:::     :::

'เบนเซม่า'กลับลีกยุโรป?

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
454
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายวินเทอร์เหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เดียว แต่ ซาอุดิ โปรลีก กลับเงียบเชียบ แตกต่างจากตลาดซัมเมอร์ที่คึกคัก และกวาดนักเตะดาวดังเข้ามาเพียบ

นอกจากซื้อเข้าแทบไม่มีให้เห็นแล้ว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อำลา อัล เอตติฟัก กลับลีกยุโรป และดูเหมือนว่า คาริม เบนเซม่า กำลังจะเป็นรายต่อไป

อัล อิตติฮัด ในฐานะแชมป์เก่า ซาอุดิ โปรลีก เริ่มต้นฤดูกาลได้ดี ชัยชนะ 6 จาก 7 เกมแรก ส่งให้นำจ่าฝูง แต่หลังจากนั้นกลับไม่พบชัยชนะ 5 เกมติดต่อกัน จน นูโน่ เอสปิริโต้ ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม
มาร์เซโล่ กายาร์โด้ เข้ามาคุมทีมแทน และดูเหมือนอะไรๆ จะกลับมาดีขึ้น แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายหนักในเดือนธันวาคม อัล อิตติฮัด แพ้ 3 เกมรวด นำอันดับในตารางรูดลงมาที่ 7
พอผลการแข่งขันย่ำแย่ เรื่องในมุ้งเลยถูกขุดออกมาแฉ หลังจากไม่ปรากฏตัว เบนเซม่า ไปเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนมกราคม
มีการเปิดเผยว่า กายาร์โด้ เป็นคนสั่งตัดชื่อ เบนเซม่า ออกจากแคมป์ฝึกซ้อม เป็นเหตุผลด้านวินัย หลังจากกองหน้าวัย 36 ปี ไม่มารายงานตัวตามกำหนด สองวันก่อนออกเดินทางไปดูไบ
ถ้าเป็นความผิดครั้งแรกยังพอเข้าใจได้ แต่ก่อนหน้านี้เคยทำผิดวินัยแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้งในปี 2023 หนสุดท้ายคือช่วงก่อนคริสต์มาส ซึ่งกำลังจะเป็นวันหยุดยาวอย่างเป็นทางการของสโมสร
นี่จึงมีน้ำหนักมากพอที่ กายาร์โด้ จะต้องสั่งสอน แม้เป็นถึงกัปตันทีมก็ตาม
อันที่จริง ผลงานของ เบนเซม่า ก็ถือว่ายังต่ำกว่าความคาดหวัง เพราะการมา อัล อิตติฮัด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ถูกมองว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของ อัล นาสเซอร์
ถึงตอนนี้ เบนเซม่า เพิ่งยิงไป 9 ประตูจาก 15 เกมในซาอุดิ โปรลีก ตามห่าง โรนัลโด้ ผู้นำดาวซัลโว 20 ประตู แม้รวมทุกรายการ กองหน้าชาวฝรั่งเศสยิงไปแล้ว 15 ประตูจาก 24 เกม แต่นั่นก็ยังไม่มากพออยู่ดี
นอกจากผลงานและการยิงประตูเป็นรอง โรนัลโด้ เยอะแล้ว เบนเซม่า ยังยิงน้อยกว่า อับเดอร์ราซัค ฮัมดาลลาห์ เพื่อนร่วมทีม ที่เป็นดาวซัลโว ซาอุดิ โปรลีก ซีซั่นก่อนด้วย
เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดถึงการกลับลีกยุโรป
สโมสรพรีเมียร์ลีกเคยให้ความสนใจ เบนเซม่า ครั้งแล้วครั้งเล่า โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตามจีบมาตั้งแต่สมัยเป็นดาวรุ่งกับ โอลิมปิก ลียง แล้ว
และตอนนี้ เชลซี ที่กำลังต้องการศูนย์หน้าหมายเลข 9 อย่างมาก ก็ลงชื่อแสดงความจำนงเช่นกัน
แม้มีความสนใจจาก โอลิมปิก ลียง สโมสรแรกในอาชีพนักฟุตบอลของ เบนเซม่า แต่สถานะทางการเงินคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้สโมสรพรีเมียร์ลีกดูโดดเด่นกว่า ทั้งเรื่องค่าตัวและค่าเหนื่อยมหาศาล
ด้าน เบนเซม่า คงไม่ต้องสงสัย แม้ความเป็นมืออาชีพทำให้เขากลับไปลงซ้อมกับทีมตามปกติแล้ว แต่หนึ่งสัปดาห์ต่อจากนี้จะเป็นช่วงเวลาสำคัญ หากต้องการกลับไปลีกยุโรปอีกครั้ง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด