:::     :::

เซอร์อเล็กซ์ยกย่องแรชฟอร์ดทำเพื่อสังคม

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563
1,072
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนดังกับการทำหน้าที่เพื่อสังคม

นับตั้งแต่การระบาดของไวรัสโควิด-19 หัวหอกปีศาจแดงก็เดินหน้าต่อสู้เพื่อให้เด็กด้อยโอกาสได้รับอาหารกันอย่างถ้วนหน้า แม้สถานการณ์จะคลี่คลายไปบ้างแต่เจ้าตัวก็ยังคงทำงานต่อ สร้างความประทับใจให้กับบรมกุนซือชาวสกอตแลนด์อย่างมาก

"คุณต้องช็อคแน่กับตัวเลขของผู้คนที่ต้องการอาหาร" เฟอร์กูสัน ที่ตั้งเป้าช่วยเหลือการกุศล FareShare ของ แรชฟอร์ด ให้ถึง 2 ล้านปอนด์ กล่าวกับเดอะ ไทม์ส

"สิ่งที่ แรชฟอร์ด ทำคือเขาออกมาเป็นผู้นำ - ผู้คนจะพูดว่า 'เด็กคนนี้เพิ่งจะอายุ 23 ปี' คนที่อยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกันจะพูดว่า 'ฉันก็สามารถทำอะไรบางอย่างได้เช่นกัน'"

"เขาควรจะให้คำแนะนำกับผมด้วยซ้ำเพราะสิ่งที่เขาทำในวัย 23 ปีนั้นมหัศจรรย์มากสำหรับคนหนุ่ม ผมไม่จำเป็นต้องบอกอะไรเขาเลยเพราะผมคิดว่าเขามีความอ่อนน้อมถ่อมตนในการใช้ชีวิต เขาใช้ชีวิตแบบติดดิน"

"นี่คือคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมที่จะติดตัวคุณไปตลอดชีวิต ฟุตบอลไม่ได้เปลี่ยนเขา มีสิ่งอันตรายในฟุตบอลที่สามารถเปลี่ยนคนได้ เงินสามารถเปลี่ยนคนได้ ความเป็นคนดังสามารถเปลี่ยนคุณได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด