:::     :::

เรื่องราวจาก 100 นัด

วันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาชราฟ ฮาคีมี่ กลายเป็นกำลังสำคัญตั้งแต่วันแรกในสีเสื้อ เลส์ ปารีเซียงส์

แบ็กขวาจอมบุกเอาชนะใจแฟนบอล ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และนับเป็นหนึ่งในขวัญใจที่สร้างผลงานให้สโมสรอย่างต่อเนื่อง

วันเวลาผ่านไปจนในที่สุดมาถึงหลักไมล์ 100 เกมในนามขุนพล เปแอสเช 

ก่อนถึงช่วงสิ้นปี ฮาคีมี่ จึงมีโอกาสนั่งคุยกับทีมงานสโมสรเพื่อย้อนถึงเรื่องราวในความทรงจำซึ่งเกิดขึ้นตลอดเส้นทางที่ผ่านมา

สิ่งที่ยังตราตรึงอยู่ในใจ ถูกถ่ายทอดออกมาจากแบ็กขวาโมร็อกโก ... 



อาชราฟ ขอแสดงความยินดีกับการลงสนามนัดที่ 100 ของคุณกับ ปารีสฯ แล้วความทรงจำแรกของคุณกับที่แห่งนี้คืออะไร?

"ผมคิดว่าความทรงแรกที่ผมจำได้อย่างชัดเจนคือเกมลีกนัดแรกของผม พวกเราออกไปเยือนทรัวส์ และผมทำประตูแรกให้กับปารีสฯ มันเป็นการประเดิมสนามที่งดงามและเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับผม พวกเราเริ่มต้นฤดูกาลพร้อมกับทีมใหม่ได้ดีมากๆ และในตอนที่มันเป็นเช่นนั้น มันยิ่งทำให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้น"





แล้วความทรงจำต่อมา?

"เพิ่งผ่านมาไม่นานนี่เอง ประตูแรกของผมที่ทำให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง บนเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเกมปะทะดอร์ทมุนด์ มันยังเป็นเกมที่พิเศษเพราะผมดวลกับอดีตทีมเก่า ผมทำประตูแรกในรายการนี้ให้กับปารีสฯ เป็นเรื่องที่พิเศษ ความรู้สึกอันน่าเหลือเชื่อ ทั้งบรรยากาศ แฟนบอล รายการที่ลงเล่น พวกเราอยู่ในกลุ่มที่ยาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยทีมด้วยการทำประตู"



ความทรงจำลำดับที่ 3 ที่ผุดเข้ามาในหัว?

"ผมคิดว่าอีกหนึ่งความทรงจำสุดพิเศษของปีนี้คือการทำประตูแรกในศึก เลอ กลาสซิก (พบ โอลิมปิก มาร์กเซย) มันเป็นช่วงเวลาที่คุณจะจดจำไปตลอดชีวิต สำหรับแฟนบอลและสาวกปารีสฯ นี่เป็นเกมที่พิเศษ สำหรับบรรดาแฟนบอลปารีเซียง พวกเขาจะจดมันได้ดีกับการทำประตูในเกม เลอ กลาสซิก ยังรวมไปถึงชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่พวกเราทำได้ในบ้านตนเอง มันไม่ใช่ประตูที่ 'ธรรมดา' เป็นจังหวะฟรีคิก ซึ่งทำให้พิเศษมากกว่าเดิม มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษ การเริ่มต้นเกมแบบนั้น ฉลองไปพร้อมแฟนบอลทุกๆ คน มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ตอนที่พวกเราฉลอง พวกเราพูดคุยกัน บอกกับตัวเองว่าพวกเราควรจะเดินหน้าเช่นนี้ต่อไป พร้อมกับความเอาจริงเอาจังแบบเดิม พวกเราไม่ควรถอยหลังกลับไป พวกเราควรทำประตูที่สองและสาม"



พูดถึงการทำประตูจากลูกฟรีคิก นี่เป็นเรื่องที่คุณได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องใช่หรือไม่?

"มันเป็นเรื่องที่ผมพยายามพัฒนาตอนอยู่ในสนามซ้อม ผมชอบตอนที่ตนเองทำประตูจากฟรีคิก แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นตอนที่ทำได้ มันจึงเป็นเรื่องที่พิเศษโดยเฉพาะ


ความทรงจำลำดับที่ 4 ของผมคือการคว้าแชมป์ลีกหนแรกกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เกมที่พวกเราชนะในรังและฉลองในเกมปะทะเม็ตซ์ เป็นช่วงเวลาแสนพิเศษที่คว้าแชมป์รายการแรกในสีเสื้อตัวนี้ เป็นเรื่องที่วิเศษกับการเข้าไปอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง หวังว่าจะสามารถสร้างเรื่องราวพร้อมกับเสื้อตัวนี้ต่อไปในอนาคต



สุดท้ายแล้ว คุณมีความทรงจำลำดับที่ 5 หรือไม่?

"ความทรงจำลำดับสุดท้าย มันเกี่ยวกับองค์ประกอบของเกม เกี่ยวกับบรรดาแฟนบอล มันเป็นเกมสุดพิเศษที่ได้พบ เรอัล มาดริด ในบ้านพวกเรา ตอนที่ คีลียัน (เอ็มบั๊ปเป้) ทำประตูช่วงนาทีสุดท้าย พวกเราเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม ทำประตูในนาทีสุดท้าย และมันเป็นเกมที่สุดพิเศษ หนึ่งในความทรงจำอันงดงามพร้อมกับการได้สวมเสื้อตัวนี้ สำหรับผม มันเป็นช่วงเวลาแห่งความยินดี ผมสนุกสนานไปกับพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม บรรดาเพื่อนๆ ยังรวมไปถึงการที่พวกเราดวลกับอดีตต้นสังกัดของผม พวกเราทำประตูได้ และมันเป็นชัยชนะอันงดงามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แฟนบอลหนุนหลังพวกเราตลอดทั้งเกม พวกเขาฉลองชัยในนาทีสุดท้าย มันเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างมาก"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด