:::     :::

เสือใต้ทางสะดวก!ไลป์ซิกพ่ายไมนซ์2-3

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2564
643
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไลป์ซิก กลับไปฟอร์มบู่อีกครั้ง เมื่อออกไปพ่าย ไมนซ์ ทีมรองบ๊วย 2-3 ทำให้ตอนนี้คะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น 4 แต้มเท่าเดิม แต่ก็แข่งมากกว่า 1 นัด

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

ไมนซ์ 3 - ไลป์ซิก 2

สนาม : โอเปิล อารีน่า

    เกมช่วง 10 นาทีแรกเป็นทีมเยือนที่ครองบอลพับสนามบุกก่อนจะมาได้ลุ้นในนาทีที่ 9 เมื่อ อังเคลินโญ่ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น ไทเลอร์ อดัมส์ ขึ้นโขกทว่าบอลหลุดออกหลังไป

    และอีก 5 นาทีถัดมา ไลป์ซิก ก็มาเจาะประตูเจ้าถิ่นจนได้เมื่อ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ซัดเต้มข้อบอลไปชนเสาเด้งออกมา ก่อนจะเป็น ไทเลอร์ อดัมส์ เข้ามาซ้ำระยะจ่อๆเข้าไปให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 ในนาที 15

    ทว่าในนาที 24 ไมนซ์ ที่เกมตกเป็นรองมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 ดื้อๆ จากลูกเซ็ตพีสของ แดนนี่ ดา คอสต้า โยนเข้ามาก่อนจะเป็น มุสซ่า นิอากาเต้ ซัดระยะจ่อๆเข้าไป

    หลังจากนั้นอีกเพียง 6 นาที ทีมกระทิงแดง ก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง สเตฟาน เบลล์ โหม่งสกัดบอลพลาดมาเข้าทางปืนของ มาร์เซล ฮัลชเทนแบร์ก ได้ยิงเข้าไป โรบิน เซนท์เนอร์ หมดสิทธิ์เซฟ ไลป์ซิก ขึ้นนำ 2-1

    แต่ ไมนซ์ ก็ไม่ยอมแพ้ง่ายๆและมาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 จากลูกเตะมุมเข้ามาก่อนเป็น สเตฟาน เบลล์ โขกชงมาให้ มุสซ่า นิอากาเต้ ยิงประตูเข้าไปและเป็นลูกที่สองของเจ้าตัว และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

    เปิดเกมมาครึ่งหลัง ไลป์ซิก เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ได้บอลมาจาก อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ก่อนซัดเต็มข้อแต่ มุสซ่า นิอากาเต้ วิ่งมาบล็อกได้หวุดหวิด

    นาที 50 กลายเป็น ไมนซ์ ที่มาได้ประตูออกนำเป็นหนแรกเมื่อ แดนนี่ ดา คอสต้า ครอสบอลเข้ามาให้กับ เลอันโดร บาร์เรย์โร่ ก่อนเจ้าตัวจะแปบอลง่ายๆเข้าประตูไปให้ เจ้าถิ่นขึ้นนำ 3-2

    ไลป์ซิก มาได้ลุ้นอีกครั้งในนาที 63 จากลูกยิงของ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ซัดด้วยขวาเต็มข้อจากนอกกรอบแต่เป็น โรบิน เซนท์เนอร์ นายทวารเจ้าถิ่นที่ปฎิเสธลูกนี้ไว้ได้

    นาที 76 คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ตัวสำรองโยนบอลเข้ามาให้ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ขึ้นโขกบอลเหินข้ามข้านออกไปเพียงนิดเดียว และจังหวะต่อมา ไมนซ์ สวนกลับเร็ว เควิน สโตเกอร์ วางบอลให้กับ คาริม โอนิซิโว ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม ไลป์ซิก พับสนามบุกอย่างหนักหวังทวงประตูคืนให้ได้แต่ก็ได้แต่เฉียวไปเฉียวมาไม่ได้มีโอกาสจะๆในการเข้าทำเลย ทำให้จบเกม ไมนซ์ ชนะได้เป็นเกมแรกในรอบ 10 นัดต่อ ไลป์ซิก 3-2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ไมนซ์ : โรบิน เซนท์เนอร์ - มุสซ่า นิอากาเต้, สเตฟาน เบลล์, เจเรไมอาห์ เซนต์ จุสต์ - แดนนี่ ดา คอสต้า, ดานนี่ ลัตซ่า, เลอันโดร บาร์เรย์โร่, โดนินิค คอห์ร, ฟิลิพพ์ เอ็มเวเน่ - โรบิน ไควซอน, คาริม โอนิซิโว    

    ไลป์ซิก : เพเตอร์ กูลาชซี่ - วิลลี่ ออร์บาน, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, มาร์เซล ฮัลชเทนแบร์ก - มาร์เซล ซาบิตเซอร์ - ไทเลอร์ อดัมส์, อมาดู ไอดาร่า, ดานี่ โอลโม่, อังเคลินโญ่ - เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด