:::     :::

'เอดี'เซ็น5ปีกับเลเกอร์สรับ190ล้านเหรียญ

วันอาทิตย์ที่ 06 ธันวาคม 2563
1,531
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนโธนี่ เดวิส ลงนามในข้อตกลงใหม่ระยะเวลา 5 ปีกับ แอลเอ เลเกอร์ส โดยถืออ็อปชั่นผู้เล่นในสัญญาปีสุดท้ายที่มีโอกาสเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ตอนอายุ 31 ปี

แอนโธนี่ เดวิส ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปีเปิดเผยว่าเขาลงนามในข้อตกลงระยะยาว 5 ปี มูลค่า 190 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีการรับประกันการบาดเจ็บที่อาจคุมคามอาชีพของเขา รวมถึงอ็อปชั่นผู้เล่นในสัญญาปีที่ 5 ด้วย ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'นั่นอาจเป็นข้อตกลง 2 ปี หรือ 3 ปี' เดวิส เปิดเผย '(แต่) ผมต้องคิดถึงความเป็นจริงของสิ่งต่างๆ ผมมีประวัติเกี่ยวกับการบาดเจ็บเล็กน้อยและข้อตกลง 2 ปี คุณต้องเดิมพันกับตัวเอง พระเจ้าทรงห้าม นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น'

เดวิส ลงเล่น 62 จาก 71 เกมกับ เลเกอร์ส ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยต้องรับมือกับการบาดเจ็บไหล่และกระดูกก้นกบ แต่ฟอร์เวิร์ดวัย 27 ปีลงเล่นตลอด 21 เกมในช่วงรีสตาร์ทซีซั่นระหว่างเส้นทางที่นำทัพ'ม่วง-ทอง'ก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์เอ็นบีเอ แต่หลังการลงเล่นเกมที่ 6 ของรอบชิงชนะเลิศ เขาต้องเล่นพร้อมการบาดเจ็บข้อเท้าที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงก่อนจะถึงเกม 


ช่วง 7 ปีแรกในการเล่นอาชีพกับ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์, เดวิส ลงเล่นเพียง 466 เกมจากทั้งหมด 574 เกม 'ผมต้องการรักษาระยะเวลาให้มากที่สุดและอยู่ที่นี่ระยะยาวกับทีมนี้ ดังนั้นผมคิดว่าข้อตกลง 5 ปีดีที่สุดสำหรับผม ในสถานการณ์ของผม' เดวิส กล่าว

เดวิส วัย 27 ปี มีอ็อปชั่นผู้เล่นในสัญญาปีสุดท้ายของเขาในฤดูกาล 2024-2025 หากเขาไม่เลือกตัวเลือกนี้และเข้าสู่ตลาดฟรีเอเจนต์อีกครั้งเมื่ออายุ 31 ปี เขายังมีสิทธิ์ลงนามในการทำข้อตกลงสูงสุด 5 ปีอีกครั้งและหลีกเลี่ยง 'กฎเกิน 38' ที่ป้องกันไม่ให้ผู้เล่นเซ็นสัญญาระยะยาวเกิดวันปีที่ 38 ของพวกเขา

ขณะเดียวกัน เดวิส อาจได้รับเงินมากขึ้นสำหรับฤดูกาล 2022-2023 และ 2023-2024 ถ้าหากเขาได้เซ็นขยายสัญญา 2 ปีกับ เลเกอร์ส และเข้าสู่ตลาดฟรีเอเจนต์ในปี 2022 ทว่าข้อแตกต่างจะมีเพียง 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด