:::     :::

เดอโรซานไร้กำแพงเพศต่อโค้ชญ.แฮมม่อน

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563
2,422
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดอมาร์ เดอโรซาน การ์ดมากประสบการณ์ ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส ยืนยันว่าผู้เล่นชายของทีมเคารพการโค้ชจาก เบ็คกี้ แฮมม่อน ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นสตรีคนแรกซึ่งทำงานฝึกสอนข้างคอร์ทให้บาสฯอาชีพบุรุษ เอ็นบีเอ ฤดูกาลปกติ

แฮมม่อน ลงไปสั่งการแทนเฮดโค้ช เกร็กก์ โพโพวิช ที่โดนไล่ออกในครึ่งแรกเกมพ่าย แอลเอ เลเกอร์ส 107-121 คะแนนเมื่อพุธที่ผ่านมา 

โค้ช โพโพวิช ที่ติดเทคนิเคิ่ลฟาวล์ไปแล้วหนึ่งหน จำเป็นต้องออกจากพื้นที่เทคนิคตอนควอเตอร์สองเหลือเวลา 3:56 นาทีเพราะไปโต้เถียงกับผู้ตัดสินซึ่งไม่ให้แต้มทีมของเขาตอนไล่มา 41-52 คะแนน จึงกลายเป็นฟาวล์เทคนิคครั้งที่สองถูกไล่ออก 

ซึ่ง แฮมม่อน ถูกโค้ชพ็อพเลือกให้ออกไปสั่งการโดยมีผู้ช่วยอย่าง วิลล์ ฮาร์ดี้ และ มิตช์ จอห์นสัน ระดมกึ๋นอีกทาง

แม้ไม่สามารถช่วยทีมแซงคว้าชัยแต่ เดอโรซาน บอกโค้ชหญิงคนนี้มีแวว 

เบ็คกี้ เล่นบาสฯมาก่อน แล้วผู้เล่นคนใดหากทราบประวัติศาสตร์บาสเกตบอลสตรีจะทราบว่าเธอมีความสำคัญต่อกีฬาชนิดนี้มากแค่ไหนการให้สัมภาษณ์ซาน แอนโทนิโอ เอ็กซ์เพรส นิวส์


ดังนั้นไม่ต้องคิดมากเธอคือพวกเดียวกับเรา ดังนั้นเมื่อเธอสอนอะไรมา ทุกคนเงี่ยหูรับฟัง” 

ด้าน เดอยอนเต้ เมอร์รี่ย์ อีกหนึ่งแบ็คคอร์ทซึ่งร่วมงานโค้ชแฮมม่อนตั้งแต่ซัมเมอร์ลีกก็ประทับใจการประเดิมเกมอาชีพของโค้ชสตรีคนเก่ง 

คุณต้องเปิดหมวกคารวะเธอ ผมคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

แกอยู่เรามาก่อนผมเข้าทีมอีก ก็ลองสังเกตเวลาโค้ชพูดกับผู้เล่นทุกๆคน ไม่เกี่ยงว่าเป็นตัวประสบการณ์หรือคนหนุ่ม ล้วนเอาสิ่งที่เธอสอน เอาความรู้ที่รับถ่ายทอดไปใช้ในเกม

ผมรัก เบ็คกี้ จริงๆให้บ้าตาย เราสนิทกันมาก เธอส่งข้อความหาผมตอนพักร้อน ถามไถ่ถึงลูกสาวของกันและกัน ซาบซึ้งแกจริงๆ เธอมีอนาคตที่สดใสในวงการ” 

ก็หวังให้เธอยังแน่วแน่ ไม่ยอมแพ้สักวันมันอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดก็ได้ใครจะไปรู้? แต่เธออยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง แล้วเราทุกคนที่นี่ชื่นชมความสามารถเธอ แกได้สร้างต้นแบบให้ผู้หญิงทุกคนเห็นแล้ว” 

แฮมม่อน อยู่ในสตาฟฟ์โค้ช สเปอร์ส เข้าปีที่เจ็ด ส่วนสมัยเป็นผู้เล่นลีกดะบลิวเอ็นบีเอติดออล-สตาร์ 6 สมัยเคยเล่นกับ นิวยอร์ก ลิเบอร์ตี้ และ ซาน แอนโทนิโอ ซิลเวอร์ สตาร์ส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด