:::     :::

ไอ้หนุ่มไฟแรง

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
432
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลูคัส เบรัลโด้ เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และได้โอกาสประเดิมทันทีพร้อมผลงานที่ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

เจ้าหนูวัย 20 ปีจากบราซิลตัดสินใจเดินทางข้ามทวีปมายังฝรั่งเศส โดยจุดหมายคือยอดทีมแห่งยุคของแดนน้ำหอม 

สำหรับหลายคนอาจจะเป็นงานหนักในการเบียดแย่งตำแหน่ง แต่ในมุมของ เบรัลโด้ กลับมองว่านี่เป็นโอกาสสำคัญเพื่อพัฒนาตนเองให้ก้าวไปยังอีกขั้น ที่สำคัญคือการพิสูจน์ฝีเท้าบนเวทียุโรป

จุดเริ่มต้นที่เพิ่งออกตัวไปไม่นาน แต่ทาง เบรัลโด้ มุ่งมั่นอย่างมากพร้อมกับไฟอันลุกโชนที่อยากแสดงผลงานให้เห็น

สิ่งเหล่านี้นับเป็นสัญญาณที่ดีของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็งกับการได้นักเตะไฟแรงอยากแสดงโชว์ของมาอยู่ในทีม เพราะมันจะช่วยกระตุ้นคนอื่นๆ ไม่ให้นิ่งเฉย

เป้าหมาย เส้นทาง และอนาคต นั่นคือสิ่งที่ เบรัลโด้ หวังว่าจะสามารถเดินหน้าไปพร้อม เปแอสเช ได้อย่างที่หวังไว้ ... 





ยินดีต้อนรับ ลูคัส ตอนนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง?

"รู้สึกดีมากๆ ที่ทุกคนในสโมสรให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดีที่สุด ทั้งบรรดานักเตะและทีมงาน ผมพร้อมกับความท้าทายครั้งใหม่แล้ว"



คุณรู้อะไรเกี่ยวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง บ้าง?

"ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เป็นสโมสรที่มีชื่อเสียงอย่างมากในบราซิล ผมไม่คิดว่าเกิดขึ้นแค่ในบราซิลหรอกนะ เพราะในฝรั่งเศส นี่คือสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและพิสูจน์ตนเองในช่วงหลายปีที่่ผ่านมา ผมเชื่อว่านี่เป็นปัจจัยสำคัญให้ผมตัดสินใจย้ายมายังทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฝรั่งเศส ไม่ใช่นักเตะตัวเสริม แต่สามารถทำผลงานบางอย่างให้กับทีมและทำให้พวกเราสานต่อการคว้าแชมป์"



ในวัยอายุ 20 ปี คุณรู้สึกอย่างไรบ้างกับการออกจากประเทศบราซิลเป็นครั้งแรก?

"ผมมีความสุขมากๆ ผมคิดว่าตนเองยังไม่อยากเชื่อเลยว่าได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่มากๆ แต่ก็เป็นอย่างที่ผมได้พูดไป ผมมีความมุ่งมั่นในการคว้าแชมป์ภายใต้เสื้อตัวนี้"



คุณพร้อมเจอกับประสบการณ์ครั้งใหม่แล้วหรือไม่?

"ผมคิดแบบนั้นนะ ผมรู้สึกว่าตนเองเตรียมตัวมาดีมากๆ ผมได้คุยกับโค้ชมาก่อน และเขามอบความมั่นใจให้ผมอย่างมาก ซึ่งผมเชื่อว่าส่งนั้นสำคัญกับผมอย่างยิ่ง เป็นเรื่องดีที่มี มาร์กินโญส เป็นคู่หูในแนวรับ ผมคิดว่าสิ่งนั้นช่วยเหลือผมได้เยอะเลยเพราะเขาพูดภาษาเดียวกับผม ถือเป็นก้าวสำคัญในอาชีพของผม"





การที่มี มาร์กินโญส อยู่ในทีมได้ส่งผลสำคัญต่อการตัดสินใจของคุณหรือไม่?

"ผมคิดว่าใช่นะ ผมเคยให้สัมภาษณ์ตอนอยู่ที่บราซิลว่าผมมีความฝันอยากลงเล่นเคียงข้างเขา ในตอนนั้นผมจินตนาการไว้ว่าได้ลงเล่นกับเขาในทีมชาติบราซิล แต่พระเจ้ามอบโอกาสให้ผมลงเล่นร่วมกับเขาในทีมปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ผมคิดว่าสิ่งนั้นมีส่วนต่อการตัดสินในของผมเป็นอย่างมาก"



คุณรู้หรือไม่ว่ามีสายสัมพันธ์อันเหนียวแน่นระหว่าง บราซิล กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง?

"รู้สิ มีนักเตะหลายคนที่เคยสวมชุดตัวนี้และทำหน้าที่สำคัญ อาทิ มาร์กินโญส ซึ่งเป็นกัปตันทีมในตอนนี้ ติอาโก้ ซิลวา, ดาวิด ลุยซ์ และคนอื่นๆ อีกมากมาย ปราการหลังตัวกลางชาวบราซิลที่ยอดเยี่ยมที่สุดเคยลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้ และผมคิดว่าสิ่งนั้นมีส่วนให้ผมตัดสินใจย้ายร่วมทีม"



ปรัชญาของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ดึงดูดคุณด้วยหรือไม่?

"แน่นอน ผมมองรูปแบบการเล่นของเขาเป็นแบบเดียวกับผม วิธีการที่เขาพิจารณาการเล่นและครองบอลไว้กับตัวเสมอ นั่นคือวิธีการเล่นที่ผมชื่นชอบ นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกสนุกและเบิกบานตอนอยู่ในสนาม ผมคิดว่านั่นยังเป็นอีกปัจจัยต่อการตัดสินใจของผม เช่นเดียวกับการมีส่วนร่วมของนักเตะหนุ่มและการให้ความสำคัญจากโค้ช"



คุณคิดว่าประสบการณ์ครั้งใหม่นี้จะมอบอะไรให้กับคุณ?

"การได้ลงซ้อมร่วมกับนักเตะชั้นยอดทุกๆ วันจะทำให้ผมเติบโตขึ้นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ในฐานะนักเตะและในฐานะคนๆ หนึ่งด้วย การอาศัยอยู่ในเมืองและประเทศใหม่ ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องสำคัญ ต้องการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ในสนาม แต่ยังรวมไปถึงข้างนอกด้วย ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าผมตนเองสามารถนำคุณภาพมาสู่ทีมได้"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด