:::     :::

เอ็นดริก : ในโลกฟุตบอลเราต้องใจเย็น และผมก็เป็นคนใจเย็น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บทสัมภาษณ์พิเศษ เอ็นดริก ว่าที่กองหน้าอนาคตไกลของ เรอัล มาดริด ที่มาเปิดใจแบบเอ๊กคลูซีฟ

        ถาม : ด้วยอายุเพียง 17 ปี ดูเหมือนว่าคุณแสดงให้เห็นว่าคุณไม่กลัวอะไรเลย คุณทำได้ทุกอย่าง มันเป็นแบบนั้นใช่มั๊ย ?

เอ็นดริก : ตั้งแต่เด็กผมจำเป็นต้องแสดงให้เห็นว่าผมไม่ใครกลัว ทุกอย่างของผมเริ่มต้นตั้งแต่ผมยังเด็กมากๆ ผมต้องการเล่นแค่ฟุตบอล ผมชัดเจนในเรื่องนี้  และเพื่อมันแล้ว คุณไม่สามารถแสดงความกลัวหรืออะไรออกมาได้  นี่คือสิ่งที่ผมทำมาตั้งแต่เด็ก 


ถาม : คุณคิดว่าพร้อมสำหรับความท้าทายที่ เรอัล มาดริด แล้วหรือยัง ?

เอ็นดริก : มันจะเป็นความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง เป็นความท้าทายอย่างที่สุด ผมใฝ่ฝันที่จะลงเล่นภายใต้เสื้อตัวนี้ และมีโอกาสได้สนุกไปกับแฟนๆ นี่คือความฝันของผมตั้งแต่วัยเด็ก การได้เป็นส่วนนึงของ เรอัล มาดริด , ผมรู้ว่าผมยังเหลือความท้าทายรออยู่กับ พัลไมรัส  และผมจะต้องทำมันให้สำเร็จ หรือไม่อย่างน้อยก็ต้องช่วยทีมผมให้อยู่ในอันดับที่สูงสุดให้ได้ แต่แน่นอนว่าผมก็ครุ่นคิดถึง เรอัล มาดริด ด้วยเช่นกัน 


ถาม : สิ่งสวยงามและน่าตื่นเต้นยังคงเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ เช่น การประเดิมสนามให้กับทีมชาติบราซิลเมื่อคุณอายุเพียง 17 ปี คุณคิดอะไรอยู่ในช่วงเวลาพิเศษนั้น?

เอ็นดริก : โชคไม่ดีเอาซะเลยที่เราแพ้ 2 เกมนั้น แค่ผมเองก็มีโอกาสได้ลงเล่น ได้เห็นตัวเองในเสื้อทีมชาติ มันเป็นอะไรที่อยู่เหนือข้อยกเว้นทั้งปวง นอกจากนี้ผมยังโชคดีที่ได้อยู่ร่วมกับ วินิซิอุส และ โรดรีโก้...มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่าในอนาคตผมจะยังอยู่บนเส้นทางนี้ต่อไป ได้แบ่งช่วงเวลาเช่นนี้กับพวกเขา



ถาม : วินิซิอุส กับ โรดรีโก้ อธิบายเกี่ยวกับ เรอัล มาดริด ให้คุณฟังว่าอย่างไรบ้าง ?

เอ็นดริก : ผมมีโอกาสได้อยู่ร่วมกับพวกเขา ผมจำภาพนั้นได้ที่พวกเราปั่นจักรยานในโรงยิมด้วยกัน พวกเขาถามผมว่านายจะไปพักร้อนที่นั่นหรือเปล่า (มาดริด) นายต้องไปที่นั่นนะ พวกเขาเล่าให้ผมฟังเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เกี่ยวกับความสำคัญของทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ที่มีในทุกแง่มุม แต่พวกเขาบอกผมว่านายจะตระหนักได้เองเมื่อนายไปอยู่ที่นั่น


ถาม : ยังไงก็ตาม ดูเหมือนว่าคุณมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติของ วินิซิอุส ?

เอ็นดริก : ผมเจ็บปวดกับการเหยียดเชื้อชาติมามาก แต่ผมไม่สนใจ ยิ่งพวกเขาทำมากเท่าไร ผมก็ยิ่งหัวเราะใส่หน้าพวกเขามากขึ้นเท่านั้น ผมกำลังต่อสู้กับวินิ,โรดรีโก และทุกคนที่ต้องเผชิญกับการเหยียดเชื้อชาติ พวกเขาจะพูดอะไรก็ได้ จะทำท่าทางใส่ผมยังไงก็ได้.. ผมไม่สนใจ และผมคิดว่านั่นจะทำให้พวกเขาโกรธมากขึ้น มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติ


ถาม : ผมเดาว่าคุณกระหายที่จะไป มาดริด , ที่ บัลเดเบบาส และที่ เบร์นาเบว ไม่ใช่เฉพาะแค่การมาเยี่ยมเยียนเท่านั้น ? 

เอ็นดริก : ผมเคยไป มาดริด ครั้งนึง พ่อแม่ของผมด้วย พวกเขาเล่าให้ผมฟังเกี่ยวกับเมือง ผมหวังว่าจะมีโอกาสได้รู้จัก มาดริด มากกว่านี้ หลังจากนี้ผมคงมีโอกาสได้เที่ยวในตัวเมืองกับเพื่อน ๆ แต่นั่นจะเป็นตอนที่ผมย้ายมาอยู่ที่ มาดริด แล้ว 


ถาม : คุณอยากที่จะสัมผัสประสบการณ์เกมการแข่งขันที่ เบร์นาเบว โดยที่สวมถุงเท้ารองเท้าลงไปเล่นเองมั๊ย ?

เอ็นดริก : ผมหวังว่าเส้นทางอาชีพของผมจะรุ่งโรจน์ที่โน้น (มาดริด) ภายในสนามที่ยิ่งใหญ่และน่าประทับใจนั้น  มันคือความฝันตั้งแต่เด็กๆ เป็นความฝันของเด็กผู้ชายทุกคน นักเตะซูเปอร์สตาร์มากมายผ่านการลงเล่นที่นั่น ผมไปดูเกมที่นั่งครั้งนึง มีโอกาสได้สัมผัสกับบรรยากาศ,แฟนบอล ผมคงมีความสุขมากที่ได้เล่นที่นั่น 



ถาม : เราสามารถสร้างกองหน้าในอุดมคติที่โดดเด่นทั้งลูกโหม่ง,พละกำลัง,ทักษะ ได้มั๊ย ?

เอ็นดริก : คาริม เบนเซม่า คือคนที่รวมทุกๆคุณภาพที่สามารถเป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบเอาไว้ในตัวคนเดียว  แม้ว่าตอนนี้เขาจะอยู่ที่ ซาอุดิอาระเบีย ก็ตาม เขาลงเล่นที่ เรอัล มาดริด ยาวนานหลายปี เขาเข้าใจเกมการเล่นอย่างสมบูรณ์แบบ นี่คือกองหน้าที่น่าตื่นตาตื่นใจในทุกมิติ เขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกมาตลอดหลายปี ส่วน แฮร์รี่ เคน และ ฮาลันด์ ก็มีคุณภาพที่สมบูรณ์แบบในการเป็นกองหน้าในอุดมคติอย่างที่คุณพูดเช่นกัน 


ถาม : ผมได้ยินเรื่องราวความสำคัญของพ่อแม่คุณว่าพวกเขาเสียสละอย่างมากมาตลอดหลายปีเพื่อให้คุณได้เล่นฟุตบอล ? 

เอ็นดริก : มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานที่บางครั้งก็ยากลำบาก พวกเขา(พ่อแม่)ช่วยเหลือผมเสมอ พวกเขาอยู่เคียงข้างผมตลอดเวลา และนั่นเป็นความช่วยเหลือที่ยอดเยี่ยมมาก ครั้งหนึ่งในชีวิตพวกเขาต้องเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้าย ช่วงเวลาที่หิวโหย และเป้าหมายเดียวของผมคืออย่าให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นอีก


ถาม : อะไรคือสิ่งที่คุณมองหาในแต่ละเกม ?

เอ็นดริก : เอนจอยไปกับเกม และสิ่งนั้นคือสิ่งที่ผมในสนามแข่งขัน ทำให้ตัวเองสนุกนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการทำ ผมต้องการมีความสุข ช่วยเหลือทีมให้ทุกอย่างออกมาดี การลงเล่นฟุตบอล ทำให้ผมสนุก และผมเพียงแค่อยากขอบคุณพระเจ้ากับชีวิตที่ผมมีในวันนี้ ผมเลือกเส้นทางที่ยากลำบาก ละทิ้งชีวิตในวัยเด็ก แต่นั่นก็เพื่อจุดประสงค์ที่ดี


ถาม : สำหรับคุณแล้ว รางวัลส่วนตัวสำคัญแค่ไหน ?

เอ็นดริก : เวลานี้เรื่องนี้ไม่อยู่ในหัวผม สำหรับผมแล้ว สิ่งสำคัญก็คือทีม และปราศจากเพื่อนร่วมแล้วมันก็คงไม่เกิดขึ้น ผมสนุกกับความสำเร็จที่ พัลไมรัส และต้องขอบคุณการทำงานและคุณภาพของเพื่อนร่วมทีมของผม 


ถาม : ในบางเกมเห็นได้ว่าคุณดูหงุดหงิดกับการเข้าปะทะของคู่ต่อสู้ด้วย ?

เอ็นดริก : ผมเป็นคนใจเย็น อย่างน้อยพี่สาวและแม่ผมก็บอกอย่างนั้นซึ่งมาจากการตัดสินใจของผม และวิธีการพูดของผม ในโลกของฟุตบอลคุณจะต้องใจเย็น 

 


ถาม : หลุยส์ ซัวเรซ กล่าวยกย่องการเล่นของคุณ และบุคคลิกของคุณ รวมทั้งยอมรับว่าเขาอยากเห็นคุณลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า ?

เอ็นดริก : ผมดูเขาลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า มากมายหลายเกม ผมชอบประตูที่เขายิงใส่ PSG หลังจากที่เอาชนะ ตีอาโก้ ซิลวา กับ ดาวิด ลุยซ์ มาได้ ผมเรียนรู้หลายอย่างจากเขา


ถาม : มีหลายอย่างเกิดขึ้นมากมายและเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด, ขึ้นชุดใหญ่พัลไมรัส,ลงเล่น และเป็นตัวตัดสินเกม ก่อนจะติดทีมชาติบราซิล 



เอ็นดริก : ในชีวิตผมทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ผมทำให้ความฝันเป็นจริงในหลายๆอย่าง ขอบคุณครอบครัวของผม,เอเยนต์ และ พัลไมรัส ที่มั่นใจในตัวผมตั้งแต่เด็กๆ , ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่เพราะผมไม่ได้ลงเล่น ผมเคารพการตัดสินใจของเทรนเนอร์ และมุ่งมั่นทำงานเพื่อรอโอกาสที่สุดท้ายแล้วมันก็มาถึงจนได้ 


เจมส์ ลา ลีกา 

แปล & เรียบเรียง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด