:::     :::

ค็อบบี้ ไมนู ของดีไม่มีย้อมแมว

วันอาทิตย์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,845
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้อนกลับไปในคืนวันพฤหัสบดี ค็อบบี้ ไมนู ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จารึกชื่อของเขาในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่เจิดจ้ามากที่สุดในพรีเมียร์ลีก

แข้งวัยรุ่นของ ผีแดง ทำประตูชัยในช่วงท้ายเกมให้ทีมของเขาคว้าชัยเหนือ วูล์ฟส์ 4-3 ซึ่งถือเป็นการจบสกอร์หลังจากโซโล่อันน่าตื่นเต้น

ดาวเตะวัย 18 ปี ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 9 นัด (ยังไม่นับเกมล่าสุดกับ เวสต์แฮม) นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ ยูไนเต็ด และทำประตูได้ ในขณะที่เขาแสดงความสามารถมากมายให้เห็นอีกครั้ง

ตอนนี้ในขณะที่แฟนๆ เริ่มมองว่าดาวรุ่ง ผีแดง อาจได้รับตำแหน่งอย่างเซอร์ไพรส์ในทีมชาติอังกฤษชุดลุยยูโร 2024 สถิตินั้นดูเหมือนจะสนับสนุนข้อโต้แย้ง

จากการเก็บสถิติของ อ็อปต้า เรามาดูกันว่าดาวรุ่ง ผีแดง เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ และคู่แข่งที่อายุต่ำกว่า 21 ปี ของเขาว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

สิ่งแรกเลย มันสมเหตุสมผลที่จะดูว่า ไมนู ทำได้ดีเพียงใดในการดวลกับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ในลีกสูงสุดอังกฤษฤดูกาลนี้

จากการที่ดาวเตะวัย 18 ปี เพิ่งจะลงเล่นในพรีเมียร์ลีกให้ ผีแดง ไปเพียง 9 นัด สถิติต่อ 90 นาทีของเขาจึงเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ดีที่สุดเกี่ยวกับผลงานของเขากับ ยูไนเต็ด

ดาวรุ่งชาวอังกฤษรายนี้เมื่อเทียบกับผู้เล่นคนอื่นที่อายุต่ำกว่า 21 ปี ที่ลงเล่นไปอย่างน้อย 500 นาที เขาอยู่อันดับ 5 ของการผ่านบอลสำเร็จ

ปัจจุบัน ไมนู ผ่านบอลสำเร็จเฉลี่ย 36.29 ครั้งต่อ 90 นาที มีเพียงคู่ดูโอ เชลซี อย่าง มาโล กุสโต้ และ ลีวาย โคลวิลล์ และสตาร์ ไบรท์ตัน อย่าง การ์ลอส บาเลบา และ แจ็ค ฮินเชลวู้ด ที่ทำได้มากกว่า

จากสถิตินั้นเรายังเห็นได้ว่าไอ้หนูรายนี้จ่ายบอลแม่นยำเป็นอันดับ 3 โดยจ่ายบอลสำเร็จถึง 85.62 เปอร์เซ็นต์ ขอย้ำอีกครั้งว่ามีเพียง บาเลบา และ กุสโต้ เท่านั้นที่ทำได้ดีกว่า

ในแง่ของระยะการผ่านบอล ดาวรุ่ง ผีแดง มีค่าเฉลี่ยการจ่ายบอลทะลุช่องสูงที่สุดในบรรดาเพื่อนร่วมรุ่น

ดาวเตะวัย 18 ปี จ่ายบอลทะลุช่องได้ 0.29 ครั้งต่อเกม ทำให้เขาเหนือกว่า โคลวิลล์ ของ เชลซี และ ลูอิส ไมลี่ย์ ของ นิวคาสเซิ่ล

นอกจากนี้ เขายังเป็นอันดับสองในการจ่ายบอลเข้าสู่พื้นที่แดนสามเป็นรองเพียง โคลวิลล์ ที่มีค่าเฉลี่ย 7.2 ครั้งต่อ 90 นาที ซึ่งเหนือกว่า ไมนู ที่ 4.14 ครั้งต่อเกม

ในขณะเดียวกัน เมื่อพิจารณาถึงหน้าที่การป้องกันของเขา ไมนู อยู่ในอันดับ 5 ที่เอาชนะการดวลมากที่สุดต่อ 90 นาที ด้วยอัตราที่น่าประทับใจ 5.57

มีเพียง บาเลบา และ โคลวิลล์ ที่กล่าวมาข้างต้น เช่นเดียวกับ ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ เท่านั้นที่ดีกว่าเขา

อย่างไรก็ตาม ไมนู สามารถทะลุเข้าไปอยู่ใน 4 อันดับแรกเมื่อวิเคราะห์การเข้าปะทะมากที่สุดต่อ 90 นาที โดยค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1.29 ครั้งในการเข้าแท็คเกิ้ลต่อนัด

สถิติแสดงให้เห็นชัดเจนว่า เมื่อเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมรุ่นที่อายุต่ำกว่า 21 ปี ไมนู ควรได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในพรีเมียร์ลีก

และในขณะที่เขายังคงสร้างความประทับใจให้กับ ผีแดง มันจึงไม่มีทางหนีเสียงเรียกร้องว่า ไมนู ควรก้าวขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ได้แล้ว

เนื่องจากอังกฤษขาดตัวเลือกในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางก่อนศึกยูโรช่วงซัมเมอร์นี้ ไมนู จึงเป็นม้ามืดที่จะอยู่ในทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต

โชคดีที่สถิติของ อ็อปต้า ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ซึ่งสามารถเปรียบเทียบเกมระดับอาชีพ 9 นัดแรกของ ไมนู กับจำนวนนัดเดียวกันของคู่แข่งในข่ายติดทีมชาติอังกฤษของเขา

เมื่อเทียบกับ เดแคลน ไรซ์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เคอร์ติส โจนส์, จู๊ด เบลลิงแฮม และ ลูอิส ไมลี่ย์ สตาร์ดาวรุ่งของ ยูไนเต็ด อยู่ลำดับต้นๆ ของหลายประเภท

บางทีสถิติที่น่าประทับใจที่สุดคือการผ่านบอลสำเร็จ 261 ครั้ง ซึ่งดีกว่าที่สตาร์คนอื่นๆ ของพลพรรค สิงโตคำราม ทำได้

การจ่ายบอลสำเร็จ 217 ครั้งของ ไมลี่ย์ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล ถือเป็นสถิติดีที่สุดอันดับ 2

ในขณะเดียวกัน การแท็คเกิ้ลชนะ 9 ครั้งของ ไมนู จาก 9 นัดแรกของเขา ดีกว่าความพยายามทั้งหมดของเพื่อนร่วมชาติ โดย ไมลี่ย์ ใกล้เคียงที่สุดที่ 8 ครั้ง

การดวลชนะ 39 ครั้งของเขาทำให้เขาอยู่อันดับ 2 โดยเป็นรอง 46 ครั้งของ กัลลาเกอร์ ที่เกิดขึ้นระหว่างเล่นกับ ชาร์ลตัน ในปี 2019-20

ในขณะที่ ไมนู ยังไม่มีแอสซิสต์และยังไม่ได้สร้างโอกาสสำคัญให้กับ ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ แต่หนึ่งประตูของเขาก็เทียบได้กับ โจนส์ และ ไมลี่ย์

ในขณะเดียวกัน สถิติของ โซฟาสกอร์ แสดงให้เห็นว่า ไมนู มีคะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดเป็นอันดับ 8 ของกองกลางอายุต่ำกว่า 21 ปี เมื่อนับรวมทั้ง 5 ลีกใหญ่ยุโรป

จู๊ด เบลลิงแฮม ซูเปอร์สตาร์ เรอัล มาดริด อยู่อันดับท็อปของลิสต์ ด้วยเรตติ้งที่โดดเด่น 8.08 เมื่อพิจารณาจากผลงานที่น่าประทับใจของเขาในปีนี้ ในขณะที่เรตติ้งของ ไมนู อยู่ที่ 6.90

ดาวเตะพรสวรรค์อย่าง ซาฟี ซิมอนส์, กาบี และ วอร์เรน ซาอีร์-เอเมรี่ ยังเหนือกว่า ไมนู แต่ก็เป็นที่เข้าใจได้จากการที่พวกเขาเหล่านั้นอยู่ในทีมชุดใหญ่มากนานกว่า

คาดว่า ไมนู จะได้รับรางวัลด้วยสัญญาฉบับใหม่จาก แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เพียงแค่ปีเดียวหลังจากวัยรุ่นที่เกิดในสต็อตพอร์ต เซ็นสัญญาฉบับปัจจุบันของเขา

ความก้าวหน้าเหล่านั้นอาจทำให้ ไมนู ก้าวไปสู่ทีมชาติอังกฤษก่อนการแข่งขันยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด