:::     :::

ส.บอลกำชับมาตรการณ์ป้องกันโควิด

วันพฤหัสบดีที่ 03 ธันวาคม 2563
629
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกสมาคมฯ กำชับ สโมสรสมาชิก-แฟนบอล ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 " หลังพบมีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด

ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าวมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และได้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยอีกครั้ง
ล่าสุด พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กำชับไปยังสโมสรสมาชิกและแฟนฟุตบอลไทยปฏิบัติตามคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับการแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชม และควรมีการคาดโทษ  หากมีการฝ่าฝืนจะถูกลงโทษ ตามระเบียบการลงโทษวินัย มารยาทสมาคมฟุตบอลต่อไป
“จากกรณีที่พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายจังหวัดของประเทศไทย โดยการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก จัดอยู่ในกลุ่มสนามกีฬากลางแจ้ง แบบมีการตะโกนเชียร์ ให้มีผู้ชม 50 เปอร์เซ็นต์ ของความจุสนาม โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ชมสูงสุด จึงกำชับไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และสโมสรต่างๆ ให้เข้มงวดปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแฟนบอลก่อนเข้าสนาม สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และเตรียมอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ อาทิ สบู่เหลว หรือ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ในสนามและบริเวณห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่แฟนบอลที่เข้าชมเกมในสนาม เป็นต้น"
“ขณะที่แฟนบอลที่จะเดินทางไปชมเกมการแข่งขัน ควรพกหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อบ่อยๆ ส่วนแฟนบอลท่านใดที่เคยเดินทางไปยังพื้นที่สุ่มเสี่ยงตามข่าว และมีอาการไอ จาม หรือตัวร้อน ไม่สบาย ควรกักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด หรือเข้ารับการตรวจหาเชื้อ  และหลีกเลี่ยงที่จะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ จนกว่าจะแน่ใจว่าผลตรวจว่าไม่พบเชื้อดังกล่าว” 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย ปัจจุบัน เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกม 50% ของความจุของสนามตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด