:::     :::

เคนอธิบายจุดโทษไก่หลังถูกสวดพุ่งล้ม

วันพุธที่ 04 พฤศจิกายน 2563
954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส ออกมาปกป้องการตัดสินที่ทีมตนได้รับจุดโทษระหว่างเกมที่เอาชนะ ไบรท์ตัน 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก หลังจากที่ อดัม ลัลลาน่า ถูกมองว่าทำฟาวล์ใส่หัวหอกรายนี้

    ในช่วงครึ่งแรกของเกมที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ลัลลาน่า กระโดดเพื่อที่จะแย่งบอล แต่ดันเป็นการชนเข้าข้างหลังใส่ เคน และหัวหอกกัปตันทีม ไก่เดือยทอง ก็ลงไปกองกับพื้น

    ผู้ตัดสิน เกรแฮม สกอตต์ เป่าฟาวล์ และก็ให้ฟรีคิกในทีแรก แต่ จอน มอสส์ ที่ดูแลห้องวีเออาร์ได้ทำการตรวจเช็กว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรอบเขตโทษ

    จากนั้น เคน ก็เป็นคนสังหารจุดโทษ และ สเปอร์ส ก็ทำสถิติคว้าชัยในลีกเป็นเกมที่ 4 ในฤดูกาลนี้ ดาวเตะวัย 27 ปี ก็ออกมาปกป้องการตัดสินให้จุดโทษดังกล่าว หลังจากถูกมองว่าเขาพยายามที่จะพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษ

    "จากมุมของผม บอลมันลอยอยู่กลางอากาศ ผมพยายามที่จะใช้ร่างกายบังนักเตะฝ่ายตรงข้ามเพื่อที่จะเก็บบอล" เคน กล่าว

    "เขากระโดดเข้าใส่ข้างหลังผมด้วยความแรงพอสมควร ซึ่งทำให้ผมล้มลงกับพื้น"

    "ผู้ตัดสินให้ลูกฟรีคิก วีเออาร์ ให้ฟาวล์ จากมุมของผม ผมเข้าใจว่ามันอาจเป็นการตัดสินที่ 50-50 มันไม่ใช่ลูกฟาวล์ที่คุณจะได้รับอยู่ตลอด แต่คุณอาจได้มัน 5 จาก 10 ครั้ง"

    "ความจริงที่ว่ามันกลายเป็นจุดโทษจึงเป็นประเด็นที่คนพูดกันเยอะ แต่นั่นคือสาเหตุว่าทำไมถึงมีวีเออาร์ พวกเขาดูมันแล้วก็ตัดสินใจว่ามันเป็นการฟาวล์ไหม ผู้ตัดสิน และวีเออาร์ให้มันเป็นการฟาวล์ และนั่นเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมผมจึงเรียกจุดโทษได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด