:::     :::

พูดถึงหน่อย...โรนัลโด้

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,020
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การลงสนามของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในช่วงเวลานี้คงไม่ถูกสนใจมากนัก เพียงแต่ที่ต้องพูดถึงเพราะเขาเพิ่งผ่านเกมที่ 1,200 ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

ความเคลื่อนไหวของซาอุดิ โปรเฟสชันแนลลีก หรือลีกฟุตบอลซาอุดิอาราเบีย คงถูกจับจ้องเพียงแค่ อัล นาสเซอร์, อัล ฮิลาล, อัล อิตติฮัด, อัล อาห์ลี, อัล เอตติฟัก สโมสรที่มีดาวดังอยู่ในทีม

ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดยังคงอยู่ที่ โรนัลโด้ ว่ายิงได้หรือเปล่า? อัล นาสเซอร์ ชนะหรือเปล่า?
ในเกมที่ อัล นาสเซอร์ เอาชนะ อัล ริยาดห์ 4-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นี่คือหนึ่งในเกมพิเศษของ โรนัลโด้ ที่ทำ 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ในการลงสนามเกมที่ 1,200 ในเกมฟุตบอลอาชีพ
กองหน้าวัย 38 ปี สำเร็จโทษจากลูกครอสของ ซาดิโอ มาเน่ จากนั้นก็จ่ายให้ โอตาวิโอ ยิงในชัยชนะ 4-1
น้อยคนที่จะรู้ว่านี่คือเกมพิเศษของ โรนัลโด้ หากไม่มีความเคลื่อนไหวทางโซเชียลมีเดีย
"เป็นอีกสามคะแนน ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยให้ผมไปถึงเกมที่ 1,200 เป็นเส้นทางที่เหลือเชื่อจริงๆ แต่ภาระกิจของเรายังไม่เสร็จสิ้น" ข้อความของ โรนัลโด้ ทาง อินสตาแกรม
ด้วยอายุที่มากกว่า ลีโอเนล เมสซี่ นักเตะที่ถูกยกเปรียบเทียบกันมาตลอดช่วงอาชีพนักฟุตบอล 2 ปีเศษๆ ทำให้ โรนัลโด้ มีตัวเลขการลงสนามที่สูงกว่า
แต่ก็ยังตามหลังสถิติลงสนามในเกมฟุตบอลอาชีพมากที่สุดของ ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษที่ทำเอาไว้ 1,387 เกม
ประตูที่ยิง อัล ริยาดห์ เมื่อวันศุกร์ คือประตูที่ 16 จาก 15 เกมในฤดูกาลนี้ มีโอกาสลุ้นดาวซัลโว แต่ความสำเร็จร่วมกับสโมสรยังดูห่างไกล เพราะ อัล นาสเซอร์ ตาม อัล ฮิลาล มากถึง 7 คะแนน
พูดถึงผลงานส่วนตัวของ โรนัลโด้ ก่อนหน้านี้ฉลองการลงสนามครบเกมที่ 1,000 ไปแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 และยิงประตูได้ในชุดของ ยูเวนตุส เกมเซเรียอา
ในเดือนมิถุนายน ปี 2023 โรนัลโด้ ยังกลายเป็นนักฟุตบอลชายคนแรกที่ลงสนามแตะหลัก 200 เกม ในเกมที่พบกับ ไอซ์แลนด์ และยังครองอีกหนึ่งสถิติคือยิงประตูในนามทีมชาติมากที่สุด 128 ประตูด้วย
อีกหนึ่งสถิติการลงสนามมากที่สุดของ โรนัลโด้ คือเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 183 เกม ในชุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (สองช่วง), เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส
เรื่องการทำประตูมีให้พูดถึงหลายสถิติ หนึ่งในนั้นคือการเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตูในเกมระดับสูงสุดแตะหลัก 800 ประตู ตอนเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงที่สอง เดือนธันวาคม ปี 2021
ถึงตอนนี้ คงเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ โรนัลโด้ ต้องเผชิญงานยากในการมองหาความสำเร็จร่วมกับ อัล นาสเซอร์ แต่เรื่องสถิติส่วนตัวยังคงมีโอกาสสร้างขึ้นใหม่เรื่อยๆ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด