:::     :::

รู้จักไอ้หนู แบรดลี่ย์ ให้ดีขึ้น

วันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,268
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แบ็กขวาไม่ใช่ตำแหน่งที่เป็นปัญหาสำหรับ ลิเวอร์พูล ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

แน่นอนว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อาจมีฟอร์มที่หลุดไปบ้างในซีซั่นก่อน ทว่าเขาก็ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกอยู่ดี

ตอนนี้ หงส์แดง อาจมีอีกคนก็คือ คอเนอร์ แบรดลี่ย์

การที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับบาดเจ็บ หมายความว่า แบรดลี่ย์ วัย 20 ปี ได้ลงประเดิมสนามเกมพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมีผลงานด้วยการทำแอสซิสต์ในเกมถล่ม บอร์นมัธ 4-0

เจอร์เก้น คล็อปป์ มีความประทับใจในตัว แบรดลี่ย์ ที่เพิ่งจะลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เพียงไม่กี่นัดในฤดูกาลนี้อย่างสูง

เขาไม่เพียงแต่สร้างผลงานในระดับสโมสรเท่านั้น แต่ตอนนี้ แบรดลี่ย์ กลายเป็นสมาชิกของทีมชาติไอร์แลนด์เหนือชุดใหญ่ไปแล้ว โดยลงเล่น 13 นัด นับตั้งแต่เกมประเดิมทีมชาติในเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ด้วยวัยเพียง 17 ปีในเวลานั้น

แม้หลายคนจะรู้จักกับไอ้หนูรายนี้ไปแล้วในตอนนี้ แต่เขาเป็นใครมาจากไหนกันล่ะ

???


จุดเริ่มต้นของ แบรดลี่ย์

แบรดลี่ย์ เกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ปี 2003 โดยย้ายจาก ดันแกนนอน ยูไนเต็ด มายัง ลิเวอร์พูล ในเดือนกันยายน ปี 2019 และเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกในอีกหนึ่งปีถัดมาเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020

ระหว่างนั้น แบรดลี่ย์ เป็นสตาร์ของ ลิเวอร์พูล ชุดยู-23 โดยทำประตูแรกในเกมพรีเมียร์ลีก 2 นัดพบ เวสต์แฮม แถมเขายังเป็นสมาชิกของทีมชุดยู-18 ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ ยูธ คัพ ด้วย

แบรดลี่ย์ ลงเล่นไป 23 นัดในทุกรายการให้กับทีมเยาวชนของ หงส์แดง ในฤดูกาลนั้น ก่อนที่จะเริ่มโผล่ขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ซีซั่น 2021-22

เขาเดินทางไปกับทีมชุดใหญ่ที่ประเทศออสเตรียช่วงปรีซีซั่น โดยลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ สตุ๊ตการ์ท สโมสรเยอรมัน จากนั้น แบรดลี่ย์ ก็ได้ประเดิมตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล ครั้งแรกในเกมอีเอฟแอล คัพ ที่บุกชนะ นอริช 3-0 ช่วงเดือนกันยายน โดยลงเล่นครบ 90 นาที


ความประทับใจที่ โบลตัน

แบรดลี่ย์ จบฤดูกาลด้วยการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไป 5 นัด ซึ่งรวมถึง 3 นัดในศึกอีเอฟแอล คัพ ซึ่ง หงส์แดง เป็นแชมป์ในซีซั่นนั้น และยังได้รับการเสนอชื่อให้เข้าชิงผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเวทีพรีเมียร์ลีก 2 โดยทำไป 3 ประตู และ 8 แอสซิสต์ จาก 21 นัดในพรีเมียร์ลีก 2

เขาย้ายไป โบลตัน ทีมในลีก วัน ด้วยสัญญายืมตัวฤดูกาล 2022-23 และประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยลงเล่นไป 53 นัด ทำไป 7 ประตู และ 6 แอสซิสต์ รวมทั้งร่วมคว้าแชมป์อีเอฟแอล โทรฟี่ ที่สนามเวมบลีย์

นั่นคืออิมแพ็คท์ของเขา ซึ่งเขาได้รับเสียงโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี และดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรด้วย


พรสวรรค์ที่แท้จริง

จากการพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดดที่ โบลตัน แบรดลี่ย์ กลับมายัง ลิเวอร์พูล แต่ดันได้รับบาดเจ็บหนักระหว่างช่วงปรีซีซั่น และจำต้องพลาดในช่วง 4 เดือนแรกของฤดูกาล

เขาคัมแบ็กกลับมาในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนในเกมยูโรปา ลีก ที่พบกับ ลาสค์ ลินซ์ โดยลงเล่นเป็นตัวสำรอง ก่อนที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ระยะยาวกับสโมสรในเดือนถัดมา

แบรดลี่ย์ ลงตัวจริงนัดแรกของฤดูกาลในเกมแพ้ แซงต์-ชิลลัวส์ 1-2 ในยูโรปา ลีก ก่อนที่จะลงเป็นตัวสำรองอีก 2 นัดที่พบ เวสต์แฮม ในอีเอฟแอล คัพ และ อาร์เซน่อล ในเอฟเอ คัพ

หลังจากที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้รับบาดเจ็บเข่าจากเกมชนะ อาร์เซน่อล แบรดลี่ย์ ก็ใช้โอกาสของเขาพิสูจน์ตัวเองในเกมถัดมา ซึ่งเป็นรอบรองชนะเลิศ อีเอฟแอล คัพ หรือคาราบาว คัพ นัดแรก กับ ฟูแล่ม และเขาได้รับเลือกให้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เมื่อ หงส์แดง พลิกจากตามหลังกลับมาเอาชนะได้ 2-1 ที่แอนฟิลด์

"เขาน่าจะหลับคาห้องแต่งตัวหลังเกม" คล็อปป์ กล่าวถึง แบรดลี่ย์ หลังฟอร์มอันยอดเยี่ยมของดาวเตะวัย 20 ปี ในนัดกับ ฟูแล่ม

"ยอดเยี่ยม สุดยอดเด็ก! คาแร็คเตอร์ยอดเยี่ยม มีพรสวรรค์ที่แท้จริง ศักยภาพระดับท็อป และเขาอยู่ในทีมที่ใช่ เพราะทุกคนรักเขา ทุกคนอยากให้เขาประสบความสำเร็จ"

ในเกมล่าสุด แบรดลี่ย์ ก็ยังรักษาสถานะตัวจริงของเขาไว้ได้อีกครั้ง และกล่าวหลังเกมชนะ 4-0 ที่ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม ว่า "เป็นฟอร์มที่ดีของทีม การมาที่นี่ไม่ใช่งานง่าย คู่แข่งอยู่ในฟอร์มที่ดี การบุกชนะ 4-0 และมีคลีนชีต คือสิ่งสำคัญมาก"

"ผมรอคอยมาตั้งแต่ยัง 5 ขวบ ผมรอคอยการประเดิมเกมพรีเมียร์ลีก ดังนั้นผมจึงภูมิใจมาก"

แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะต้องคิดถึง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่กับ แบรดลี่ย์ พวกเขามีนักเตะยอดเยี่ยมที่พร้อมกระตือรือร้นที่จะแจ้งเกิดให้ตัวเอง และเป็นคนที่สามารถกลายเป็นสตาร์รายล่าสุดจากทีมอะคาเดมี่ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด