:::     :::

'ดาร์วิช'ดาวรุ่งรอแจ้งเกิด

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
741
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โนอาห์ ดาร์วิช แข้งดาวรุ่งของ บาร์ซ่า แอธเลติก กำลังนำ เยอรมนี ล่าแชมป์ เวิลด์ คัพ ยู-17 ปี โดยจะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศกับ ฝรั่งเศส ในวันเสาร์นี้

โนอาห์ ดาร์วิช มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ บาร์ซ่า แอธเลติก กำลังนำทีมชาติเยอรมนีลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึก เวิลด์ คัพ รุ่นยู-17 กับ ฝรั่งเศส ที่ประเทศอินโดนีเซียในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ หลังการสยบ สเปน 1-0 ในรอบ 8 ทีม ต่อด้วยการดวลเป้าชนะ อาร์เจนตินา 4-2 หลังเสมอในเวลา 3-3 

ดาร์วิช แข้งชาวเยอรมันเชื้อสายอิรักย้ายจาก ไฟร์บวร์ก มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 2.5 ล้านยูโร เขาเป็นส่วนหนึ่งของ บาร์ซ่า แอธเลติก ภายใต้การดูแลของ ราฟาเอล มาร์เกซ และมิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 17 ปีถูกเรียกตัวขึ้นมาฝึกซ้อมกับทืมชุดใหญ่ของ ชาบี เอร์นานเดซ บางครั้งหลังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายราย

ก่อน ดาร์วิช จะเดินทางมาทำศึก เวิลด์ คัพ ยู-17 ที่ประเทศอินโดนีเซียในฐานะกัปตันทีมชาติเยอรมนี เขามีบทบาทสำคัญกับทีมของ คริสเตียน วึค ด้วยการทำ 1 ประตูกับ 4 แอสซิสต์นำทัพอินทรีเหล็กน้อยทะยานเข้าชน ฝรั่งเศส ในเกมชิงชนะเลิศวันเสาร์นี้ 


ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของ ดาร์วิช ได้เปิดเผยถึงผลกระทบในการย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ที่มีต่อเกมของเขา ซึ่งมิดฟิลด์วัย 17 ปีเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่าการย้ายมาสู่แคว้นกาตาลุนย่าได้ช่วยให้เขาเติบโตทั้งในและนอกสนาม พร้อมทั้งแสดงความกระตือรือร้นที่จะเติบโตต่อไปในฐานะนักฟุตบอล

'ผมคิดอย่างนั้นเพราะมันเป็นเรื่องใหม่ทั้งหมด ผมใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเป็นครั้งแรกและการต้องอยู่ห่างจากบ้านในช่วงแรกๆเป็นเรื่องยาก แต่ผมคิดว่ามันจะดีขึ้นทุกสัปดาห์ และนั่นคือเหตุผลที่ผมพึงพอใจ' ดาร์วิช กล่าว

ดาร์วิช ยังกล่าวถึงนักเตะที่เขายกย่องมากที่สุดในโลกฟุตบอล ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาเลือกนักเตะยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ที่เคยมามีของสโมสร บาร์เซโลน่า นั่นคือ ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าดาวดังชาวอาร์เจนไตน์ที่ย้ายมาค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี่ ในปัจจุบัน

'เมสซี่ เป็นไอดอลของผมมาตลอด เพราะเขาคือนักเตะที่น่าทึ่ง และเพราะเขามีเท้าซ้ายที่ดีมากเหมือนผม ผมจะบอกว่านั่นเป็นเหตุผลที่ผมติดตามเขาเสมอมา' ดาร์วิช กล่าว


เมื่อถูกถามถึงวิธีการปรับตัวเข้ากับบทบาทของเขาในทีมชาติเยอรมนีชุดยู-17 เพราะเขาคือกัปตันทีมและเป็นผู้นำในแนวรุกของทีมอินทรีเหล็กน้อย

'ผมพยายามเป็นตัวของตัวเอง ผมพยายามพูดคุยกับนักเตะหลายคน แต่ต้องรักษาความเป็นตัวเองอยู่เสมอ และไม่เสแสร้งทำมากกว่านั้น ผมพยายามช่วยคนที่อาจต้องการมัน' มิดฟิลด์วัย 17 ปีกล่าว

ดาร์วิช เกิดที่เมืองไฟร์บวร์ก เขาเริ่มเล่นฟุตบอลกับอะคาเดมี่ของ ไอน์ทรัค ไฟร์บวร์ก เมื่อปี 2015 ก่อนย้ายเข้าสู่อะคาเดมี่ของ ไฟร์บวร์ก ในอีก 2 ปีถัดมา จนกระทั่ง บาร์เซโลน่า ดึงนักเตะเข้าสังกัดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 2.5 ล้านยูโรและเซ็นสัญญาจนถึงปี 2026 โดยตั้งค่าฉีกสัญญาไว้สูงลิบถึง 1,000 ล้านยูโร

ชาบี เคยเรียก ดาร์วิช ขึ้นมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขามีโอกาสซ้อมกับสองแข้งรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง อิลคาย กุนโดอาน และ มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ซึ่งต่างให้ความช่วยเหลือเขาตอนที่ย้ายมาอยู่เมืองหลวงแคว้นกาตาลุนย่าในช่วงแรกๆ 


ขณะที่ แทร์ ชเตเก้น กล่าวถึงสถานการณ์ของ ดาร์วิช และเปรียบเทียบแข้งรุ่นน้องกับ ลามีน ยามาล อีกหนึ่งดาวรุ่งอนาคตไกลของทัพอาซูลกราน่าว่า 'เขาฝึกซ้อมร่วมกับมืออาชีพมาหลายครั้ง ผมได้พูดคุยกับเขาสั้นๆ เช่นเดียวกับ ลามีน ผมหวังว่า โนอาห์ จะได้เวลาลงเล่นอย่างที่เขาต้องการ'

บาร์เซโลน่า พึงพอใจกับพัฒนาการของ ดาร์วิช นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ไฟร์บวร์ก ก่อแมิดฟิลด์วัย 17 ปีจะแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้ามากขึ้นระหว่างการลงทำศึก เวิลด์ คัพ ยู-17 ปีที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย 

ก่อนหน้านี้ ดาร์วิช ยังเป็น 1 ในนักเตะดาวรุ่งจาก บาร์ซ่า แอธเลติก ที่อยู่ในข่ายพิจารณาของ ชาบี เอร์นานเดซ สำหรับทดแทนการสูญเสีย ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ที่เอซีแอลเข่าขวาฉีกขาดและต้องพักยาว ในช่วงที่ทีมอาซูลกราน่ามีคิวลงสนามชุกก่อนตลาดหน้าหนาวเปิดทำการในช่วงเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตามสไตล์การเล่นของ ดาร์วิช แตกต่างจาก กาบี เนื่องจากมิดฟิลด์ชาวเยอรมันถนัดการเล่นเกมรุกมากกว่าโดยเฉพาะบทบาทหมายเลข 10 ในระบบ 4-2-3-1 กับทัพอินทรีเหล็กน้อย


ขณะที่ ราฟาเอล มาร์เกซ ยังไม่เคยส่ง ดาร์วิช ออกสตาร์ทกับ บาร์ซ่า แอธเลติก เขาลงเล่นฐานะสำรอง 6 เกม รวมเวลา 138 นาที เนื่องจากยังอยู่ในช่วงปรับตัวเข้ากับรูปแบบการเล่นของทีมอาซูลกราน่า รวมถึงสภาพแวดล้อมใหม่ในสเปน

มาร์เกซ กำลังมองหาตำแหน่งที่สามารถดึงศักยภาพดีที่สุดออกมาจากนักเตะด้วยการส่ง ดาร์วิช ลงเล่นทุกตำแหน่งในแนวรุกของ บาร์ซ่า แอธเลติก โดยเฉพาะฝั่งซ้าย ซึ่งหลายคนมองว่า ดาร์วิช มีโปรไฟล์คล้าย ไค ฮาแวร์ตซ์ มิดฟิลด์ชาวเยอรมันของ อาร์เซน่อล ด้วยรูปร่างและเทคนิค 

แต่ ดาร์วิช ยังคงต้องใช้เวลาบ่มเพาะอีกพอสมควรจนกว่าเขาจะพร้อมสำหรับการก้าวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะการก้าวขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งในแนวรุกหากทีมอาซูลกราน่าไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่เพิ่มเติมเนื่องจากปัญหาทางการเงินที่สโมสรกำลังประสบอยู่ในปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด