:::     :::

ในสายตากูรูสเปน เรอัล มาดริด จะคว้า ฮาลันด์ หรือ เอ็มบั๊บเป้ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่าวจาก อาส จนถึงรายการลูกหนังชื่อดังอย่าง เอล ชีริงกีโต้ ประโคมว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อมสำหรับ เรอัล มาดริด แต่อย่างใด ถึงแม้ดาวยิงนอร์วีเจี้ยนจะสัญญากับ แมนฯซิตี้ ถึง 2027 แต่มีอ๊อปชั่น บางอย่างที่เอื้อต่อการย้ายทีม

ในการเล่นปีที่ 2 กับ แมนฯซิตี้ หาก ฮาลันด์ ต้องการย้ายไปเล่นทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก ทีมผู้ซื้อจะต้องจ่ายหนักถึง 200 ล้านยูโร แต่ถ้าย้ายออกนอกเกาะอังกฤษ มีเงื่อนไขระบุว่าราคาจะอยู่ที่ 100 ล้านยูโรเท่านั้น 


เอาจริงๆ 100 ล้านยูโรนี่ไม่เงินน้อยๆเลย แต่สมัยนี้เอะอะอะไรก็ 100 ล้าน 

อย่าง ไกเซโด้ , เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ , ดาร์วิน นูนเญซ,ดีแคน ไรซ์ ถ้าลองนักเตะเหล่านี้ยังราคา 100 ล้าน เทียบกับ ฮาลันด์ ก็ไม่ถือว่าแพง สถิติการยิงประตูโดดเด่น แถมอายุการใช้งานก็ยาวนาน 


ใน ชีริงกีโต ที่ดำเนินรายการโดย โจเซป เปเดรโรล มีการหยิบเอาเรื่องนี้มาพูดคุย โดยมีกูรูหลายคนร่วมแสดงความคิดเห็น ทั้งนักข่าวรุ่นใหญ่ และอดีตนักเตะ เรียกว่าถกกันสนุก

แต่หมัดฮุคแรกของ เปเดรโรล ที่เรียกความสนใจจากคนดูก็คือ ซัมเมอร์ 2024 นี้ เรอัล มาดริด หวังกวาดทั้ง ฮาลันด์ และ เอ็มบั๊บเป้ !! 




ถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ ? 


ฟังแว่บแรก เชื่อว่าทุกคนคงคิดคล้ายกัน ฝันไปหรือเปล่า ?! 

ประเด็นนี้นักข่าวจาก อาส ที่ร่วมรายการด้วยเล่าว่าเขาได้คุยกับผู้บริหารระดับสูงของ เรอัล มาดริด คนนึง ได้รับการยืนยันว่าสโมสรมีศักยภาพพอที่จะซื้อสตาร์ทั้ง 2 คนพร้อมกัน 


ครับ ในความเป็นจริง เราไม่ทราบหรอกว่า เรอัล มาดริด มีเงินในกระเป๋าที่พร้อมจ่ายเท่าไหร่ แต่อิงจากเพดานค่าเหนื่อยที่ ลา ลีกา ประกาศออกมาล่าสุดที่อนุญาตให้ ‘โลส บลังโกส’ ใช้จ่ายได้สูงสุด 727.5 ล้านยูโรในซีซั่น 2023/2024 เช่นนี้ก็พอมองเห็นความเป็นไปได้ 


กับ เอ็มบั๊บเป้ ในรายการสรุปตรงกันว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของหัวหอกฝรั่งเศส ข้อเสนอมันอยู่ตรงนั้นแล้ว ฟลอเรนติโน่ เปเรซ คงไม่ขยับอะไรมากไปกว่านี้ 



ส่วนกับ ฮาลันด์ สโมสรนั้นให้ความสนใจอยู่ เพราะเอาจริงๆทีมยังขาดกองหน้าตัวเป้าระดับเวิล์ดคลาสนับแต่ คาริม เบนเซม่า ย้ายไปตะวันออกกลาง มีเพียง โฆเซลู ที่ยืมตัวมาซึ่งระยะยาวเอามาเป็นตัวหลักไม่ได้เลย เพียงแต่ ภาพ ฮาลันด์ จะชัดเจนขึ้น ก็ต่อเมื่อทีมพลาด เอ็มบั๊บเป้ 


กูรูเกือบทุกคนกล่าวชื่นชม ฮาลันด์ ว่าเป็นกองหน้าที่ยอดเยี่ยม ได้รับการคาดหมายจะประสบความสำเร็จในการเล่นที่ ลา ลีกา อย่างไม่ต้องสงสัย 

ทว่าพอถึงบทสรุป กลับไม่มีใครมองว่าหัวหอกแมนฯซิตี้คือคนที่ มาดริด จะตัดสินใจซื้อเข้ามาอย่างจริงๆจังๆ เท่าที่ฟังเหมือนกูรูหลายๆคนจะยังมูฟออนจาก คิลิยัน เอ็มบั๊บเป้ ไม่ได้เลย 


พวกเขาเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว เปรเซ ก็จะเลือก เอ็มบั๊บเป้ อยู่ดี โดยเฉพาะ โจเซป เปเดรโรล ที่ปล่อยหมัดเด็ดชอตที่ 2 ในช่วงท้ายรายการว่า 



“มีคนใกล้ตัว ฮาลันด์ โทรหา เรอัล มาดริด ทุกสัปดาห์ แต่ผมคิดว่า ฮาลันด์ จะไม่ได้เซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด”

เปเดรโรล แสดงเหตุผลว่าในงานเปิดสนามซานตีอาโก้ เบร์นาเบว โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ ไม่มีนักเตะคนไหนที่จะเหมาะและคู่ควรเท่ากับ เอ็มบั๊บเป้ อีกแล้ว เขาจินตนาการไม่ออกจริงๆ ว่าจะเป็น ฮาลันด์ ได้อย่างไร 


ท้ายนี้ก็ฟังหูไว้หูครับ เพราะ เอล ชีริงกีโต้ เป็นรายการลูกหนังสไตล์หวือหวา ชอบสร้างกระแส เล่นแต่ข่าวใหญ่ซึ่งก็มีจริงบ้าง ไม่จริงบ้างปะปนกันไป แฟนๆที่ติดตามมานานก็จะรู้สไตล์ดี ก็ดูกันแบบขำๆ 


หากแต่ประเด็นนึงที่อยากสะท้อนให้เห็นจากเนื้อหารายการตอนนี้คือในวงการลูกหนังสเปนนั้น บรรดากูรู-นักข่าวที่เชี่ยวชาญรู้ตื้นลึกหนาบางดีกว่าเรายังคงให้น้ำหนักไปที่ เอ็มบั๊บเป้ มากกว่า 


ไม่ใช่ว่าดาวยิงซิตี้ไม่เก่ง เพียงแต่พวกเขามองว่า เอ็มบั๊บเป้ เหนือกว่า อีกทั้งในแง่ marketing ส่วนใหญ่ก็มองว่าดีกว่า ทำการตลาดง่ายกว่า ซึ่งอย่างหลังปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นสิ่งที่ เรอัล มาดริด ก็ให้ความสำคัญมากเช่นกัน


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด