:::     :::

ทำไมต้อง แวร์เนอร์

วันพุธที่ 10 มกราคม 2567 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
5,287
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อพิจารณาจากชื่อเสียงและประสบการณ์ที่ผ่านมาแล้ว การย้ายมายัง สเปอร์ส ของดาวยิงที่ล้มเหลวกับ เชลซี อย่าง ทิโม แวร์เนอร์ จึงเป็นสิ่งที่ดูน่างงงวย

ขนาดเลือกมองข้ามช่วงเวลาของเขาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ฟอร์มของ แวร์เนอร์ ในฤดูกาลนี้ ที่ทำได้แค่ 2 ประตู จาก 14 นัด กับ แอร์เบ ไลป์ซิก แทบจะไม่สามารถทำให้แฟน สเปอร์ส มองแง่ดีได้เลย

เมื่อคุณคำนึงถึง 2 ปี ที่ไม่ได้น่าจดจำของเขาในลอนดอน มันเป็นเรื่องปกติที่จะตั้งคำถามถึงข้อดีที่ แอนจ์ พอสเตโคกลู จะมอบเชอร์รี่คำที่สองให้กับกองหน้าชาวเยอรมัน

เมื่อเขามายังอังกฤษในปี 2020 การย้ายทีมของ แวร์เนอร์ ถือเป็นซูเปอร์บิ๊กดีล หลังได้รับความสนใจจากเหล่าสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป โดยครั้งหนึ่งเขาเคยถูกลิขิตให้ต้องเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายเขาก็มายังลอนดอนตะวันตกพร้อมผลงานที่เรียกว่าไม่ต่างจากระเบิดลูกยักษ์

เมื่อพอถึงเวลาที่เขาต้องรีเทิร์นกลับไปยัง ไลป์ซิก ในปี 2022 ชื่อเสียงของเขาในฐานะกองหน้าตัวอันตรายที่สุดคนหนึ่งของยุโรปถอยหลังลงคลองไปหมดเลย

เสียงพูดคุยจากคนที่เห็นเขาลงสนามอย่างใกล้ชิดที่ เชลซี พวกเขาจะกล่าวถึงเด็กหนุ่มที่ถ่อมตัวซึ่งมันไม่ได้ช่วยอะไรเขาเลย แวร์เนอร์ ที่อายุ 24 ปี ในตอนนั้นที่เขาเซ็นสัญญาเข้ามาถูกสังเกตุด้วยคนรอบข้างที่ค็อบแฮมว่ายังไม่บรรลุนิติภาวะ เขาค่อนข้างเงียบเรียกได้ว่าเกือบจะแยกตัวออกไปเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเขาเพิ่งจะย้ายมาปักหลักในประเทศและสภาพแวดล้อมใหม่ การต่อสู้ในช่วงแรกๆ เหล่านั้นจึงเกิดความแตกแยกทางวัฒนธรรม

ทั่วไปแล้ว แวร์เนอร์ เป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนร่วมทีม แม้จะสังเกตได้ว่าเขาไม่ได้พยายามที่จะเข้ากับเพื่อนร่วมงานมากที่ควรก็ตาม

ในการซ้อม เขาพบว่ามันยากที่จะเข้าใจรูปทรงและข้อมูลโครงสร้างของทีม ซึ่งนำไปสู่ความเหินห่างระหว่างเซสชั่นต่างๆ

เมื่อเขากลับมายัง ไลป์ซิก ในปี 2022 แวร์เนอร์ ทิ้งความรู้สึกที่เจอมาไว้เบื้องหลัง อัตราการทำงานและพลังงานของเขาในการแข่งขันดูน่าประทับใจ แต่การประยุกต์ใช้ในการซ้อมของเขามักก่อให้เกิดความหงุดหงิดอยู่บ่อยๆ

ไม่ใช่ว่าเขาเป็นพวกขี้เกียจซ้อมหรืออะไรทำนองนั้น แต่ก็มีความรู้สึกว่าเขาสามารถแสดงออกมาได้มากกว่านี้อยู่เสมอ

มีหลายครั้งที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ โธมัส ทูเคิ่ล คิดว่ามันใกล้จะคลิกแล้ว ทั้งคู่รู้ถึงความอันตรายจากสปีดอันรวดเร็วปานสายฟ้าฟาดของเขา แต่การใช้งานจุดแข็งของ แวร์เนอร์ กลับกลายเป็นปัญหา

เขาเป็นคนตัวใหญ่ที่ ไลป์ซิก แต่กลับกลายเป็นปลาตัวเล็กในบ่อใหญ่ที่ เชลซี เขาเติบโตในขอบเขตที่เป็นคอมฟอร์ตโซนของเขา และนั่นคือสิ่งที่น่าเสียดาย หากเขาเต็มใจที่จะผลักดันตัวเองมากกว่านี้ ส่วนที่เหลืออาจเกิดขึ้นตามธรรมชาติก็ได้

ด้วยเหตุนี้มันจึงทำให้เกิดคำถามว่าทำไม ไก่เดือยทอง ถึงเลือกเซ็นสัญญากับเขา

???

แต่มันก็อาจมีวิธีที่ พอสเตโคกลู คลั่งไคล้อยู่

เรื่องแรก : สปีดที่เร็ว แรง ทะลุนรก แวร์เนอร์ เคยใช้เวลาแค่ 11.11 วินาที ในการวิ่งได้มากกว่า 100 เมตร

เรื่องที่สอง : ความคล่องตัว ความสามารถของเขาในการเล่นตรงไหนก็ได้ในแนวรุกถือเป็นจุดขายที่ชัดเจน

แต่บางทีเหนือสิ่งอื่นใด หนึ่งในปัจจัยที่ สเปอร์ส เชื่อว่าจะสามารถผลักดัน แวร์เนอร์ ไปสู่ความสำเร็จได้คือ 'การไถ่บาป'

สิ่งนี้จะทำให้ แวร์เนอร์ มีโอกาสพิสูจน์ว่าเขาไม่ใช่ไอ้โง่ที่ถูกย้อมแมวขายมาในราคา 45 ล้านปอนด์ หากทุกอย่างลงตัว สปอร์ส อาจพบว่าตัวเองทำหนึ่งในข้อตกลงที่ยอดเยี่ยมในตลาดเดือนมกราคม

ตอนนี้เขาอายุ 27 ปีแล้ว ดังนั้นคุณคงหวังว่าบรรยากาศเดิมๆ ที่เขาทำตัวเป็นเด็กน้อยจะหายไป ความเร็วและการเคลื่อนไหวของเขาถือเป็นภัยคุกคามอย่างแท้จริง นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทั้ง แลมพาร์ด และ ทูเคิ่ล จึงยืนหยัดเคียงข้างเขา

ช่วงเวลาแรกของเขาในอังกฤษอาจไม่ได้น่าประทับใจ แต่บางคนก็แค่ต้องปลดล็อกศักยภาพของเขา และ พอสเตโคกลู อาจเป็นผู้จัดการทีมคนนั้น

แวร์เนอร์ เป็นนักเตะที่มีความมั่นใจ ส่วน พอสเตโคกลู ก็เป็นคนที่อบอุ่นและเอาใจใส่ หาก แวร์เนอร์ ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อคืนวันอังคารยังไม่ตอบสนองต่อความน่าเชื่อถือของกุนซือชาวออสเตรเลีย บางทีเขาอาจจะไม่มีวันทำแบบนั้นได้อีกแล้วในชีวิต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด