:::     :::

ยอดโกลโหวตบุฟฟ่อนเจ๋งสุดตลอดกาล

วันอาทิตย์ที่ 03 มกราคม 2564
1,099
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตู ยูเวนตุส ได้รับการโหวตจากบรรดาเพื่อนร่วมตำแหน่งอาทิ มานูเอล นอยเออร์, ชูลิโอ เซซาร์ และ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ให้เป็นนายทวารยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

    ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ได้ติดต่อกับยอดมือกาว 18 คน ซึ่งเป็นตัวแทนจาก 18 ชาติ เพื่อถามพวกเขาว่าใครควรที่จะเป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

    ผู้ที่ได้รับการโหวตให้ชนะเลิศก็คือ บุฟฟ่อน อดีตมือกาวทีมชาติอิตาลีที่ได้รับ 7 คะแนนเสียง ขณะที่ เลฟ ยาชิน นั้นตามมาติดๆ ที่ 5 เสียงโหวต ต่อด้วย ดิโน่ ซอฟฟ์ 2 คะแนน

    ส่วนที่ได้รับคะแนนโหวต 1 เสียงก็มีหลายคน คือ กอร์ดอน แบงค์ส, อีเกร์ กาซียาส, เซ็ปป์ ไมเออร์, ลาดิสลาฟ มาซูร์คีวิช, โรเจริโอ เชนี่, เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล และ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล

    "จีจี้ เป็นคนที่น่าทึ่ง และเป็นตัวอย่างให้กับผมอยู่เสมอ ไม่เพียงแค่เรื่องในสนามที่เขามีปฏิกิริยาที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคาแร็คเตอร์ของเขาด้วย" นอยเออร์ ที่โหวตให้ บุฟฟ่อน และ ยาชิน กล่าว

    ด้าน เวียเชสลาฟ มาลาเฟเยฟ ผู้รักษาประตูทีมชาติรัสเซียเองก็เลือก บุฟฟ่อน ก่อนหน้า ยาชิน ตำนานมือกาวร่วมชาติอย่างน่าเซอร์ไพรส์

    "จีจี้ เหนือกว่าใคร และด้วยวัย 42 ปีก็ยังคงเล่นอยู่ เขาเป็นไอคอนที่ไม่มีวันตกยุคในโลกฟุตบอลตามแบบที่คุณพบเจอในภาพยนต์ หรือดนตรี"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})