:::     :::

ชี้เป้าดาวรุ่งจี๊ดๆให้ไปตำกันตลาดม.ค.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คลื่นลูกใหม่ลีกยุโรปซีซั่นนี้ก้าวขึ้นมาหลายคน ทาง ซัน สปอร์ต คัดมาเจ็บๆ 6 คนที่ลุ้นโยกย้ายตลาดมกราคม 2024

1. เลอนี่ โยโร่, 18 ปี

เซนเตอร์แบ็ก/ลีลล์  

ผู้เล่นตำแหน่งปราการหลังตัวกลางตามจารีตต้องอาศัยเวลาหมักบ่มให้วัยวุฒิ, วุฒิภาวะเหมาะสมเพื่อแสดงผลงานระดับสูงสุด 

นั่นทำให้เป็นเรื่องยากที่เซนเตอร์แบ็กหนุ่มจะสร้างผลงานที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่ตั้งไข่อาชีพ ในเมื่อคุณต้องดวลกองหน้าคู่แข่งที่เปี่ยมลูกเก๋า, ศาสตร์มืด เพื่อทำทุกทางเอาเปรียบกองหลังไก่อ่อน 

อย่างไรก็ตามลีก เอิง ฝรั่งเศส ถือเป็นเวทีชั้นดีสำหรับปลุกปั้นกองหลังหนุ่มๆป้อนตลาดต่างประเทศ เพราะหลายค่ายกล้าให้โอกาสแข้งลูกหม้อของตัวเองชิมลางฟุตบอลระดับสูง อีกทั้งพวกกองหน้าคู่แข่งก็เน้นต่อสู้แบบซึ่งหน้า ไม่มีแท็คติคมากเท่าไหร่ 

นั่นทำให้ฤดูกาลนี้ชื่อของ เลอนี่ โยโร่ วัย 18 ปีของ ลีลล์ ถูกพูดถึงในวงการบ่อย หลายฝ่ายเชื่อว่าจะต่อยอดขึ้นไปปล่อยของยังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ในอนาคต


หน่วยก้านสูงใหญ่ 6 ฟุต-3 นิ้ว เป็นส่วนผสมของความทรงพลัง, วิ่งเร็ว ยืนได้ทั้งระบบคู่เซนเตอร์แบ็ก หรือสต็อปเปอร์ด้านข้าง 3 ปราการหลังตัวกลาง 

แข้งน้ำหอมยังเป็นกองหลังพิมพ์นิยมของยุคนี้ที่ขึ้นเกมจากหน้าปากประตูตัวเองได้แบบไม่เคอะเขิน, วางบอลสั้น-ยาวแม่น เข้าทางกับระบบดันไลน์เพรสซิ่งสูง เพราะมีความเร็วเพื่อวิ่งกลับมารักษาพื้นที่เวลาถูกโต้กลับ 

ชื่อของ เชลซี ลอยมาสำหรับการล่าเซนเตอร์แบ็กหนุ่ม ขณะที่ ลิเวอร์พูล หรือ สเปอร์ส ซึ่งมีปัญหาชอยส์กองหลังจำกัดก็จ้องสถานการณ์ตาไม่กระพริบ 


2. มาติอัส ซูเล่, 20 ปี

ปีกใหญ่/โฟรซิโนเน่ (ยืมจาก ยูเวนตุส)  

ยูเวนตุส เบรกหน้าหนาวด้วยตำแหน่งรองจ่าฝูงเซเรีย อา อิตาลี แบบอาศัยตัวเก๋า ก็ให้พลังหนุ่มอย่าง ซูเล่ ไปเล่นให้ทีมกระเสือกกระสนอย่าง โฟรซิโนเน่ 

ดาวเตะสัญชาติอาร์เจนไตน์วัย 20 ปีเป็นปีกขวาเท้าซ้าย หากจะบรรยายสไตล์มีความใกล้เคียง อาร์เยน ร็อบเบน อดีตปีก เชลซี, บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ 


ตามสมัยนิยมนักตะสไตล์นี้จะกระชากหายด้วยความเร็วจากนั้นลากตัดเข้ากลางเพื่อทำประตูด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด 

ผลงาน 14 นัดเซเรีย อา เขาไปแล้ว 6 ประตู, หนึ่งแอสซิสต์ ช่วยทีมอยู่ที่ 13 ตาราง 

ชื่อของ ซูเล่ โดนเรียกติดทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่ไปแล้วแค่ยังไม่ได้เดบิวต์ ก็เชื่อว่าแค่รอเวลาเหมาะสมมากกว่า 

พูดถึงสไตล์ของเขามันดูไม่ค่อยไปในทิศทางของ ยูเวนตุส สังกัดแม่ในยุค แม็กซ์ อัลเลกรี ที่เน้นเกมป้องกันไว้ก่อน นักเตะต้องทรงพลัง, สารพัดประโยชน์, เน้นประสิทธิภาพไม่ต้องหวือหวามาก 

ก็น่าสนใจหาก ยูเว่ เรียกแข้งหนุ่มกลับในตลาดม.ค. 2024 เพื่อขายต่อทำกำไรให้ ไบรท์ตัน หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังสอดส่องหาปีกขวา 

3. ไบลาล เอล คานนูส, 19 ปี

กองกลางตัวรุก/เกงค์ 

ลำดับต่อไปพาทัวร์จูปิแลร์ ลีก เบลเยียม สอดส่องดูอีกเพชรเม็ดงามจากแะแคเดมี่ของ เกงค์ ที่ชื่อว่า ไบลาล เอล คานนูส วัย 19 ปีสัญชาติโมร็อกกัน 

เพลย์เมกเกอร์หนุ่มเป็นสายรุกเต็มตัวถนัดยืนเบอร์#10 หรือยังถ่างออกเล่นตัวกว้างพอไหว 

ความเด่นของเขาคือเซนส์จ่ายบอลทะลุช่องเจาะเกมป้องกันคู่แข่งจากแนวลึก, ลูกจ่ายเหนือชั้นทำลายรถบัสคู่ต่อสู้ที่กองหน้าปากประตูตัวเอง หรือแม้แต่เลี้ยงเผาใส่ดื้อๆ 


จุดเริ่มเส้นทางลูกหนัง เอล คานนูส ขัดเกลาจาก อันเดอร์เลชท์ แต่เมื่อเห็นว่าโอกาสที่ เกงค์ เปิดกว้างกว่าจึงย้ายค่ายแล้วผลลัพธ์แสดงออกมาว่าเลือกถูกเพราะรับการผลักดันขึ้นชุดซีเนียร์ 

ผู้เล่นเอนกประสงค์เทคนิคดีในเกมรุกแบบนี้ดูเข้าทางกับ แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ อูไน เอเมรี่ จะเติมมาเสริมศักยภาพสำหรับแย่งท็อป 4 ไปจนสุดซอย 

4. มาธิส เทล, 18 ปี

กองหน้า/บาเยิร์น มิวนิค 

วัยวุฒิปัจจุบัน 18 ปีเท่านั้น แต่ว่า เทล ก็เล่นกับหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่สุดของโลก แบบไม่ต้องอาศัยเวลานานเพื่อปรับตัวนับจากถูกซื้อพ้น แรนส์ 20 ล้านปอนด์ 

แน่นอนหอกชอยส์แรกของ ‘เสือใต้’ คือ แฮร์รี่ เคน แต่ทางเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล ก็พยายามหาโอกาสให้แข้งหนุ่มได้แสดงผลงานเรื่อยๆ 


จะทั้งจากกองหน้าฝั่งซ้าย หรือหุบเป็นตัวเป้าเวลาอยากพักกัปตันทีมชาติอังกฤษตอนเกมขาด หรือในนัดที่การันตีเข้ารอบไปแล้ว

ศักยภาพในตัวเด็กมันพร้อมแจ้งเกิดในเวทีระดับสูงยุโรป บวกกึ๋นลูกหนังที่เข้าใจเกม, การหาตำแหน่ง, เคลื่อนที่, เปิดที่ว่าง และสร้างความปั่นป่วนพื้นที่สุดท้ายแดนคู่แข่ง 

หากต้องย้ายจาก อัลลิอันซ์ อารีน่า ก็ต้องเป็นทีมเกรดชปล.เหมือนกัน ชื่อของ อาร์เซน่อล น่าสนใจ 

5. โยฮัน บากาโยโก้, 20 ปี 

ปีกขวา/พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 

ผู้เล่นคนนี้เกือบได้มาเล่นที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้วเมื่อตลาดซัมเมอร์ 2023 เพราะทาง เบรนท์ฟอร์ด กับ เบิร์นลี่ย์ รุกหนัก แต่สุดท้ายเลือกอยู่ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต่อไปเพื่อเก็บประสบการณ์เตะแชมเปี้ยนส์ ลีก 

แล้วดูเป็นชอยส์ที่ถูกต้องสำหรับ โยฮัน บากาโยโก้ ปีกวัย 20 ปีชาวเบลเยียม เพราะนอกจากได้โอกาสเตะสม่ำเสมอระดับสูงแล้ว ยังรักษาเกรดผู้เล่นชั้นดีลุ้นย้ายสู่ค่ายใหญ่ๆอนาคต  

ภาพรวม บากาโยโก้ คล้ายๆ ซูเล่ นั่นคือผู้เล่นถนัดเท้าซ้ายเล่นปีกขวาเน้นลากตัดมาทำประตูเอง และสร้างความปั่นป่วนแก่เกมป้องกันคู่แข่ง 


ทีเด็ดสำคัญนอกจากความเร็วและเทคนิคดีแล้ว การดวลตัวประกบตัว-ต่อ-ตัว เอาเขาไม่ค่อยลง

เจ๋งขนาดนี้ทำให้ทีมเกรดบนทั้ง แอสตัน วิลล่า, นิวคาสเซิ่ล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อยากได้เช่นกัน 



6. ซานตีอาโก คีเมเนซ, 22 ปี

กองหน้า/เฟเยนูร์ด 

ซานตีอาโก คีเมเนซ ทำไป 18 ประตูจากการเล่น 16 นัดฤดูกาลนี้บนเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ทั้งมีอีก 2 ลูกรายการแชมเปี้ยนส์ ลีก 

หอกวัย 22 ปีสัญชาติเม็กซิกันเป็นที่รู้จักของวงการตั้งแต่ซีซั่นก่อนฐานะตัวเจ๋งของ เฟเยนูร์ด เคยถูกโยงจะย้ายมา เชลซี หรือ อาร์เซน่อล สนนราคา 90 ล้านปอนด์ แต่ก็เงียบไป 

กระทั่งล่าสุดโดนโยงกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งในตลาดม.ค.นี้ 

คีเมเนซ เล่นคล้าย แฮร์รี่ เคน คือยิงดีทั้งสองเท้า, โหม่งทำประตูก็เด่น ชอบถอนต่ำเพื่อเปิดพื้นที่ให้ทีมเมตหรือลองส่องจากนอกกรอบ ทั้งเร็วพอถ่างเล่นด้านข้าง 

เรื่องระบบการเล่นไม่น่าเป็นปัญหาเพราะค้ำเดี่ยวได้ ประสานพาร์ตเนอร์ได้ 

ชื่อทีมที่โยงก็เช่นเดิม เบรนท์ฟอร์ด, นิวคาสเซิ่ล และ แอสตัน วิลล่า  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด