:::     :::

10เกมสุดท้าย'เดือด'

วันพฤหัสบดีที่ 07 มีนาคม 2567 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
586
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากสถานการณ์ที่พลิกผัน กลายเป็นความไม่แน่นอน ทำให้ แชมเปี้ยนชิพ น่าจับตามองอย่างมาก เมื่อเข้าสู่ 10 เกมสุดท้ายของซีซั่น 2023-24

การเริ่มต้นปี 2024 ด้วยการนำ 8 คะแนน และเมื่อเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ทิ้งห่างเพิ่มเป็น 11 คะแนน ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เริ่มวางแผนการกลับสู่พรีเมียร์ลีก ทั้งการจัดการทีมในด้านต่างๆ และการเสริมทัพ

แต่ความแน่นอนไม่มีอยู่จริง
การแพ้สามเกมติดต่อกัน ต่อ มิดเดิลสโบรช์ 1-2 (เหย้า), ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-3 (เยือน) และ ควีนส์ปาร์ค 1-2 (เหย้า) ถือเป็นความเสียหายอย่างร้ายแรงกับทีมของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า
เพราะขณะเดียวกัน อิปสวิช ทาวน์ ของกุนซือ คีแรน แม็คเคนน่า ที่เคยสะดุดยาวๆ ในช่วงปลายปีต่อต้นปี สามารถกลับคืนฟอร์มเก่ง และคว้าชัยชนะ 6 เกมติดต่อกัน
กลายเป็นผลงานที่สวนทางกัน และสามารถลดความห่าง 9 คะแนนเน้นๆ ส่งผลให้ อิปสวิช จากที่ตาม 12 คะแนน และหล่นไปอยู่อันดับ 4 ก่อนหน้านี้ กลับมาเป็นรองจ่าฝูง และตามเหลือแค่ 3 คะแนน
อีกทีมที่มีผลงานดีที่สุดในปฏิทินปี 2024 ก็คือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ของกุนซือ ดาเนียล ฟาร์เค่
ลีดส์ เริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีนัก ทั้งที่สภาพทีมโดยเฉพาะเกมรุกไม่ได้เป็นรองใคร ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของสโมสรที่ไม่เปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมในช่วงเวลานั้น และยังคงไว้วางใจใน ฟาร์เค่
เดือนพฤศจิกายน ลีดส์ เลิกคิดเรื่องการลุ้นแชมป์ เพราะช่วงเวลานั้น ตามห่างจ่าฝูง เลสเตอร์ ไกลถึง 14 คะแนน
ก่อนสิ้นปี 2023 ลีดส์ ก็ยังได้แค่คิดถึงการเกาะพื้นที่เพลย์ออฟเท่านั้น เพราะตามหลัง เลสเตอร์ เพิ่มไปอีกเป็น 17 คะแนน แถมยังไกลจากอันดับ 2 อิปสวิช ถึง 9 คะแนน
ใครจะเชื่อเมื่อเข้าสู่ปี 2024 ลีดส์ คว้าชัยชนะ 9 เกมติดต่อกัน และเป็นผลงานชนะ 10 เสมอ 1 จาก 11 เกมในลีก
จากที่ตามหลังผู้นำแบบไม่เห็นฝุ่น ตอนนี้ ลีดส์ ไล่ตาม เลสเตอร์ เข้ามาเหลือ 5 คะแนนแล้ว และหายใจรดต้นคอ อิปสวิช ทีมอันดับ 2 อยู่ 2 คะแนน
เรียกได้ว่า หากใครเผลอ ใครสะดุด ลีดส์ พร้อมสวนทันที
อันที่จริง เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นอีกทีมที่พรวดขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ แต่การสะดุดแพ้ 3 จาก 5 เกมหลังสุด ทำให้สถานการณ์ของ เดอะ เซนต์ส เป็นรองทันที เพราะอีกสามทีมไม่มีใครพลาด
แต่ เซาธ์แฮมป์ตัน จะถูกกาชื่อทิ้งไปเลยก็ยังไม่ได้ เพราะ 11 เกมสุดท้าย (แข่งน้อยกว่าทีมอื่น 1 เกม) มีโปรแกรมเจอครบทั้ง เลสเตอร์, อิปสวิช และ ลีดส์ ซึ่งถือเป็นผลดีสำหรับทีมที่ตามหลังที่จะได้ตัดแต้มโดยตรง
เลสเตอร์ จากที่ฟอร์มสม่ำเสมอ เล่นไปเล่นมา ตอนนี้กลายเป็นทีมที่แพ้ใครก็ได้ไปแล้ว
อิปสวิช ยอมรับว่าเป็นทีมที่น่าทึ่ง เพราะเพิ่งเลื่อนชั้นมาจากลีกวัน และขุมกำลังก็เป็นรองอีกสามทีมเห็นๆ
ลีดส์ นาทีนี้กำลังเครื่องร้อนจัดๆ แนวรุกมีตัวเลือกให้ใช้งานแบบล้นมือ เพราะปราศจากปัญหาบาดเจ็บ
จะมีแค่สองทีมเท่านั้นที่ได้ตั๋วเลื่อนชั้นอัตโนมัติสู่พรีเมียร์ลีก 10 เกมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2023-24 จึงน่าติดตามอย่างมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด