:::     :::

'โอบา'ซัดโทษพาปืนเฮ1-0โค่นผีคารังรอบ14ปี

วันจันทร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2563
847
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์เซน่อล ปลดล็อกเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีหลังเชือดชนะได้ 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

แมนฯ ยูไนเต็ด 0 - อาร์เซน่อล 1

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

แมนฯ ยูไนเต็ด จัดแนวรุกตัวเก่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ซัดแฮตทริกในเกมชนะ ไลป์ซิก 5-0 ประจำแดนหน้าร่วมกับ เมสัน กรีนวู้ด ส่วน อาร์เซน่อล กลับมาใช้งานชุดใหญ่หลังส่งสำรองลุยยูโรปา ลีก นัดล่าสุด เกมรุกนำโดย ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง  

เริ่มเกมมาในช่วง 15 นาทีแรก รูปเกมของ อาร์เซน่อล ดูดีทีเดียว เป็นฝ่ายครองบอลบุกเข้าใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่จังหวะลุ้นยิงยังไม่มี โดยที่นาที 14 เอคตอร์ เบเยริน ได้เปิดบอลยัดจากขวาไปหน้าประตู ทว่า โอบาเมย็องชาร์จไม่ทัน 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของเกมเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้น แรชฟอร์ด เปิดบอลทะแยงจากหน้าเขตโทษลึกไปฝั่งซ้ายเขตโทษ กรีนวู้ด วิ่งมายิงแบบไม่ต้องจับ แบรนด์ เลโน่ ต้องออกแรงเซฟช่วยปืนใหญ่ 

นาที 36 อาร์เซน่อล มีโอกาสบ้าง เอ็คตอร์ เบเยริน เปิดบอลเข้ามาให้ โอบาเมย็อง ทางเสาสอง ก่อนจะจ่ายบอลกลับเข้ามาให้ อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์ แต่ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ สะกิดได้ก่อนนิดเดียว

ปืนใหญ่หาโอกาสได้อีกเมื่อ ลินเดอเลิฟ เสียบอลฝั่งขวา วิลเลี่ยน ฉกไปได้ ก่อนทำชิ่งกับ โอบาเมย็อง ที่ดีดส้นกลับมาให้ วิลเลี่ยน ได้ยิงด้วยซ้าย บอลโค้งเช็ดคานออกไปแบบน่าเสียดาย  

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก อาร์เซน่อล ได้ลุ้นอีก เอคตอร์ เบเยริน เปิดบอลจากริมเส้นเข้ามาให้ บูกาโย ซาก้า ได้โหม่งเต็มๆ แต่บอลข้ามคาน ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลังยังไม่มีการขยับเปลี่ยนตัว โดย อาร์เซน่อล มีลุ้นก่อนในนาที 52 เมื่อผีแดงเล่นพลาดกันเอง ลากาแซ็ตต์ ฉกได้ก่อนไหลให้ โอบาเมย็อง ปั่นหน้าเขตโทษแฉลบ ลินเดอเลิฟ ถากเสานิดเดียว แถมไม่ได้เตะมุมอีกต่างหาก

ผีแดงได้โอกาสบ้างในนาที 55 จากฟรีคิกที่ ลุค ชอว์ เปิดโค้งไปถึงเสาไกล แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ขึ้นโขกเน้นๆ ย้อนกลับเสาแรก แต่ถากเสาออกหลังไปอีก

อีก 3 นาทีถัดมา อาร์เซน่อล ตอบโต้คืนด้วยการยิงไกลหน้าเขตโทษของ โธมัส ปาร์เตย์ แต่ ดาบิด เด เคอา รับเอาไว้ได้เยี่ยม

ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นจนได้ในนาที 69 จากจุดโทษที่ อาร์เซน่อล ทำได้เมื่อ เบเยริน โดน ป็อกบา แซะข้อเท้า ไมค์ ดีน เป่าให้ทันที โอบาเมย็อง รับหน้าที่ยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด อาร์เซน่อล นำ 1-0 และเป็นประตูแรกของ โอบา ในลีกรอบ 6 นัดหลังสุดอีกด้วย 

15 นาทีสุดท้าย ผีแดงขยับเปลี่ยนตัวส่ง ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค และ เอดินสัน คาวานี่ ลงเล่นแทน บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เมสัน กรีนวู้ด ส่วนอีกนาทีถัดมา อาร์เซน่อล ถอด ลากาแซ็ตต์ ออกไปพักด้วยและส่ง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลงเล่นแทน 

ผีแดงเกือบตีเสมอในนาที  84 เมื่อ ฟาน เดอ เบ็ค เปิดบอลยัดจากขวาเข้ากลาง เอลเนนี่ สกัดไม่ดีไปโดนหน้า เลโน่ ก่อนเด้งชนเสาอย่างจัง อาร์เซน่อล รอดตัวหวุดหวิด

ผีแดงโหมบุกสุดตัว แต่ไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ โดยที่ อาร์เซน่อล ถอดตัวรอดออกเรียบและส่งตัวรับลงไปอุดก่อนช่วยกันรักษาสกอร์เอาไว้ได้ ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล บุกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 เป็นชัยชนะนัดแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในรอบ 14 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 2006


รายชื่อผู้เล่นตัวจริง

แมนฯยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ - เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ปอล ป็อกบา - บรูโน่ แฟร์นันด์ส - เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด

อาร์เซน่อล : แบรนด์ เลโน่ - ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ -  เอ็คตอร์ เบเยริน, โธมัส ปาร์เตย์, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, บูคาโย ซาก้า - วิลเลี่ยน, อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์, ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง 

ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด