:::     :::

ความฝันของ'อุนดาฟ'

วันพฤหัสบดีที่ 01 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
598
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เดนีซ อุนดาฟ กองหน้าตัวเก่งของ สตุ๊ตการ์ท มีความใฝ่ฝันในการลงเล่นกับทีมชาติเยอรมนีที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้

หนึ่งในความฝันของนักฟุตบอลทุกคนคือการเล่นให้ทีมชาติบ้านเกิดของพวกเขา ซึ่งไม่ต่างจาก เดนีซ อุนดาฟ กองหน้าวัย 27 ปีของ สตุ๊ตการ์ท ที่เปิดใจผ่านสื่อถึงเป้าหมายดังกล่าว หลังจากการทำผลงานที่น่าประทับใจกับทีมม้าขาวในฤดูกาลนี้ 

อุนดาฟ ย้ายมาจาก ไบรท์ตัน มาเล่นกับ สตุ๊ตการ์ท ด้วยสัญญายืมตัวในซีซั่น 2023-2024 กองหน้าวัย 27 ปี ทำไปแล้ว 12 ประตูจากการลงเล่น 16 เกมบนเวทีบุนเดสลีกา ซึ่งเป็นผลงานที่น่าประทับใจไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า เซรู กีราสซี่ เพื่อนร่วมทีมที่ทำ 17 ประตูจากการลงสนาม 14 เกม

แน่นอนว่าจากการทำผลงานร้อนแรงบนเวทีบุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ทำให้ อุนดาฟ แสดงถึงความทะเยอทะยานที่จะก้าวขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเยอรมนีของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่ยังมีพื้นที่ว่างสำหรับตำแหน่งหมายเลข 9 นอกเหนือจาก นิคลาส ฟึลล์ครุก กองหน้าวัย 30 ปีของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สตุ๊ตการ์ท ทำผลงานในช่วงเริ่มต้นปี 2024 อย่างน่าผิดหวังด้วยการปราชัย 2 นัดติดต่อ กลัดบัค (1-3) และ โบคุ่ม (0-1) ก่อนทีมของ เซบาสเตียน เฮอเนส จะแก้ตัวด้วยการยิงสลุต แอร์เบ ไลป์ซิก 5-2 ในเกมล่าสุด 


'ในฐานะทีม เราโกรธ เราคาดหวังสิ่งที่แตกต่างไปจากตัวเราเอง เราแพ้ 2 เกมแรกของปีใหม่ ดังนั้นเราจึงต้องมีปฏิกิริยาตอบสนองที่แตกต่างออกไปในเกมถัดไป และหวังว่าเราจะคว้าชัยชนะอีกครั้ง ผมคิดว่าการเบรคช่วงหน้าหนาวไม่ดีสำหรับเรา ตอนนี้ในฐานะทีม เราต้องต่อสู้ ช่วยเหลือกัน และคว้าชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่เพื่อให้ทุกคนกลับมาอยู่ในจังหวะที่ดีอีกครั้ง' อุนดาฟ กล่าว

เมื่อถูกถามถึงสิ่งที่ขาดหายไปในช่วงเริ่มต้นปี 2024 อุนดาฟ ตอบว่า 'ในช่วงแรกเริ่มต้น เรามีโอกาสเยอะมากและเราทำประตูได้เพียง 2-3 ประตู ไม่มากนัก ตอนนี้เรามีโอกาสน้อยลง และเราไม่ได้ทำประตูมากขึ้น ผมคิดว่าถ้าเราแค่ทำประตูได้ เราจะมี 6 คะแนน แต่ในฟุตบอล คุณไม่สามารถทำประตูได้เสมอไป เราต้องลุยกันต่อ สู้เพื่อกันและกัน สนุกไปกับมัน แล้วมันจะกลับมาอีกครั้ง'

'ผมคิดว่านี่เป็นเวลาดีสุดที่จะเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น เราต้องแสดงปฏิกิริยาตอบสนองจาก 2-3 เกมหลังสุด เราแค่ต้องทำสิ่งที่เราทำ มันเป็นเกมเหย้านัดแรกของปีของเรา เราต้องเดินหน้าลุยต่อ มันเป็นเกมที่แตกต่าง ผมยินดีที่คว้าชัยชนะ มันเป็นการโค่น แอร์เบ ไลป์ซิก ครั้งแรกของ สตุ๊ตการ์ท'

อุนดาฟ ยังกล่าวถึงฟอร์มของเขาว่า 'จนถึงช่วงเบรคหนีหนาว ผมมีความสุขมาก ผมไม่พอใจอีกต่อไปหลังจาก 2 เกมล่าสุด เพราะผมคาดหวังจากตัวเองมากกว่านี้ ตอนนี้ในฐานะทีม เรากำลังดิ้นรนเล็กน้อย ผมต้องลุยต่อ ทำสิ่งเดิม สนุกกับมันอีกครั้ง ยิ้มให้มากขึ้น แล้วประตูจะมาถึง ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะทำ 9 ประตูหลังผ่านไป 15 เกม (ก่อนจะทำแฮตทริคในเกมล่าสุด) ดังนั้นแน่นอนว่าผมมีความสุข ผมคงจะโกหกหากผมพูดเป็นอย่างอื่น'


เมื่อถูกถามถึงการขาดหายไปของ กีราสซี่ ดาวซัลโวทีมม้าขาว อุนดาฟ ตอบว่า 'ตอนที่ผมเล่นกับเขา ผมรู้ว่าเขาเป็นเป้าหมายในแดนหน้า ดังนั้นผมสามารถถอยต่ำลงมาและหาทางผ่านบอลให้เขา ผู้คนอาจจะไม่คาดหวังจากผม และผมรู้ว่าถ้ามีใครก็ตามที่ผ่านบอลจากด้านข้าง เขาจะอยู่ในกรอบเขตโทษ ดังนั้นผมสามารถเคลื่อนที่ไปรอบๆกรอบเขตโทษได้ ตอนนี้มันแตกต่างเมื่อไม่มีเขา ผมต้องขยับขึ้นหน้ามากขึ้น ถอยลึกไม่ได้ ผมต้องคาดหวังบอลจาก เอ็นโซ่ (มิลล็อต) หรือถ้าผมถอยลงไป เขาก็ต้องขยับขึ้นสูงกว่านี้ หรือผู้เล่นปีกก็ต้องรับผิดชอบมากขึ้น เพราะถ้าไม่มีคนอยู่ที่นี่ที่ทำ 17 ประตู เราต้องทำงานตอนนี้ เราต้องทำกันเป็นทีม เพรราะไม่มีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งสามารถทำได้'

'เซรู กำลังทำได้ดีมากในตอนนี้ ดังนั้นในฐานะทีม เราต้องชดเชยเพื่อเขา ผมยังคงพยายามเล่นกับทีม แต่ผมรู้สึกว่าในเกมที่เราแพ้ กลัดบัค นั้น ผมถอยลงต่ำมากเกินไป นั่นหมายความว่าเราไม่มีใครอยู่ข้างหน้าจริงๆ ผมต้องบอกตัวเองว่าให้ขยับขึ้นหน้ามากขึ้นเพื่อจะได้นำบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ กับ เซรู ผมรู้ว่ามีคนอยู่ในกรอบเขตโทษ หากไม่มีเขา ตอนนี้อาจจะต้องมีใครอยู่ในกรอบเขตโทษ ดังนั้นผมต้องรับผิดชอบและทำมากกว่าในตอนนี้'


เมื่อถูกถามถึงความทะเยอทะยานในการเล่นกับทีมชาติเยอรมนี กองหน้าวัย 27 ปีตอบว่า 'ผมหวังว่าผมจะได้เล่นให้ทีมชาติ มันยังไม่เกิดขึ้นจนถึงตอนนี้ ถ้าบอกตามตรง การตัดสินใจของผม มันค่อนข้างแฟร์ เป็นสิ่งที่ผมทำเพื่อตัวเอง มันสายเกินไปนิดหน่อยที่ ตุรกี ติดต่อหาผม ผมคาดหวังไว้มากกว่านี้เล็กน้อยจาก ตุรกี ตอนนี้ผมมาที่นี่ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีใครโทรหาผม ผมคุยโทรศัพท์กับ สเตฟาน คุนท์ซ ก่อนหน้านี้ แต่แล้วเขาก็ถูกไล่ออก ไม่มีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ'

'จากนั้นผมได้รับโทรศัพท์จากโค้ชทีมชาติเยอรมนี มันแตกต่างออกไปมาก เขาบอกว่าผมกำลังทำได้ดีมาก เขาชอบผลงานของผม ไม่ใช่แค่การทำประตู แต่ยังรวมถึงเรื่องอื่นๆอย่างเช่น วิธีที่ผมต่อสู้ ผมเล่นอย่างไร ทุ่มเททุกอย่าง แสดงให้เห็นถึงความพยายาม เขาบอกว่าผมเลือกได้ว่าจะเล่นให้ประเทศใด แต่เขาอยากได้นักเตะที่อยากเล่นให้ เยอรมนี'

'ดังนั้นผมเลยบอกเขาไปว่าความฝันของผมคือการเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี เพราะผมเติบโตที่นี่ ผมไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับทีมชาติตุรกีเลย ผมบอกเขาว่าผมจะโฟกัสไปที่ เยอรมนี แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ มันคือความฝันของผมว่าผมจะทำทุกอย่างเพื่อจะได้เล่น และถ้าผมเล่น ผมจะทุ่มเททุกอย่างเท่าที่สามารถทำได้เช่นเคย เขาบอกว่า 'โอเค' ดังนั้นตอนนี้เราต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นจนถึงเดือนมีนาคม บางทีผมอาจจะได้ลงสนาม แต่ผมต้องแสดงผลงานตามปกติ และไม่เหมือน 2-3 เกมในช่วงต้นปี'


อุนดาฟ ยังกล่าวถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของตนเองว่า 'เกมสร้างตัวตนของผม ผมฉลาดในการเล่นเกม ผมคิดว่าผมแข็งแกร่ง แข็งแกร่งจริงๆ มันเป็นเรื่องยากที่จะแย่งบอลจากผม ผมยังมีวิสัยทัศน์ที่คอยมองเพื่อนร่วมทีมของผมด้วย ทุกคนบอกให้ผมทำประตูมากขึ้น แต่ผมมักจะมองการหาทางจ่ายบอลที่ดีกว่า เพื่อค้นหาผู้เล่นในตำแหน่งที่ดีกว่า นั่นคือคุณลักษณะ 3 หรือ 4 อย่างที่ผมมีในเกมที่ผมคิดว่าดีที่สุด'

'ส่วนสิ่งที่ผมต้องปรับปรุง? อาจจะเป็นการเล่นที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกนิด และบางครั้งก็เล่นบอลเร็วขึ้นอีกหน่อย ไม่ต้องสัมผัสบอล 2 หรือ 3 ครั้ง บางทีแค่ครั้งเดียวก็พอ' 

เยอรมนี มีโปรแกรมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดในช่วงเดือนมีนาคมนี้กับ ฝรั่งเศส และ เนเธอร์แลนด์ส ในวันที่ 23 กับ 26 มีนาคมตามลำดับ ซึ่งคาดว่า นาเกลส์มันน์ จะเรียก อุนดาฟ พิสูจน์ตัวเองกับทัพอินทรีเหล็กและลุ้นเป็นหนึ่งในทีมชุดทำศึกยูโร 2024 ช่วงกลางปีนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด