:::     :::

เรื่องปวดหัวรับปีใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
598
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับตั้งแต่เปลี่ยนปฏิทินมาเป็นปี 2024 ดูเหมือนว่า เดวิด มอยส์ ประสบปัญหาในการทำทีม เวสต์แฮม ไม่น้อยทีเดียว

ชัยชนะสามเกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกส่งท้ายปี 2023 ส่งให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นสู่อันดับ 6 โดยชัยชนะทั้งสามเกมเก็บคลีนชีตทั้งหมด และสองในสามคู่แข่งคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล

จุดเด่นของ เดอะ แฮมเมอร์ส อยู่ที่เกมรุกที่มีสามประสาน จาร์รอด โบเวน, ลูกัส ปาเกต้า, โมฮาเหม็ด คูดุส
จากสามเกมที่ดีที่สุดของฤดูกาลในรอบ 12 วัน โบเวน ทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์, ปาเกต้า ทำ 4 แอสซิสต์ และ คูดุส ทำ 3 ประตู ดูเหมือนว่าทั้งสามคนจะยิ่งเข้าขากันมากขึ้นเรื่อยๆ
แต่ มอยส์ รู้ดีว่ามีอะไรรออยู่ข้างหน้า
คูดุส จะต้องไปเล่นแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ กับทีมชาติกานา
มิเคล อันโตนิโอ ก็ยังพักฟื้นอยู่ กว่าจะกลับมาได้ก็น่าจะกลางเดือนกุมภาพันธ์
โอกาสจึงอาจตกมาถึง แดนนี่ อิงส์, ซาอิด เบนราห์มา, ปาโบล ฟอร์นาลส์ ที่เป็นกำลังสำรองมาตลอดครึ่งซีซั่นแรก รวมถึง มักซ์เวลล์ กอร์กเนต์ ที่เพิ่งฟิตกลับมา
แต่ดูเหมือนอะไรๆ จะแย่เข้าไปอีก นอกจาก คูดุส ที่หายหน้าไปจากทีมแล้ว ปาเกต้า กับ โบเวน ยังมานัดกันบาดเจ็บพร้อมๆ กัน
แม้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องระยะเวลาการพักฟื้น แต่มีความเป็นไปได้ที่ ปาเกต้า อาจต้องพักยาวถึงต้นเดือนมีนาคม ขณะที่ โบเวน ต้องรอตรวจอาการอย่างสม่ำเสมอ
การเสียสามแนวรุกตัวหลักไปทีเดียวพร้อมกัน ทำให้ มอยส์ ต้องเลือกใช้งาน เบนราห์มา, กอร์กเนต์, อิงส์ ในเกมล่าสุดที่ตกรอบสาม เอฟเอ คัพ จากการบุกแพ้ บริสตอล ซิตี้ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ 0-1 ในเกมรีเพลย์
มอยส์ ยิ่งรู้ดีมากขึ้นว่าต่อจากนี้จะต้องเจออะไร
โบเวน ยิงไปแล้ว 11 ประตูในพรีเมียร์ลีก และเป็น 14 ประตูในทุกรายการ ขณะที่ คูดุส ก็ยิงไปแล้ว 10 ประตู เป็นสองผู้เล่นที่ทำประตูมากที่สุดของทีมซีซั่นนี้
ระบบการเล่นและแท็กติกการเล่นต่างๆ ของ มอยส์ คงต้องเปลี่ยนไปไม่น้อย เช่นเดียวกับแผนการในตลาดซื้อขายเดือนมกราคม
เดิมที เวสต์แฮม มีแผนที่จะรับฟังข้อเสนอขาย อิงส์, เบนราห์มา, ฟอร์นาลส์, กอร์กเนต์ ในตลาดหน้าหนาว แต่ดูเหมือนแผนการจะถูกระงับไว้ก่อน จนกว่าจะมีการเสริมทัพ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในตลาดหน้าหนาว
โปรแกรมต่อจากนี้ของ เวสต์แฮม เป็นเกม (เยือน) เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ (เหย้า) บอร์นมัธ หลังจากนั้นมีสองเกมหนักอึ้งรออยู่ (เยือน) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ (เหย้า) อาร์เซน่อล สองทีมใหญ่ที่กำลังรอแก้แค้น
กว่าจะพ้นเดือนกุมภาพันธ์ เวสต์แฮม อาจไม่เพียงแค่หล่นจากอันดับ 6 แต่อาจจะไหลรูดลงยาวๆ เลยด้วย เพราะตอนนี้มีหลายทีมหายใจรอต้นคอ ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ตาม 2 คะแนน), ไบรท์ตัน กับ เชลซี (ตาม 3 คะแนน), นิวคาสเซิ่ล (ตาม 5 คะแนน)
และไม่รู้ว่าพอได้สามประสาน โบเวน, ปาเกต้า, คูดุส กลับมาพร้อมหน้าแล้ว จะระเบิดฟอร์มเก่งเหมือนช่วงปลายปีที่ผ่านมาหรือเปล่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด