:::     :::

ประธานบาเลนเซียย้ำจำเป็นต้องขายนักเตะเพื่อความอยู่รอด

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2563
828
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อานิล เมอร์ธี่ย์ ประธานสโมสร บาเลนเซีย ยืนยันว่าทีมค้างคาวมีความจำเป็นต้องขายนักเตะก่อนหน้านี้เนื่องจากรายได้ที่ลดลงกว่าครึ่งจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะและการชวดร่วมศึกยุโรป

อานิล เมอร์ธี่ย์ ประธานสโมสร บาเลนเซีย เปิดเผยเหตุผลที่ทำให้ทีมค้างคาวต้องขายนักเตะหลายคนในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อช่วยประคับประคองสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรที่สูญเสียรายได้จำนวนมากจากการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19' รวมถึงการไม่มีรายรับเพิ่มเติมมาจากการเล่นฟุตบอลยุโรป ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

เมอร์ธี่ย์ ยืนยันการตัดสินใจปล่อยผู้เล่นหลายคนออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทั้ง ดาเนียล ปาเรโฆ, เฟร์ราน ตอร์เรส, โรดรีโก้ โมเรโน่, ฟร็องซิส โกเกอแล็ง, เอเซเกล การาย รวมถึงคนล่าสุด เจฟเฟร่ กอนด็อกเบีย เพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปกว่าครึ่ง 

'เราขายนักเตะด้วยเหตุผลง่ายๆที่เราเห็นรายได้ที่ลดลงจาก 200 ล้านยูโรเหลือ 100 ล้านยูโร' ประธานทีมค้างคาวกล่าว 'ถ้าคุณไม่ขายนักเตะ คุณจะไม่มีเงินจ่ายค่าจ้าง, หนี้สิน, การบริการด้านต่างๆที่ช่วยเหลือนักเตะหรือการดำเนินงานของสโมสร'

'ผมขอย้ำว่าเราไม่ได้ขายนักเตะดีที่สุด พวกเขายังคงยืนหยัดอยู่กับเรา'

บาเลนเซีย เผชิญอยู่กับเรื่องวุ่นวายตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาล หลัง ฆาเบียร์ กราเซีย เทรนเนอร์คนปัจจุบันเคยออกอาการถอดใจจนเกือบอำลาสโมสรเนื่องจากผลงานย่ำแย่และการจ่ายเงินเดือนล่าช้าของสโมสร แต่ประธานทีมค้างคาวยืนยันว่าสโมสรจัดการทุกอย่างเป็นอย่างดีแล้ว

'ผมคิดว่าทุกอย่างได้รับการจัดการเป็นอย่างดี มันกระหน่ำเราเหมือนพายุ แต่ ลา ลีกา และทุกสโมสรตอบสนองได้ดีมาก มันค่อนข้างน่ากลัวในเวลานั้นเพราะสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ไม่สามารถแก้ไขได้อาจทำให้เรือจมได้'

ก่อนจะกล่าวถึงอะคาเดมี่ของสโมสรที่ผลิตนักเตะเยาวชนเพื่ออนาคตของทีมว่า 'อะคาเดมี่วันนี้กำลังหล่อเลี้ยงอัตลักษณ์ที่แข็งแกร่งให้สโมสร ผมขอเรียกมันวัน โปรเจ็ก อะคาเดมี่'

'ในระยะยาว เราต้องการใช้สถาบันเพื่อรักษาอัตลักษณ์และปรัชญา เราต้องการนักเตะท้องถิ่นอย่างน้อย 7 คนในทีมชุดใหญ่ สถานการณ์นี้ทำให้เรามีโอกาสทำบางอย่างที่เราต้องการทำมาหลายปีแล้ว' ประธานบาเลนเซียกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด