:::     :::

โวเกิ้ลรู้เลเกอร์สอยากป้องกันแชมป์ต้องดีกว่าเดิม

วันเสาร์ที่ 05 ธันวาคม 2563
1,442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ โวเกิ้ล เฮดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ปลุกเร้าทุกคนในทีมว่าฤดูกาล 2020-21 คือความท้าทายสำคัญหากหวังป้องกันแชมป์ด้วยสารพัดปัจจัยภายใน-ภายนอก ดังนั้นทางเดียวที่จะรักษาแลร์รี่ โอไบรอันโทรฟี่ไว้ได้คือต้องทำให้ดีกว่าซีซั่นก่อน

ม่วง-ทองตกรางวัลแกนหลักอย่าง เลอบรอน เจมส์ ด้วยสัญญาใหม่ถึงปี 2023 ส่วน แอนโธนี่ เดวิส หลุดไปแต่งตัวรอในสถานะฟรีเอเจนต์เพื่อมาเอาสัญญาใหม่ห้าปี เต็มมูลค่าพิเศษ 190 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมเสริมสรรพกำลังที่เก่งขึ้น หนุ่มขึ้นสู่ทีม 

อย่างไรก็ตามความห่างระหว่างซีซั่นที่กระชั้นจนแทบไม่มีเวลาฟื้นฟูร่างกาย, คู่แข่งต่างปั้นขุมกำลังมาเขย่าบัลลังก์ และเครื่องหมายคำถามเรื่องเคมีของทีมจะกลมกล่อมอย่างไรในช่วงสั้นๆ นับเป็นโจทย์หลายประการที่ โวเกิ้ล ขอแก้ไปทีละเปลาะ


หากหวังป้องกันแชมป์เราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ประการแรกคือคุณต้องเข้าใจก่อนว่าหากจะย้อนรอยความสำเร็จเดิม ยังไงมันก็ยากกว่าปีก่อน เฮดโค้ช เลเกอร์ส กล่าวกับสเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก

ต้องมองแกนหลักสำคัญให้ใหญ่ขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะเราคือทีมที่เล่นยืดเยื้อกว่าใคร แถมยังมีช่วงรอยต่อฤดูกาลสั้น นั่นเป็นการบ้านแรกที่ต้องเผชิญ ดังนั้นต้องแสดงอัตลักษณ์ว่าซีซั่นก่อนเราเคยเป็นอย่างไรให้ได้อีก” 

อัตลักษณ์ที่ว่าของ เลเกอร์ส คือการเป็นทีมวินัยเกมรับเด่น แม้ปิดฤดูกาลเสีย แอฟเวอรี่ย์ แบร้ดลี่ย์, ดไวท์ เฮาเวิร์ด, ราจอน รอนโด, แดนนี่ กรีน หรือ จาเวล แม็คกี ออกไป แต่ โวเกิ้ล เชื่อว่า เดนนิส ชโรเดอร์, เวสลี่ย์ แมทธิวส์, มาร์ก กาซอล หรือ มอนเทรซ แฮร์เรลล์ ก็สามารถใส่ระบบความคิดป้องกันไว้ก่อนได้


หนุ่มๆที่เราดึงมาเสริมนั้นตัวแสบทั้งสิ้น เป็นพวกหน่วยก้านดี เล่นหนักได้ แล้วน่าจะน้อมรับแนวทางของทีมแบบราบรื่น” 

ส่วนกลุ่มที่เซ็นกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งก็ทราบคุณค่าในสิ่งที่ร่วมกันสร้างปีก่อน ก็หวังว่าจะสามารถแสดงมันออกมาตั้งแต่หัววัน”  

โปรแกรมแข่งขันฤดูกาลใหม่ออกมาแล้วโดยคาดว่า เจมส์ ยังไม่ร่วมแข่งในเดือน .. ทำให้ เดวิส ต้องแบกทีมไปพลางๆ แข่งเก้าเกมกับคู่ฝั่งตะวันตกแสบๆทั้งสิ้นไม่ว่า แอลเอ คลิปเปอร์ส (3 นัด), ฟีนิกซ์ ซันส์​(2 นัด), ดัลลัส แมฟเวอริคส์, มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์, ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส และ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด