:::     :::

สั่งแบนสองผู้เล่นเท็กแซนส์ทั้งฟูลเลอร์กับโรบี้6เกม

วันพุธที่ 02 ธันวาคม 2563
758
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

วิลล์ ฟูลเลอร์ (ซ้าย) ปีกนอก กับ แบร็ดลี่ย์ โรบี้ (ขวา) คอร์เนอร์แบ็ก สองผู้เล่นของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ถูกสั่งแบน 6 เกม เนื่องจากการใช้สารต้องห้ามของเอ็นเอฟแอล

ลีกเอ็นเอฟแอลสั่งแบนสองผู้เล่น ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ทั้งปีกนอก วิลล์ ฟูลเลอร์ กับคอร์เนอร์แบ็ก แบร็ดลี่ย์ โรบี้ คนละ 6 เกม เนื่องจากละเมิดนโยบายเกี่ยวกับการใช้สารเพิ่มประสิทธิภาพของลีก ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

จากคำสั่งลงโทษแบนดังกล่าวทำให้ ฟูลเลอร์ พลาดการลงเล่นตลอดช่วง 5 เกมของซีซั่นนี้ รวมถึงเกมแรกของฤดูกาล 2021 จากการละเมิดนโยบายเกี่ยวกับการใช้สารเพิ่มประสิทธิภาพ แม้ว่า ฟูลเลอร์ จะชี้แจงผ่านอินสตาแกรมว่าเขาทานยาที่เชื่อว่าได้รับอนุญาตจากลีกเอ็นเอฟแอลแล้วก็ตาม ขณะที่ โรบี้ จะพลาดลงเล่นเช่นเดียวกับปีกนอกวัย 26 ปี 

'จากความผิดพลาดนี้ทำให้ผมถูกสั่งระงับการเล่น 6 เกมจากการให้ยาต้องห้ามนี้' ฟูลเลอร์ โพสต์ผ่านอินสตาแกรม 'ผมอยากจะขอโทษอย่างจริงใจต่อองค์กร เท็กแซนส์ และแฟนๆของผมสำหรับความผิดพลาดนี้ ผมกำลังรอคอยให้สิ่งนี้อยู่ข้างหลังผมและจะกลับมาดีขึ้นกว่าเดิมในปี 2021'


ฟูลเลอร์ กำลังอยู่ในช่วงปีที่ดี เขารับบอล 53 ครั้ง ระยะ 879 หลาและทำ 8 ทัชดาวน์ดีที่สุดอาชีพ จากการลงเล่น 11 เกมในซีซั่นนี้ และเขากำลังอยู่ในสัญญารุคกี้ปีสุดท้ายหลังเข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์อันดับ 21 คลาส 2016 นั่นอาจทำให้เส้นทางอาชีพของเขากับ เท็กแซนส์ อาจสิ้นสุดลงแล้วหลังมีประวัติการบาดเจ็บต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามโทษแบนดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดึงดูดความสนใจจากทีมอื่น เนื่องจาก ฟูลเลอร์ อายุเพียง 26 ปีและยังมีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นปีกนอกรับบอลระดับ 1,000 หลาและทำ 10 ทัชดาวน์ในซีซั่นเดียว แม้ว่าเขาจะไม่เคยลงเล่นครบ 16 เกมในช่วงฤดูกาลปกติตลอด 5 ปีที่ผ่านมาก็ตาม

ส่วน โรบี้ ที่ออกสตาร์ท 10 เกมในซีซั่นนี้ ทำ 37 แท็คเกิ้ล, ปัดบอล 7 ครั้ง และ ทำหนึ่งอินเตอร์เซปน์ เขายังอยู่ภายใต้สัญญาอีก 2 ปีกับ เท็กแซนส์ 


'ผมขอโทษต่อครอบครัวผม, เพื่อนร่วมทีมผม, องค์กร ฮิวสตัน เท็กแซนส์ และแฟนๆ' โรบี้ กล่าวในแถลงการณ์ 'ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาผมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปนเปื้อนสารต้องห้ามของเอ็นเอฟแอล โดยไม่รู้ตัว ผมตระหนักดีว่าเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องรู้และรับผิดชอบทุกอย่างที่ใส่ลงไปในร่างกายผม'

'ผมจะถูกพักการแข่งขัน 6 เกมจนสิ้นสุดฤดูกาลของผม ผมจะดำเนินการตามชั้นตอนที่จำเป็นในอนาคตเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก ผมหวังว่าจะได้กลับมาร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมในฤดูกาลหน้าเพื่อเป้าหมายของเราในการนำแชมป์มาสู่ ฮิวสตัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด