:::     :::

ตอบแทนความเชื่อใจ

วันพฤหัสบดีที่ 08 กุมภาพันธ์ 2567 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
324
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ท้ายที่สุด อูโก้ เอกีตีเก้ กลายเป็นนักเตะใหม่ ไอน์ทรัคท์ แฟร้งค์เฟิร์ต สมใจหลังจากเจรจามาอย่างยาวนาน

อันที่จริงการย้ายทีมน่าจะเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่ด้วยปัญหาช่วงสุดท้ายทำให้ทุกฝ่ายต้องรอคอย

กระนั้นทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี แม้จะกินเวลาไปนานแต่ลงเอยด้วยการที่กองหน้าวัย 21 ปีเปลี่ยนเวทีแสดงมายังบุนเดสลีกา

นับเป็นก้าวเดินที่น่าสนใจเพราะในฝั่ง อินทรีแดงดำ อยากได้ เอกีตีเก้ อย่างเปิดเผยมาตลอด ซึ่งปัญหา ณ ตอนนี้คือการปรับตัวและเพิ่มในเรื่องสภาพร่างกายเพื่อให้นักเตะฝรั่งเศสฟิตสมบูรณ์ (เพราะก่อนย้ายมาลงสนามให้ เปแอสเช แค่นัดเดียวเท่านั้น) เพื่อก้าวไปยังระดับอย่างที่คาดหวังไว้

สิ่งเหล่านี้คงเกิดขึ้นไปตามขั้นตอนเพราะทุกฝ่ายพร้อมร่วมมือเพื่อให้ไปถึงจุดนั้น โดยเฉพาะ เอกีตีเก้ ที่ปรารถนาสร้างผลงานตอบแทนความเชื่อใจกลับไปยังสโมสร ... 



การย้ายทีมสู่ ไอน์ทรัคท์

"ผมตัดสินใจอย่างรวดเร็วในการย้ายร่วมทีมไอน์ทรัคท์ ผมได้พูดคุยกับ ดีโน่ ท็อปป์โมลเลอร์ (หัวหน้าผู้ฝึกสอน) และ มาร์คุส เครอเช่อ (ผู้อำนวยการกีฬา) เยอะมาก เนื่องจากมีความสนใจในตัวผมตั้งแต่ช่วงหน้าร้อน ผมมีความสุขที่ได้ย้ายมาที่นี่ ผมรู้จักสโมสรและความสำเร็จที่เกิดขึ้น รวมถึงการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มีนักเตะหลายๆ คนได้รับการพัฒนาเมื่อย้ายมาที่แห่งนี้ มันเป็นก้าวเดินในอาชีพที่น่าสนใจ และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง"



ความคาดหวังของตนเอง

"ผมมาอยู่ ณ ที่แห่งนี้เพราะโค้ชและ มาร์คุส เครอเช่อ ให้ความเชื่อมั่นในตัวผมอย่างมาก ผมพอใจกับการได้รับโอกาสย้ายมาเล่นที่นี่และอยากตอบแทนความเชื่อใจที่พวกเขามีให้ผมกลับไปด้วย ผมต้องการลงสนามพร้อมกับความสนุกสนานและช่วยทีมด้วยการทำประตูเพื่อให้พวกเราประสบความสำเร็จ"





รูปแบบการเล่น

"ผมเป็นนักเตะที่ปรับตัวได้ง่ายมากๆ ไม่ว่าจะเล่นแบบกองหน้าคนเดียวหรือมีคู่หู ผมปรับตัวเข้ากับระบบและพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ผมจะอธิบายตนเองว่าเป็นนักเตะครบเครื่อง ผมถอยลงลึกและใช้เวลาในการเล่นระหว่างแนวเพื่อเชื่อมเกมกับเพื่อนร่วมทีม ผมชอบเลี้ยงบอล ผมอยากทำประตูและแอสซิสต์ให้ได้มากๆ ผมรู้ว่าตนเองยังไม่เข้าใกล้ศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่และยังสามารถพัฒนาในทุกส่วนให้ดีขึ้นได้อีก"



เกมประเดิมสนามที่ โคโลญจน์

"ตามความเป็นจริงคือผมไม่ได้ลงเล่นมานานมาก ผมพอใจอย่างยิ่งที่ได้กลับมาลงสนามดวลกับ โคโลญจน์ (แพ้ 0-2) แต่โชคร้ายที่ผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมจะพยายามและสร้างจังหวะการเล่นขึ้นมา รวมถึงเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับเวทีบุนเดสลีกา ความเอาจริงเอาจังของเกมสูงมากและในฐานะนักเตะคุณต้องคุ้นชินกับมัน แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าผมจะได้ลงสนามหรือเป็นตัวจริงพบกับ โบคุ่ม (วันเสาร์นี้) หรือไม่ มันเป็นการตัดสินใจจองโค้ช"



คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้

"เขาทำให้ผมดีขึ้นทั้งในฐานะนักเตะและคนๆ หนึ่ง ผมดูเขาลงสนามและได้เรียนรู้อะไรต่อมิอะไรมากมายหลายอย่าง เขามอบเคล็ดลับการเล่นให้กับผมเยอะมากรวมไปถึงคำแนะนำเพื่อให้ผมก้าวไปยังจุดหมายต่อไปในอาชีพ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด