:::     :::

ไวล์เดอร์แซะ"เจเค"-เป๊ปเห็นแก่ตัวเรื่องสำรอง5คน

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2563
896
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คริส ไวล์เดอร์ ผจก.ทีม เชฟฯ ยูไนเต็ด เหน็บแนม เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล และ โจเซป กวาร์ดิโอล่า บอส แมนฯ ซิตี้ ว่าเป็นพวกทีมใหญ่เห็นแก่ตัวกรณีสนับสนุนให้เปลี่ยนสำรองได้ห้าคนโดยไม่แคร์ทีมเล็ก

คล็อปป์ กับ กวาร์ดิโอล่า คือแกนนำให้ลีกพิจารณาโหวตเปลี่ยนจำนวนตัวสำรองใช้งานจาก 3 ไปเป็นห้าคน ตามนานาอารยะโลกลูกหนัง เพราะมองว่าช่วยป้องกันนักเตะบาดเจ็บ 

ทว่าในสายตา ไวล์เดอร์ มองว่าพวกทีมใหญ่ซึ่งเงินหนามีตัวเลือกเยอะอยู่แล้วพยายามเอาเปรียบทีมเล็ก ดังนั้นเจ้าตัวยืนยันจะให้โหวตอีกกี่ครั้งก็สั่งตัวแทนสโมสรให้คงจำนวนเปลี่ยนตัวสามคนไว้ 

มองแค่ประโยชน์ส่วนตัว เขาสนใจแค่เรื่องที่เกิดกับสโมสรตัวเองบอสวัย 53 ปีของดาบคู่อัดใส่สองกุนซือทีมใหญ่ 


มองด้านฝีมือผมนับถือผจก.ทีมหัวแถวมากเพราะพวกเขาคว้าสุดยอดผลการแข่งขันแล้วเป็นแชมป์  แต่ก๊วนนั้นก็เห็นแก่ตัวสนใจแค่ทีมตัวเอง พวกเขาไม่เหลือบแลทีมอย่าง เชฟฯ ยูไนเต็ด หรือทั้งลีกอังกฤษ” 

เท่าที่ผมเข้าใจแล้วก็รับรู้ พวกเขาให้ควาสำคัญแค่ความเป็นไปของ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ หรือ เชลซี “ 

ถามผมก็คงทำเหมือนกัน แต่เพราะตัวเองคำนึงถึง เชฟฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงมองว่าเปลี่ยนตัวห้าคนไม่เป็นประโยชน์ต่อเรา

ผมยังคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่เราจะไปเห็นใจนักเตะค่าจ้าง 250,000 ปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ ว่าเขาอาจมีปัญหาทางสภาพจิตใจเมื่อหลุดโผชื่อใช้งาน 18 คน เรื่องนั้นโคตรจี้ห่างไกลความกังวลผมมาก” 

บอกเลยความเห็นอกเห็นใจจากผมไม่มากพอสำหรับพวกเขา ยกตัวอย่าง แมนฯ ซิตี้ เล่นบอลยุโรปคืนวันพุธ แล้วนัดต่อมาดันซวยชนิดแทบเป็นไปไม่ได้จับลงโปรแกรมเตะเที่ยงครึ่งวันเสาร์เกมลีก พวกเขาก็ต้องเล่นตอนเที่ยงครึ่งวันเสาร์ให้ได้” 

ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นการแข่งขันรายการเมเจอร์แห่งเดียวของโลกที่อนุญาตเปลี่ยนตัวสำรองได้สามคน ผิดกับที่อื่นเปลี่ยนห้าคนจากโอกาสใช้ 3 ครั้ง เพราะแม้แต่ ลีกฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (อีแอฟแอล) ซึ่งดูแลแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ, ลีก วัน และ ลีก ทู ก็ปรับมาให้เปลี่ยนสำรองได้ห้าคนแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด