือว่าน่าแปลกใจอะไรก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 28 คะแนน ตามด้วย ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ที่ตามหลังอยู่ 1 แต้ม

แน่นอนว่าทีมที่ปรารถนาจะได้แชมป์อย่างมากก็คือ "ปืนใหญ่" นั่นเอง หลังจากครั้งสุดท้ายที่ได้ชูโทรฟี่แชมป์ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2003/04 ซึ่งฤดูกาลนี้จะครบ 30 ปี พอดิบพอดี

อันที่จริงทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็สานต่อผลงานจากเมื่อฤดูกาลที่แล้วได้อย่างยอดเยี่ยม เกาะในกลุ่มนำ และเกมเดียวที่แพ้ในซีซั่นนี้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ก็มีจุดที่การตัดสินของทีม วีเออาร์ ค้านสายตาพอสมควร


การเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ต้องบอกว่าน่าสนใจมากๆ ทั้ง เดแลน ไรซ์, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ด้วยมูลค่ารวมกว่า 200 ล้านปอนด์

แต่ว่าจนถึงตอนนี้มีแค่ ไรซ์ คนเดียวที่โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ส่วน ทิมเบอร์ โชคร้ายบาดเจ็บตั้งแต่เกมแรกของฤดูกาล ส่วน ฮาแวร์ตซ์ โดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่ทาง มิเกล อาร์เตต้า ปกป้องเต็มที่ว่าสตาร์ทีมชาติเยอรมัน ไม่จำเป็นต้องทำประตูอย่างเดียวเท่านั้น ยังสามารถสร้างประโยชน์ด้วยวิธีที่แตกต่างกันออกไปได้

ทาง เดอะ ซัน มีการใช้ ซูเปอร์ คอมพิวเตอร์ เอ็กซ์โกลด์ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สร้างขึ้นเฉพาะจาก โททัล ฟุตบอล อนาไลซิส เพื่อช่วยสโมสรต่างๆ ค้นหาผู้เล่นที่น่าสนใจในตลาด และสำหรับ อาร์เซน่อล มีการระบุ 3 นักเตะที่ควรจะซื้อเข้ามาเพื่อจะไปถึงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

เปร์วิส เอสตูปินญาน - ไบรท์ตัน

ตำแหน่ง : แบ็กซ้าย

ค่าตัว : 30 ล้านปอนด์


อาร์เซน่อล มี โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เป็นแบ็กซ้ายตัวหลักอยู่แล้ว แต่หากเจาะลึกถึงวิธีการเล่นแข้งทีมชาติยูเครน มีสไตล์การเล่นเฉพาะไม่เหมือนกับ "แบ็กซ้าย" ทั่วไป นั่นคือการวิ่งเข้าช่องหรือตัดกลางเอง

แม้ทาง ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ จะถูกดึงมาเล่นในตำแหน่งนี้ แต่พื้นที่ถนัดที่แท้จริงคือการอยู่ตรงกลางหรือไม่ก็แบ็กขวามากกว่า นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไม มิเกล อาร์เตต้า ต้องเสริมแบ็กซ้ายเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงตลาดเดือนมกราคม

เปร์วิส เอสตูปินญาน ถูกประเมินว่าเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับทัพ "ปืนใหญ่" ด้วยความฟิตที่สามารถเติมเกมรุกและลงมาช่วยเกมรับอย่างที่เราเห็นกันกับ ไบรท์ตัน

ความสำคัญในการเล่นเกมรุกทางด้านกว้างของ เอสตูปินญาน จะทำให้คู่แข่งจะต้องขยับการป้องกันออกมาริมเส้นมากขึ้น เท่ากับว่าจะช่วยให้ตรงกลางมีพื้นที่มากขึ้น

และการยืนตำแหน่งเกมรับ เอสตูปินญาน จะช่วยให้การแพ็คเกมของทีมแน่นขึ้นด้วย เพราะหลายครั้ง ซินเชนโก้ ที่ไม่อยู่ในพื้นที่มากนักนั่นเอง

เคเฟรน ตูราม - นีซ

ตำแหน่ง : กองกลาง

ค่าตัว : 35 ล้านปอนด์


ลูกชายของ ลิลิยง ตูราม ตำนานกองหลังของทีมชาติฝรั่งเศส คือกำลังสำคัญของ นีซ ที่ช่วยให้ทีมรั้งอยู่ในตำแหน่งรองจ่าฝูงของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส อยู่ในขณะนี้

การมี เคเฟรน ในทีมจะยิ่งช่วยเน้นศักยภาพของ เดแคลน ไรซ์ ให้ออกมาได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องห่วงเกมรับให้มากนัก 

แต่ไม่ใช่ว่าแข้งวัย 22 ปี รายนี้จะมาเล่นเกมรับปักหลักหน้าแผงหลังเพียงอย่างเดียว ตัวเขาเองก็มีศักยภาพในการขับเคลื่อนเกมรุกด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าสามารถสลับกับ เคแคลน ไรซ์ ได้เป็นอย่างดี

จากการวิเคราะห์การมาของ ตูราม จะเข้ามาช่วยสร้างสมดุลระหว่าง เดแคลน ไรซ์ กับ มาร์ติน โอเดการ์ด ได้เป็นอย่างดี จากความสามารถรอบด้านที่มี บวกกับร่างกายอันแข็งแกร่งและพละกำลังซึ่งสำคัญกับฟุตบอลอังกฤษ

แต่นั่นจะทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ต้องยอมรับว่าการใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนกองกลางนั้นไม่ได้ผลจริงๆ

เซรู กีราสซี่ - สตุ๊ตการ์ท

ตำแหน่ง : กองหน้า

ค่าตัว : 15 ล้านปอนด์


ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ร้อนแรงที่สุดของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปเาลานี้ ด้วยการทำไปแล้ว 15 ประตูจาก 9 เกมแรกของ บุนเดสลีกา เยอรมัน กลายเป็นนักเตะที่ยิงถึงหลักนี้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย

เหตุผลที่มันมีความเป็นไปได้ในการย้ายทีมช่วงตลาดเดือนมกราคม ก็เป็นเพราะรายงานที่ว่าเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาในราคาเพียง 15 ล้านปอนด์ เท่านั้น เทียบกับ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าของ เบรนท์ฟอร์ด ที่่มีข่าวว่า อาร์เซน่อล สนใจอยู่ถูกตั้งค่าตัวสูงระดับ 100 ล้านปอนด์เลย

หนึ่งในจุดแข็งที่สำคัญของ กีราสซี่ ที่สามารถลุยกับแนวรับสไตล์ฟุตบอลอังกฤษได้คือการเก็บบอลและสามารถพลิกเข้าไปยิงประตูเองได้ หรือดึงรอจังหวะเพื่อประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมที่จะเติมมาจากแถวสองได้ด้วยเช่นกัน

การมี กีราสซี่ จะช่วยทำให้ อาร์เซน่อล สามารถเล่นเกมรุกแบบเจาะตรงกลางได้มากขึ้น ไม่ต้องคอยออกไปริมเส้นเพียงอย่างเดียว ถือเป็นการเพิ่มความหลากหลายได้เป็นอย่างดีเลย

เหมือนกับการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เข้ามาช่วยให้พวกเขามีพลังในการโจมตีจากตรงกลางมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเจาะตามช่องหรือจะเปิดเกมบุกทางริมเส้นแล้วค่อยเปิดเข้ามาก็ได้เช่นกัน

นี่คือกองหน้าในแบบที่ อาร์เซน่อล ต้องการเพื่อที่จะทำประตูได้มากกว่านี้และมีโอกาสคว้าแชมป์มากขึ้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด