:::     :::

ไลป์ซิกยิงคืน3-2ซิวตั๋วถีบผีร่วงไปเล่นยูโรปา

วันพุธที่ 09 ธันวาคม 2563
3,082
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไลป์ซิก คว้าตั๋วเข้ารอบน็อกเอาต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จหลังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-2 โดยที่ผีแดงต้องหล่นไปเล่นในถ้วยยูโรปา ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช 

ไลป์ซิก (เยอรมัน) 3

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 2

สนาม : เรด บูลล์ อารีน่า

แอร์เบ ไลป์ซิก ไม่มี ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังคนสำคัญที่ติดโทษแบน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มี เอดินสัน คาวานี่ กับ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เต็บ รวมถึง เฟร็ด ที่ติดโทษแบน แนวรุกวาง มาร์คัส แรชฟอร์ด จับคู่กับ เมสัน กรีนวูด 

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที ไลป์ซิก เจ้าถิ่นออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วเมื่อ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เปิดบอลโค้งจากขวาเข้าเขตโทษเลยมาถึง อังเคลินโญ่ ที่ได้วิ่งมาหวดเต็มๆ ด้วยซ้ายไม่ต้องจับส่งบอลย้อนกลับเสาไกลอย่างเด็ดขาด

ไลป์ซิก เจ้าถิ่นเริ่มต้นดีมากๆ นาทีที่ 13 ชิงจังหวะนำ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็น 2-0 เมื่อ อังเคลินโญ่ ที่ยืมมาจาก แมนฯ ซิตี้ เปิดบอลสุดสวยจากซ้ายเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา อามาดู เอดาร่า ยิงแบบไม่ต้องจับเช่นกันส่งบอลตุงตาข่ายสวยงาม

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง สถานการณ์ของผีแดงไม่ฟื้นและโดน ไลป์ซิก ส่งบอลเข้าประตูอีกในจังหวะที่ ซาบิตเซอร์ โยนบอลให้ อิบราอีม่า โกนาเต้ โขกชนเสาก่อนมี วิลลี่ ออร์บาน ตามซ้ำจ่อๆ ผู้ตัดสินเช็ก วีเออาร์ ก่อนยืนยันว่ามีการล้ำหน้า ผีแดงจึงรอดตัวในจังหวะนี้  

  นาทีสุดท้าย ไลป์ซิก ได้ลุ้นอีกจังหวะจากเตะมุมที่กองหลังผีแดงเคลียร์ไม่ขาด ซาบิตเซอร์ วอลเลย์ตูมเดียวสวนทันที แต่บอลโด่งออกหลังไป จากนั้นจบครึ่งแรก ไลป์ซิก นำ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0

ครึ่งหลัง ผีแดง เกือบตีไข่แตกได้ในนาที 66 เมื่อได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่ปั่นข้ามกำแพงไปได้แล้ว แต่บอลชนคานอย่างจัง

พอทำไม่ได้เลยกลายเป็นโดนเพราะอีก 3 นาทีถัดมา ไลป์ซิก หนีเป็น 3-0 คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู จ่ายบอลให้ จัสติน ไคลเวิร์ต ตัวสำรองซัดด้วยขวาในเขตโทษผ่านมือ เด เคอา เข้าไป 

นาที 80 ผีแดง มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้จากจุดโทษที่ เมสัน กรีนวูด โดน อิบราอีม่า โกนาเต้ ทำฟาวล์ ก่อนเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่ยิงเข้าไปเปลี่ยนสกอร์เป็น 3-1 

อีก 2 นาทีถัดมา ผีแดง เริ่มมีความหวัง ป็อกบา ได้โขกลูกเตะมุมของ บรูโน่ บอลแฉลบตัว โกนาเต้ เล็กน้อย ขณะที่ เพเทอร์ กูลาชซี่ ก็ปัดบอลไม่พ้นอันตราย ทำให้บอลข้ามเส้น ผีแดง ไล่มาเป็น 3-2

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามอย่างหนักแต่ไล่ไม่ทัน จบเกม  ไลป์ซิก  เฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-2 พลิกเข้ารอบ ส่วนผีแดงตกรอบแน่นอนเพราะมี 9 คะแนนเท่ากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่เฮด ทู เฮด เป็นรอง แม้นัดสุดท้ายของ เปแอสเช จะยังไม่ได้ข้อสรุปหลังยกเลิกกลางคันเพราะมีเหตุการณ์เหยียดผิว 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไลป์ซิก : เพเทอร์ กูลาชซี่ - นอร์ดี มูกีเล่, วิลลี่ ออร์บาน, อิบราอีม่า โกนาเต้ - อามาดู เอดาร่า, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, เควิน แคมเพิ่ล, อังเคลินโญ่ - ดานี่ โอลโม่, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู -  เอมิล ฟอร์สเบิร์ก  

แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา - วิคตอร์ ลินเดเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ - อารอน วาน-บิสซาก้า,  เนมานย่า มาติช, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อเล็กซ์ เตลลิส - บรูโน่ แฟร์นันด์ส - มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวูด

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มาเตว ลาโอซ (สเปน)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด