:::     :::

"โค้ชโด" กับภารกิจหนีตายของเกษตรศาสตร์

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
294
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมาสู่ช่วงเวลาที่ยากลำบากอีกครั้งนึงแล้วสำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งย่านบางเขนอย่าง เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่เราต้องบอกแบบนั้นก็เป็นเพราะว่า ณ เวลานี้พวกเขากำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นเป็นอย่างมาก

ตารางคะแนนของลีกพระรองในสัปดาห์ล่าสุดช่วยบอกให้รู้ว่า ขุนพล ”นาคามรกต“ ยังคงจมอยู่ในโซนแดง หลังจากรั้งอันดับ 16 โดยมีเพียง 15 คะแนน จาก 20 นัด ซึ่งนั่นคืออันดับสุดท้ายที่จะต้องร่วงหล่นลงไปเริ่มต้นใหม่ที่ศึกไทยลีก 3 

แค่นั้นยังไม่พอ เพราะถึงแม้จะห่างจากโซนปลอดภัยอยู่เพียงแค่ 1 อันดับ แต่คะแนนของพวกเขานั้น ตามหลังทีมอันดับ 15 อย่างจันทบุรี เอฟซี อยู่ถึง 4 คะแนนด้วยกัน คือต่อให้นัดต่อไปเกษตรศาสตร์ชนะ แล้วจันทบุรีแพ้ อันดับก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ดี


แม้จะมีบทเรียนจากปีก่อนมาหมาดๆ และเริ่มวางแผนการทำงานอย่างรวดเร็วในฤดูกาลนี้ แต่ดูเหมือนว่าวังวนเก่าๆ ที่ไม่อยากคุ้นเคยก็ได้หมุนเวียนกลับมาหาพวกเขาอีกครั้งนึงแล้ว

ไล่ตั้งแต่การที่ต้องเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่าง “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด จากปัญหาการทวงเงินที่มีข่าวออกไปตามหน้าสื่อ สู่อดีตลูกหม้อของทีมอย่าง “โค้ชชู” ชูศักดิ์ ศรีภูมิ แต่ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรกระเตื้องขึ้น ทำให้ “โค้ชชู” ได้ประกาศลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานของตัวเองในเวลาต่อมา 


และนั่นก็ทำให้สโมสรได้ตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการดึงตัวโค้ชดาวรุ่งอย่าง ภัทรพล นาประเสริฐ หรือ "โค้ชโด" เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีมเป็นการเร่งด่วน

ย้อนความจำกันสักเล็กน้อย "โค้ชโด" จัดเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงอีกคนของวงการลูกหนังไทยเลยก็ว่าได้ โดยเจ้าตัวเคยผ่านงานกับอคาเดมี่ชั้นนำของเมืองไทยอย่างชลบุรี เอฟซี และเป็นทีมงานของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมาแล้ว ส่วนผลงานสร้างชื่อที่ทำให้เริ่มเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนบอลก็คือการพาอุทัยธานี เอฟซี เถลิงบัลลังก์แชมป์รอบเพลย์ออฟในฤดูกาล 2022-2023 พร้อมกับสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในปีนี้นั่นเอง

แม้จะเป็นการเข้ามารับเผือกร้อน แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของเขาและสโมสร เพราะเจ้าตัวประเดิมเกมแรกได้อย่างสวยงาม เมื่อพาพลพรรค "นาคามรกต" บุกไปชนะทีมที่อยู่ในโซนสีแดงด้วยกันอย่างคัสตอม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 มกราคม 2567) 


โดย 3 คะแนนดังกล่าว ยังเป็นชัยชนะเกมเยือนครั้งที่ 2 ในฤดูกาลนี้ของทีมอีกด้วยเช่นกัน (นัดแรกคือการบุกชนะลำปาง เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566)

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าแม้ตอนนี้เกษตรศาสตร์ฯ จะยังไม่ได้อยู่ในโซนปลอดภัย เพราะมีแต้มห่างอยู่ 4 คะแนน แต่เชื่อเหลือเกินว่าการได้ชัยชนะในนัดล่าสุดจะเป็นขวัญและกำลังใจให้กับทุกคนในทีมได้สู้กันต่อในช่วงเวลาที่เหลืออย่างแน่นอน

สำหรับฟุตบอลไทยลีก 2 ยังคงเหลือโปรแกรมอยู่อีก 14 นัด ซึ่งแมทช์ต่อไปนั้น พวกเขาจะได้กลับมาเล่นในรังเหย้าของตัวเองที่สนามอินทรีจันทรสถิตย์ โดยรอต้อนรับทีมที่กำลังอยู่ในข่ายลุ้นเพลย์ออฟอย่างอยุธยา ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมนี้


ภัทรพล นาประเสริฐ จะขีดเขียนเทพนิยายแห่งทุ่งบางเขนได้แบบเมื่อปีก่อนที่ อนุรักษ์ ศรีเกิด ทำไว้ได้หรือไม่ คำตอบของทุกอย่างนั้นจะอยู่ที่ 14 นัดที่เหลือต่อจากนี้

เอาใจช่วยให้ทำได้ เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างโปรไฟล์ให้กับตัวเองแล้ว ก็ยังถือเป็นการประสบความสำเร็จในแบบที่แตกต่างกันอีกด้วย


ปีก่อน = เลื่อนชั้นได้สำเร็จ ปีนี้ = หนีตกได้ชั้นสำเร็จ หากเป็นตามนี้ ก็คงเป็นอะไรที่เท่ไม่หยอกเลยทีเดียว 

อาจจะดูยากอยู่เล็กน้อยกับภารกิจนี้ แต่ขึ้นชื่อว่าลูกกลมๆ อย่างฟุตบอลแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

ขอให้ "โค้ชโด" บรรลุภารกิจหนีตายกับเกษตรศาสตร์นะ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด