:::     :::

"โค้ชโย่ง"เชื่อโสมแดงกดดันไม่แพ้ช้างศึก

วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2561
971
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก U23 ลงซ้อมท่ามกลางสายฝน โดย "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เชื่อเกาหลีเหนือเองก็กดดันไม่แพ้ไทยเช่นกัน

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 9 มกราคม 2561 นี้
การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการทบทวนแท็คติก และ การยืดเส้นยืดสาย พร้อมแก้ไขข้อผิดพลาดในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ ออสเตรเลีย U23 ท่ามกลาง สภาพอากาศ 6 องศาเซลเซียส และมีฝนตกลงมาเล็กน้อย
หลังการฝึกซ้อม วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "การซ้อมวันนี้ก็คงเน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย จากเกมเมื่อวานและซ้อมเก็บบอล ครองบอล และจบด้วยการจบสกอร์ กับสภาพอากาศที่เจอ ต้องขอบคุณสมาคมฯ ที่ให้เรามาเตรียมตัวก่อน มันก็ช่วยเรื่องการปรับตัวได้เยอะ คิดว่าสภาพอากาศไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเรามาก่อนตั้งหลายวัน"
"การแพ้ออสเตรเลีย ทางโซรันเขาเน้นที่การลองทีมมากกว่า และมีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น เมื่อผมดูเกมเห็นได้ชัดว่าครึ่งหลังเราทำได้ดีมาก คิดว่าเกมกับเกาหลีเหนือ คงจะสู้กันได้ดี การแพ้เกาหลีเหนือ มาก่อนหน้านี้ ทำให้เรารู้จุดบกพร่องว่าต้องแก้ไขตรงไหน ผมว่าการอุ่นเครื่องที่ผ่านมาก็ทำให้ทั้งสองทีมกดดันนะ ไม่ใช่แค่ทีมแพ้ ทีมชนะก็กดดันเพราะต้องการชนะอีก บางทีเขาอาจจะกดดันมากกว่าอีก การแพ้มันอาจจะเป็นเรื่องดี เพราะทำให้เราได้เรียนรู้ว่าเราต้องทำให้ดีกว่าเดิมอย่างไร"
"เรื่องกระแสแฟนบอล การมีกระแสเยอะๆก็ดีครับ เพราะฟุตบอลไทยกับกระแสมันเป็นของควบคู่กัน ผมว่าอุ่นเครื่องมันวัดได้ในระดับหนึ่ง แต่ผมอยากให้รอดูผลงานจริงๆดีกว่า เพราะเด็กชุดนี้ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มันมีปัจจัยหลายอย่าง และทุกคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกัน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน นัดแรก
10 มกราคม 2561 ทีมชาติไทย U23 พบ เกาหลีเหนือ U23 ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด