:::     :::

Scalvini กองหลังแห่งอนาคตของอิตาลี ตัวเลือกที่ผีสนใจ

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
1,355
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รีวิว Scalvini กองหลังแคนดิเดทที่อาจได้เข้ามาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ผลัดใบยุคสมัยใหม่ให้ Manchester United ถือว่าเป็นกองหลังแห่งอนาคตที่น่าจับตามองในระยะยาว มีข่าวขึ้นมากับยูไนเต็ด จะรู้จักไว้ก็ไม่เสียหาย

หนึ่งในแอเรียที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจำเป็นต้องเสริมแกร่งให้กับทีม นั่นก็คือตำแหน่ง "เซ็นเตอร์แบ็ค" ที่ถึงแม้จะมีผู้เล่นในตำแหน่งนี้อยู่หลายคน แต่ในจำนวนนั้นก็มีปัญหาอยู่หลายๆอย่าง เช่นเรื่องของอายุ ซึ่งนักเตะ 4 ใน 5 คนของเราอายุอยู่ในช่วง30ปีกันหมดแล้ว (วาราน 30 แมกไกวร์ 30 / อีแวนส์ 35 / ลินเดอเลิฟ 29) รวมไปถึงเรื่องของปัญหาทางด้านสภาพร่างกาย ที่ราฟาเอล วาราน บาดเจ็บบ่อยมากจนเกิดปัญหาในหลายๆครั้งที่ไม่สามารถช่วยทีมได้ในหลายๆเกม

ถ้าจะสามารถนับกองหลังที่ยืนเป็นแกนหลักให้ทีมได้จริงๆ เราเหลือแค่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ตัวเดียวที่เสริมเข้ามาเมื่อปีก่อน ตัวเขาเองก็บาดเจ็บออกไปอีก 

นอกจากนี้เรื่องของสไตล์การเล่น  ฟอร์ม และฝีเท้า ก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่แฟนบอลอยากจะให้ยกระดับผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีชื่อชั้น เข้ามายืนเป็นตัวหลักในแผงหลังคู่กับมาร์ติเนซ ด้วยฟุตบอลของเอริค เทน ฮาก ที่ต้องการเซ็ตการเล่นบอลจากแผงหลัง (playing out from the back) เรารู้กันอยู่แล้วว่ากองหลังสารพัดประโยชน์ที่สามารถทำในจุดนี้ได้ คือนักเตะที่เป็นเป้าหมายของ EtH จริงๆ ซึ่งแมนยูยังมีไม่เพียงพอ

และนั่นอาจจะทำให้ถึงเวลาสังคายนาขุมกำลังเชิงลึกของทีมให้สดใหม่กว่านี้ ในยามที่ทีมใช้นักเตะเซ็ตนี้เป็นหลักมาหลายปีแล้ว ได้เวลาผลัดใบนักเตะใหม่ๆเข้ามาบ้างเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีม

เพราะฉะนั้นแล้วจะเห็นว่า แม้เราจะมีปริมาณที่ดูเหมือนจะเยอะ แต่จริงๆมีปัญหาอยู่ภายในพอสมควร ดังนั้นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คของทีม ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญมากๆเพราะต้องป้องกันพื้นที่สุดท้ายในจังหวะสำคัญๆ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมแมนยูไนเต็ดถึงจำเป็นต้องซื้อเซ็นเตอร์แบ็คเข้ามาใหม่เพื่อเพิ่มคุณภาพในแนวรับให้กับทีม

มีรายชื่อนักเตะที่มีข่าวและเกี่ยวข้องกับแมนยูมากมายในตำแหน่งนี้ ทั้ง Goncalo Inacio, Antonio Silva, Jean-Clair Todibo และรายล่าสุดนี้ คือนักเตะดาวรุ่งกองหลังอีกคนที่เป็นอนาคตระยะยาวของทีมชาติอิตาลี (ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วถึง 7 นัด) และมีข่าวกับแมนยูล่าสุด นั่นก็คือ Giorgio Scalvini นั่นเอง

มีสโมสรชั้นนำหลายๆแห่งที่ติดตาม Scalvini อยู่ ซึ่งในนั้นมี เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดด้วย โดยมีรายงานว่า อตาลันต้า สามารถจะขายสกาลวินี่ให้กับแมนยูไนเต็ดได้ในราคาประมาณ 50 ล้านยูโร ด้วยความสัมพันธ์อันดีเยี่ยมของทั้งสองสโมสร แม้ว่าเจ้าตัวจะได้รับความสนใจจากสโมสรในอิตาลีหลายๆแห่งก็ตาม ซึ่งต้นสังกัดตัดสินใจเลื่อนการพูดคุยอนาคตของเขาออกไปจนถึงซัมเมอร์หน้าที่จะถึง

สื่อของอิตาลีตั้งข้อสังเกตไว้ว่าแมนยูไนเต็ดกำลังมองหากองหลัง และสนใจฝีเท้าของสกาลวินี่จริงๆ รวมถึงราดู ดรากูซิน (กองหลังดาวรุ่งวัย21ปีทีมชาติโรมาเนียของเจนัว)

ฉะนั้นแล้ว นี่จึงเป็น "ข่าวเชื่อมโยง" ที่เกิดขึ้นตามปกติซึ่งแมนยูสามารถเป็นข่าวกับนักเตะได้ทั้งวงการนั่นเอง ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถามว่ามันมีมูล และความเป็นไปได้หรือไม่ ก็ต้องบอกว่า Scalvini เป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในโลก เพราะมีศักยภาพจะเป็นตัวเล่นระดับท็อปได้ในอนาคต แถมเจ้าตัวก็ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วด้วย

ฉะนั้นแล้วเราจะมาดูว่า Giorgio Scalvini เป็นกองหลังประเภทไหน มีทักษะอะไรโดดเด่น สถิติการเล่นเป็นยังไง และน่าสนใจมากขนาดไหนสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถ้าสมมติว่าจะไปลองซื้อมาจริงๆ

แน่นอนว่าข่าวนี้มันอาจจะยังไม่ได้มีการเดินเกมติดต่อกันจริงๆจังๆ แต่สำหรับแฟนบอลรู้จักไว้ก็ไม่เสียหาย ยังไงตัวนี้ก็ดังแน่ในอนาคต

1. ข้อมูลทั่วไป

Giorgio Scalvini 

อายุ 20 ปี / ส่วนสูง 194 cm

เท้าที่ถนัด : ขวา

สัญชาติ : อิตาลี

ต้นสังกัด : Atalanta BC 

ตำแหน่ง : CB

ตำแหน่งอื่นที่เล่นได้ : DM 

ค่าตัวโดยประมาณ : 50-60 ล้านยูโร

2. ตำแหน่งและสไตล์การเล่น

ตัวนี้บอกได้เลยว่าค่อนข้างชัดเจน เป็นกองหลังสายที่โดดเด่นเรื่องเกมรับ และมีหน้าที่หลักคือการหยุดคู่แข่งเป็นหลัก ในลักษณะที่เรียกได้ว่าเป็น No-Nonsense Centreback นั่นเอง เทียบง่ายๆก็ประมาณ "ตัวแทนวาราน" น่าจะอธิบายได้ชัดเจนที่สุด

ด้วยสไตล์การเล่นหลักที่มักจะเข้าไปป้องกันและหยุดคู่แข่ง ทำให้เจ้าตัวมีสถิติการเล่นที่โดดเด่นชัดเจนในเรื่องของ Defensive Actions ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัดบอล แทคเกิล แย่งลูกกลางอากาศ บล็อค ทำได้ดีทั้งสิ้น

ก็เป็นถึงว่าที่กำแพงหลักของทีมชาติอิตาลีในอนาคต เหนียวๆแบบนี้แหละน่าสนใจ 

ในเรื่องการป้องกัน Scalvini จะโดดเด่นเรื่อง "การป้องกันในพื้นที่เปิด" ค่อนข้างชัดเจน โดยเฉพาะการที่ต้องดันไลน์แผงหลังขึ้นมาเล่นป้องกันบริเวณที่ห่างออกมาจากปากประตู ไม่ว่าจะเป็น Tackle หรือ Interception สองอย่างนี้ทำได้ดีมากๆ

เหมาะกับทีมที่ใช้แผนดันไลน์เกมรับสูงขึ้นมายังกลางสนาม จะสามารถใช้จุดเด่นเรื่องเกมรับของสกาลวินี่ได้เต็มที่

แต่ขณะเดียวกันการถอยลงไปป้องกันใน Defensive Third เพื่อป้องกันพื้นที่สุดท้าย ก็มีเปอร์เซ็นต์การดวลลูกกลางอากาศในระดับที่น่าพอใจมาก สามารถช่วยป้องกันลูกโด่งได้อีกแรงด้วยความสูงระดับ 194 cm ก็น้องๆแมกไกวร์นี่เอง

3. จุดเด่น

3.1 การเข้าสกัด ทั้ง Tackle และ Interception

ข้อนี้ถือว่าเป็นจุดแข็งที่สุดของสกาลวินี่เลยก็ว่าได้ เป็นกองหลังที่เล่นเกมป้องกันได้แข็งแกร่งมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าไปปะทะ และตัดบอลจากคู่แข่ง ถือเป็นสกิลสำคัญที่โดดเด่นที่สุดของเขา ซึ่งมันสะท้อนอะไรหลายๆอย่างในความสามารถนี้ได้ ทั้งในเรื่องของ Physical ที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว ร่างกายที่หน่วยก้านดีและได้เปรียบคู่แข่ง รวมถึงเรื่องการอ่านจังหวะของเกมด้วยว่า จังหวะไหนควรออกมาตัดบอลคู่แข่ง ไม่จำเป็นต้องถอยต่ำไปป้องกันลึกอย่างเดียว สกาลวินี่เหมาะกับระบบการดันไลน์กองหลังสูงด้วย เพราะป้องกันใน "พื้นที่เปิด" ได้ดีมาก มีความเร็วความคล่องตัวอยู่ในระดับที่ดี

ลูกสกัดกลางสนามแบบในภาพข้างล่างนี้ พบเห็นได้บ่อยๆจากการเล่นของเขา ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีตำแหน่งพ่วงมาเป็น DM ด้วย

ดูตำแหน่งจะเห็นเลยว่า Scalvini เด่นเรื่องนี้มาก และเขาไม่ใช่ตัวรับประเภทที่จะเล่น deep back line เป็นหลัก ซึ่งการขึ้นมาบีบป้องกันในพื้นที่เปิดกลางสนามจะแข็งแกร่งมากๆ ตามภาพข้างล่างนี้

3.2 การเลี้ยงไปกับบอล (Carries)

ในด้านของสกิลและทักษะ จุดเด่นที่น่าสนใจคือความคล่องตัว และสามารถไปกับบอลได้ดี เราจะได้เห็นเขาสกัดบอลและพาตัวเองหนีจาก counter-press ของคู่แข่งได้บ่อยๆ ถือว่าไม่ได้เทอะทะขนาดนั้น มีความคล่องตัวดี ความสามารถในการเลี้ยงบอลเอาชนะคู่แข่งอันนี้ของเขาสามารถพิสูจน์ได้จากสถิติการเลี้ยงผ่านคู่แข่ง (take-ons) ความพยายามทั้งหมด 9 ครั้ง เอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จถึง 8 ครั้ง (88.9%ในเซเรียอา) ถือว่าใช้ได้เลย

3.3 ลูกกลางอากาศ

ด้วยส่วนสูง 194 cm ถือว่าสภาพร่างกายได้เปรียบและเหมาะมากกับการรับมือลูกโด่งได้สบาย ถือว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะกับพรีเมียร์ลีกอยู่ ซึ่งส่วนสูงนี้ก็น้องๆแมกไกวร์เลย ขณะที่อัตราชนะของ Aerial Duels ก็ใกล้เคียงกันมาก ทั้งปริมาณและอัตราความสำเร็จอย่างที่เห็นเลย สกาลวินี่ 69% แมกไกวร์ 72% ก็ถือว่าลูกโด่งของสกาลวินี่ถือว่าพึ่งพาให้ดูแลได้

3.4 อัตราการสร้าง Ball Progression

ทั้ง Passes และ Carries ถือว่าอยู่ในระดับที่พอใช้ได้ เมื่อเทียบกับห้าลีกใหญ่ อยู่ในตำแหน่งเปอร์เซ็นไทล์ที่ 80+ ทั้งสองอย่าง ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ปริมาณการออกบอล และอัตราการจ่ายบอลสำเร็จอาจจะไม่สูงมากนักอย่างที่เห็น ไม่ใช่จุดเด่นของเขา แต่ก็พอจะสามารถใช้ช่วยในการตั้งเกมให้ขึ้นหน้าได้บ้างนั่นเอง

3.4 การตามประกบคู่แข่ง (Marking) 

ภาพที่เห็นประจำคือ สกาลวินี่ตามประกบจนติดตัว และมักจะเข้าไปแหย่บอลสำเร็จบ่อยๆ เรื่องการมาร์คคู่แข่งถือว่าทำได้ดีมากๆ โดยเฉพาะการเป็น Man-marker เหมาะกับแผนที่ให้บีบใส่กองหน้าตัวรับบอลมาก ถ้าตัวรับบอลคู่แข่งมีปัญหาก็จะช่วยลดอันตรายให้ทีมได้เยอะ

3.5 พื้นที่การเล่น / การอ่านเกม / และการยืนตำแหน่ง (Positioning).

เป็นไปตามข้อมูล Season Heatmap ในภาพบนนี้ของสกาลวินี่เลย จะเห็นได้ว่าเขาเป็นกองหลังที่ถนัดในการเล่นอยู่ฝั่งซีกขวา และแอเรียในการเล่นไม่ได้ถอยต่ำหรือจำกัดแค่พื้นที่สุดท้าย แกวิ่งทั่วสนาม และดันเกมขึ้นมาจนถึงตรงกลางได้

ถ้าเอาจริงๆแล้ว ดูทรงพี่แกน่าจะสามารถเล่น "ฟูลแบ็คขวา" (RB) สายป้องกันได้ซะด้วย เพราะปกติก็เป็น Wide Centre-back ที่พื้นที่การเล่นของเขาใช้สนามคุ้มอยู่แล้ว ถือว่าเรนจ์พื้นที่การเล่นของสกาลวินี่ค่อนข้างกว้างมาก ภาพนี้ก็ชัดเจนอยู่ ด้วยสกิลพื้นฐานของแกแล้วคงสามารถดันมาเล่นกลางต่ำได้ แต่ที่ดีที่สุดก็คงเป็นเซ็นเตอร์แบ็คตัวเข้าบอลนี่แหละ

3.6 ด้าน Mentality 

ความขยันของนักเตะ (work rate) รวมถึงความตั้งใจ ความมุ่งมั่น และ Passion กับเกม ถือว่าอยู่ในระดับที่สูงมากทีเดียว ข้อนี้เป็นจุดดีเรื่องของบุคลิกและคาแรคเตอร์นักเตะ

3.7 Scalvini VS Maguire

เปรียบเทียบค่าความสามารถเบื้องต้นในหลายๆด้าน เมื่อนำมาเทียบกับกองหลังตัวหลักของยูไนเต็ดซีซั่นนี้อย่าง แฮรี่ แมกไกวร์ จะได้เห็นภาพง่ายว่าอะไรดีกว่า ด้อยกว่าแมกไกวร์บ้าง ด้านแรก เรื่องของ Progressive Passes & Carries ค่อนข้างใกล้เคียงกันระหว่างแมกไกวร์-สกาลวินี่ ของพี่แมกดีกว่าเล็กน้อย แต่โดยรวมไม่ต่างกันมาก 

ส่วนเรื่องความแม่นยำในการจ่ายบอล แมกไกวร์เหนือกว่าในเรื่องบอลยาว ตามข้อมูลด้านล่างที่ออกบอลยาวสำเร็จ 66.1% ของสกาลวินี่วางยาวได้แค่เพียง 48.1% เท่านั้นเอง การออกบอลของแมกไกวร์โดยรวมยังดีกว่า รวมๆแล้วเรื่องการจ่ายบอล การ build-up ถือว่าพอๆกัน

แต่จุดที่แตกต่างมากคือ เรื่องเกมรับ ที่สกาลวินี่เหนือกว่าแบบเห็นชัด ทั้ง Defensive Actions ต่างๆ (บล็อค เคลียร์ แทคเกิล ตัดบอล ฯลฯ) รวมถึง Duel% ก็เหนือกว่าแมกไกวร์เช่นกัน

เรื่องการเล่นเกมรับน่าจะเด่นชัดสุด เมื่อตำแหน่งเปอร์เซ็นไทล์ของสกาลวินี่ อยู่ในตำแหน่งที่ 91 และ 98 ซึ่งสูงมากสำหรับค่าการ Tackles และ Interceptions ที่อยู่ในระดับต้นของยุโรปห้าลีกใหญ่ ถือว่าไม่ธรรมดา เช่นเดียวกับ Aerials Won ก็เหมือนกัน สถิติการเล่นนี้บ่งบอกชัดเจนว่าเขาเด่นและถนัดด้านใดบ้าง

เป็นปราการหลังที่แข็งแกร่งและเหนียวแน่นมากคนหนึ่งเลย

3.8 อื่นๆ

-เรื่องของสภาพร่างกาย ถือว่าค่อนข้างดี ไม่เจ็บออดๆแอดๆ มี Natural Fitness อยู่ในเรทที่โอเค เคยบาดเจ็บไม่หนักเท่าไหร่ ดูจาก Injuries History แล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย ยังเป็นเด็กหนุ่มที่ร่างกายไม่กรอบมากนัก เล่นได้เต็มที่อีกนาน

-การเล่นเกมรุกได้ เท่าที่เห็นคือเติมมาโขกโหม่งได้ประตูบ้าง หรือบางครั้งก็ใช้เท้ายิงได้ เป็นออฟชั่นเสริมที่น่าจะพัฒนาได้อีกเยอะในอนาคต อันนี้ถือว่าดี

-ความยืดหยุ่นในการเล่นสูง พื้นที่การเล่นกว้าง ทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายถ้าจะนำไปพัฒนาต่อจริงๆ ข้อนี้น่าจะถูกใจ ผจก สายดัตช์ไม่มากก็น้อย

4. การจัดลงแผนกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ในส่วนของการจัดลงในทีมแมนยูไนเต็ดนั้น ค่อนข้างง่ายมาก หากจะมีการดึงตัวสกาลวินี่เข้ามาจริงๆ เขาก็จะเข้ามาอยู่ในสถานะเป็นกองหลังตัวหลักทางขวา แทนที่ของราฟาเอล วาราน รวมถึง แฮรี่ แมกไกวร์ ด้วยเลยในระยะยาว

จากพื้นที่การเล่นหลักจะเห็นชัดเจนว่า เขาถนัดในการเล่นเป็นเซ็นเตอร์ตัวขวา (RCB) ดังนั้นจะเข้าคู่ลงล็อคกันกับการยืนคู่กับเซ็นเตอร์แบ็คฝั่งซ้ายอย่างลิซานโดร มาร์ติเนซ ซึ่งลงตัวกันพอดี สกาลวินี่สามารถเข้าบอลได้ ให้มาร์ติเนซซ้อนให้ได้ รวมถึงเป็นตัวออกบอลจากแนวหลังเป็นหลักด้วย สกาลวินี่มีหน้าที่ซัพพอร์ตการตั้งเกมขึ้นหน้าแค่นั้นพอ

ดังนั้น 11 ตัวจริงของปีศาจแดงหากจะมีScalviniเข้ามา ก็สามารถจัดลงตำแหน่งได้ง่ายๆตามนี้

5. Conclusion

สรุปในภาพรวมแล้ว ถือว่าสำหรับ Potential ในอนาคตที่จะเก่งขึ้นกว่านี้ได้อีกมากของ Giorgio Scalvini ตามข่าวแล้ว 50 ล้านยูโรถือว่า "ถูกมาก" เมื่อดูศักยภาพในอนาคตของว่าที่กองหลังตัวหลักของทีมชาติอิตาลีคนนี้ ซึ่งเป็นเพชรของวงการอิตาลีอีกคนที่พวกเขาจะต้องประคบประหงมกันเป็นอย่างดี

ยังแพงได้อีกพูดจริงๆ แต่หากอตาลันต้าพร้อมขายราคานี้ บวกลบไม่เกิน +10m add-ons ก็ถือว่าต้องรีบ "ดีล" กันเลยทีเดียว 60 ล้านก็ยังน่าซื้ออยู่นะบอกเลย

ด้วยการเป็นกองหลังสมัยใหม่ที่โดดเด่นเรื่องเกมรับในพื้นที่การเล่นดันเกมสูง เหมาะกับทีมที่ต้องการจะเล่นฟุตบอลเชิงรุก (Proactive Style) แบบเข้มข้น เหมาะมากที่จะให้เป็นตัวคัฟเวอร์พื้นที่กว้างๆแทนวาราน นั่นจะสามารถเติมเต็มสิ่งที่ทีมกำลังจะขาดหายไปในอนาคตได้แน่นอน เพราะวารานก็อายุเยอะ+สภาพร่างกายไม่ค่อยดีแล้วด้วย

ตัวเล่นระยะยาวที่ซื้อมาแล้วดีพอจะเป็นตัวหลักให้ทีมเพื่อผลัดใบแผงกองหลังใหม่เข้ามาทดแทนคลื่นลูกเก่า ดีลของ Scalvini มีแต่จะต้องซื้อสถานเดียวเท่านั้น ในราคานี้ยิ่งไม่ต้องคิดเยอะ ยังไงก็ต้องเสริมจริงๆ เหลือแค่ว่า Scout ของทีมจะมีการตัดสินใจยังไง ถ้าพิจารณาเป้าหมายอย่าง Scalvini กับตัวอื่นๆที่มีข่าว อย่าง Todibo, Tapsoba, Antonio silva แล้วแต่มุมมองของทีมงานว่าต้องการกองหลังสายไหนเข้าไปเสริมทีม เพราะแต่ละคนก็มีคุณสมบัติที่โดดเด่นต่างกัน อย่างสกาลวินี่ คือเด่นเรื่องการเล่นเกมรับในแบบต่างๆอย่างชัดเจน ถ้าทีมต้องการเสริมแผงหลังให้รับแน่นปลอดภัย เขาคือคำตอบที่ใช่เลย

ติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว แมนยูไนเต็ดจะผลัดใบกองหลังปีหน้ายังไงบ้าง เด็กเก่าเอริคอย่างเดอลิกต์จะมีข่าวโยงๆมาหรือไม่ หรือสุดท้ายจะปาดแย่งกับสเปอร์ส เพื่อเอาโตดิโบมา หรืออาจจะดำเนินการค้าขายกับอตาลันต้าต่ออีกไปจนสำเร็จ

หลังจากไปฉกราสมุส ฮอยลุนด์ มาได้แล้ว ปีหน้าก็ไปเอา "เพื่อนราสมุส" อย่างสกาลวินี่ ตามมาอยู่ด้วยกันที่โอลด์แทรฟฟอร์ดไปเลย ก็น่าจะดีไม่น้อย และยังกากบาทความเป็นไปได้นี้ไม่ได้ เพราะการเทรดนักเตะกับสโมสรคู่ค้าที่คุยกันง่าย ก็ถือเป็นจังหวะและโอกาสในการเสริมทีมเช่นกัน

Scalvini เป็นกองหลังที่แข็งแกร่งและดีมากแน่นอน ที่เหลือคือสโมสรเราจะตัดสินยังไง และมองใครไว้ก็เท่านั้นเอง นำข้อมูลรีวิวและวิเคราะห์บางส่วนมาเพื่อให้เห็นภาพในเบื้องต้นครับ

#BELIEVE

-ศาลาผี-

References

https://fbref.com/en/players/1e9aa637/Giorgio-Scalvini

https://www.transfermarkt.com/giorgio-scalvini/verletzungen/spieler/571604

https://www.sofascore.com/player/giorgio-scalvini/1012176

https://breakingthelines.com/player-analysis/giorgio-scalvini-another-hidden-gem-growing-in-gasperinis-latest-atalanta-revolution/

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด