:::     :::

จับเข่าคุย'เปดรี้'

วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2567 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
476
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ มิดฟิลด์วัย 20 ปีของ บาร์เซโลน่า ได้พูดคุยแบบเปิดอกกับ อีไบ ยาโนส ผ่านสตรีมเมอร์ทวิตซ์

เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ เป็นหนึ่งในสตาร์ของ บาร์เซโลน่า ที่ต้องเผชิญปัญหาบาดเจ็บในฤดูกาลนี้ และคาดว่ามิดฟิลด์วัย 20 ปีจะหวนคืนสนามอีกครั้งหลังผ่านพ้นรายการ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ที่ซาอุดิอาระเบียช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ 

เปดรี้ กำลังอยู่ในระหว่างฟื้นฟูร่างกายมีโอกาสให้สัมภาษณ์สื่อผ่านสตรีมเมอร์ทวิตซ์ของ อีไบ ยาโนส นักข่าวชาวสเปนเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ โดยกล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมรุ่นพี่อย่าง ลีโอเนล เมสซี่ และเพื่อนร่วมทีมชุดปัจจุบันของเขา 

'ผมกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมสบายดี' เปดรี้ กล่าว 'มันทำให้ผมเจ็บปวดเมื่อมีคนบอกว่าไลฟ์สไตล์ของผมเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บ ผมเป็นคนไม่ชอบเที่ยวข้างนอก ผมไม่ชอบปาร์ตี้และไม่นอนดึก และผมชอบออกกำลังกายด้วย ผมแค่อยากเล่นฟุตบอล' 

'ผมรู้สึกรำคาญกับหลายๆอย่างที่สื่อเมาท์ถึงผม และการบาดเจ็บของผม เคราร์ด โรเมโร่ (นักข่าว เดียรีโอ สปอร์ต) บอกว่าผมกลัวการเล่นและยิงด้วยเท้าขวา และผมจึงบอกกับ ชาบี ว่านั่นเป็นเรื่องโกหกพกลม!'

'ผมไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเมื่อไหร่ ผมไม่มีกรอบเวลาการกลับมา' 


เปดรี้ ยังกล่าวถึงเพื่อนร่วมทีมอย่าง เฟร์ราน ตอร์เรส และ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ว่า 'เฟร์ราน อยู่กับผมเสมอ ตอนนี้เขาอยู่กับความคิดแบบฉลาม เขาหนุนหลังผมอย่างมาก'

'เฟร์ราน เป็นฉลาม เขาให้ความสำคัญกับความคิดของฉลามอย่างมาก วันหนึ่ง ผมให้รองเท้าแตะฉลามคู่แข่งแก่เขา และเขาใส่มันเข้ามาในห้องแต่งตัว' 

'ผมกำลังช่วย กาบี เพราะผมรู้ว่าการได้รับบาดเจ็บเป็นเวลานานนั้นเป็นอย่างไร ตอนนี้เขาดีขึ้นแล้ว แต่ผมคอยช่วยเหลือเขาทุกวัน' 

มิดฟิลด์วัย 20 ปียังคงหนุนหลังการทำงานของ ชาบี เอร์นานเดซ หลังมีข้อสงสัยมากมายเกึ่ยวกับเทรนเนอร์วัย 43 ปี โดยกล่าวว่า 'ตราบใดที่ ชาบี ยังอยู่ที่ บาร์เซโลน่า เราเชื่อใจเขาเต็มร้อย เราอยู่กับเขาเสมอ' 

เปดรี้ ยังกล่าวถึง เมสซี่ ในแง่ดีเสมอแม้ว่าพวกเขาจะมีโอกาสลงเล่นด้วยกันเพียงฤดูกาลเดียวก็ตาม 'เมสซี่ เป็นนักเตะดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ผมเคยดูเขาฝึกซ้อมแล้วพูดว่า 'ผมมาทำอะไรที่นี่กับเขา' และผมจะจ้องมองเขาตลอดเวลา' 

'ตอนที่ผมมาถึง บาร์ซ่า คนแรกที่ผมเห็นในห้องแต่งตัวคือ เมสซี่ เขามีออร่าแบบนั้น' 


ก่อนจะพูดถึง เคราร์ด ปีเก้ อดีตกองหลังรุ่นพี่ว่า 'ปีเก้ ไม่ได้กระตือรือร้นในการฝึกซ้อมเท่านั้น แต่ในการแข่งขัน เขาน่าทึ่งมาก ผมสามารถเลี้ยงบอลผ่านเขาไปได้ 7-8 ครั้งระหว่างฝึกซ้อม (หัวเราะ)' 

แน่นอนว่า เปดรี้ ได้กล่าวยกย่อง คีโรน่า ที่ทำผลงานน่าประหลาดใจในฤดูกาลนี้ว่า 'คีโรน่า กำลังเล่นได้ดีมาก และไม่มีใครคาดหวังถึงสิ่งนี้ ในความคิดของผม พวกเขาสามารถคว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้เช่นกัน ทุกคนบอกว่าพวกเขาไม่สามารถทำได้ แต่พวกเขาก็ยังเดินหน้าคว้าชัยชนะต่อไป'

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเกม 'เอล กลาซิโก้' ฉบับอาร์เจนตินา มิดฟิลด์วัย 20 ปีเผยว่าเขาชื่นชอบ โบคา จูเนียร์ส โดยกล่าวว่า 'โบคา จูเนียร์ส หรือ ริเวอร์ เพลท? ผมเคยดูเกม 'เอล กลาซิโก้' ของ อาร์เจนตินา เพียงครั้งเดียวในชีวิต และ โบคา เป็นฝ่ายชนะ ดังนั้นผมจึงเป็นแฟนของ โบคา'

เปดรี้ ยังกล่าวถึงช่วงเวลาที่น่าผิดหวังสุดในอาชีพค้าแข้งของเขาว่า 'การปราชัยที่ทำให้ผมเจ็บปวดมากที่สุดคือการดวลจุดโทษกับ อิตาลี ในรอบรองชนะเลิศของศึกยูโร ผมมั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นั้น'

มิดฟิลด์วัย 20 ปียังคาดหวังถึงการคว้าแชมป์แชมเปี้่ยนส์ลีกและแชมป์ฟุตบอลโลกในระหว่างอาชีพของเขาเช่นกัน 'ผมมองถึงการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลโลก ในอาชีพของผม'


เปดรี้ ยังพูดถึง เนย์มาร์ ดา ซิลวา จูเนียร์, ฟรานซิสโก้ ตรินเกา และ หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ อดีตนักเตะและเทรนเนอร์ของทีมอาซูลกราน่าเช่นกัน

'มันดูดี ผมคิดว่ามันไม่ใช่ตั๋วราคาถูกๆ' เปดรี้ กล่าวถึงการล่องเรือสำราญของ เนย์มาร์ และยังกล่าวชมทรงผมใหม่ของกองหน้าชาวบราซิเลียน 'ทรงผมทุกทรงที่ เนย์มาร์ ทำออกมาแล้วดูดีสำหรับเขา เดร็ดล็อคส์, สกินเฮด หรือทำสีผมของเขา ทุกอย่างดูดีสำหรับเขา'

ก่อนมิดฟิลด์วัย 20 ปีจะพูดถึงอดีตเทรนเนอร์ บาร์ซ่า ว่า 'หลุยส์ เอ็นรีเก้ ไม่มี WhatsApp หากคุณต้องการคุยกับเขา คุณต้องคุยกับเขาทาง SMS'

เปดรี้ เติบโตมาจากทีมเยาวชนของ ลาส ปัลมาส ก่อนจะย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 โดยมี ตรินเกา แนวรุกชาวโปรตุเกสที่ย้ายมาจาก บราก้า ในช่วงเดือนมกราคมปีเดียวกันเป็นเพื่อนคนแรก 'เพื่อนคนแรกของผมที่ บาร์ซ่า คือ ตรินเกา' 

ในขณะที่สองซุปตาร์ค้างฟ้าอย่าง ลีโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังจะถอยออกจากโพเดี้ยมอย่างช้าๆ นั่นทำให้การดีเบตเรื่องฟุตบอลมีแนวโน้มจะเปลี่ยนไปที่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ของ แมนฯซิตี้ กับ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งมีโอกาสย้ายมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด คู่ปรับสำคัญของ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


'เอ็มบั๊ปเป้ ไป เรอัล มาดริด? ผมไม่รู้ มีช่วงเวลาที่ผมคิดว่าเขาจะเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด แต่ผมไม่รู้อีกต่อไปแล้ว'

เมื่อถูกถามว่าหากต้องเลือกระหว่าง ฮาแลนด์ กับ เอ็มบั๊ปเป้ มิดฟิลด์วัย 20 ปีตอบว่า 'นักเตะที่ผมอยากให้เซ็นสัญญากับ บาร์ซ่า? ฮาแลนด์ ผมอยากให้ ฮาแลนด์ เข้ามาแทนที่ เลวานดอฟสกี้ เนื่องจาก เลวานดอฟสกี้ ไม่สามารถเล่นกับเราไปจนกระทั่งเขาอายุ 60!'

บาร์เซโลน่า เพิ่งดึง วิตอร์ โรเก้ กองหน้าวัย 18 ปีมาจาก อัตเลติโก พาราเนนเซ่ ซึ่ง เปดรี้ มีความเชื่อมั่นในตัวแนวรุกชาวบราซิเลียนอย่างมาก แต่ยังเอ่ยปากเตือนสาวกบาร์เซโลนิสต้าว่าอย่าคาดหวังมากเกินไปด้วยเช่นกัน

'วิตอร์ โรเก้ อายุเพียง 18 ปี เขายังหนุ่มมาก คุณไม่สามารถขอให้เขาเป็น เปเล่คนใหม่ แต่ความจริงคือเขาเป็นนักเตะที่ได้รับความเชื่อมั่นอย่างมากจากสโมสร'

'เขาเป็นคนที่มีความสุขอยู่เสมอ เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมเห็นเขาในห้องแต่งตัว เขาจะยิ้มเสมอ' 

ขณะเดียวกัน เปดรี้ ยังพูดถึงอีกหนึ่งแข้งพรสวรรค์จากทวีปอเมริกาใต้นั่นคือ ฮูเลียน อัลวาเรซ แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนฯซิตี้ ว่า 'ผมชอบ ฮูเลียน อัลวาเรซ เขาเป็นสไปเดอร์!' 

เปดรี้ ยังอัพเดตเรื่องสภาพร่างกายของตนเองเพิ่มเติมว่า 'ผมไม่คิดว่าจะเดินทางไปกับทีมสำหรับการเผชิญหน้ากับ ลาส ปัลมาส เพราะเที่ยวบิน ผมจะอยู่ที่ บาร์เซโลน่า เพื่อฟื้นฟูร่างกาย' 

มิดฟิลด์วัย 20 ปียังกล่าวถึงพวกติ๊กตอกเกอร์ที่ชอบอัดเสียงของนักเตะบาร์ซ่าว่า 'เราไปที่ ซิวตาด เดปอร์ตีบา ทุกวัน จะมีพวกติ๊กตอกเกอร์ราว 5-6 คนหน้าเดิมๆคอยอัดเสียงพวกเราจากข้างนอก เราจะหยุดหากมีคนใหม่เพิ่มเข้ามา แต่มันจะเป็นคนหน้าเดิมๆเสมอ'


เปดรี้ ยังพูดถึงสถานการณ์ของนักฟุตบอลยุคใหม่ว่า 'เราต้องฟังนักเตะมากขึ้น วันนี้มีการแข่งขันมากเกินไป และคุณต้องหลีกหนีจากปรากฎการณ์นี้ไปในที่สุด เพราะคุณไม่สามารถขอให้นักเตะมีความสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกนัด'

ระหว่างการฟื้นฟูร่างกาย เปดรี้ จะใช้ความความบันเทิงและการเล่นเกมเป็นงานอดิเรกที่เขาชื่นชอบ โดยดูภาพยนต์เรื่อง Prison Break อีกครั้ง โดยกล่าวว่า 'ตอนนี้ผมกำลังดู Prison Break อีกรอบ แม้ว่าผมจะเคยดูมาก่อนหน้านี้ 2 ครั้งแล้วก็ตาม ซีซั่นแรกของซีรี่ส์นี้เป็นซีซั่นดีสุดเท่าที่ผมเคยดูมา'

เมื่อกล่าวถึง อนิเมะ, เปดรี้ กล่าวว่า 'ผมเคยดูอนิเมะน้อยมาก แต่ผมไม่ได้ดูอนิเมะอีกต่อไปแล้ว'

เปดรี้ ยังพูดถึงการเล่น League of Legends มิดฟิลด์วัย 20 ปีตอบว่า 'League of Legends? ผมไม่เล่นมัน เพราะมันซับซ้อนเกินไป ผมเล่น EA FC'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด