:::     :::

สู่ลีกอาชีพ! "บิ๊กป๋อม"เตรียมนำคลับไลเซนซิ่งพัฒนาฟุตซอลลีก

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561
815
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ประธานพัฒนาฟุตซอลวางเป้าปี 2018 นำคลับไลเซนซิ่งมาใช้เพื่อยกระดับลีกไทย ตั้งเป้าปี 2020 มีครบทุกทีม พร้อมดันฟุตซอบเป็นกีฬาอาชีพ

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งขาติ เปิดเผยถึงการพัฒนาวงการฟุตซอลไทย ด้วยการวาวนโยบายเตรียมนำคลับไลเซนซิ่งมาใช้เพื่อยกระดับสโมสร ตั้วเป้ามีครบทุกทีมในปี 2020 พร้อมเตรียมผลักดันเป็นกีฬาอาขีพในอนาคต
“การแข่งขันฟุตซอลในระดับลีกนั้น สิ่งสำคัญในปี 2018  ทั้ง ฟุตซอลไทยลีก, ฟุตซอลดิวิชั่น 1 และ ฟุตซอลลีกหญิง เราจะเริ่มนำคุณสมบัติของ คลับไลเซนซิ่ง บางอย่างมาใช้ และจะให้สโมสรในทั้ง 3 ลีก ค่อยๆ พัฒนาไปตามมาตรฐานของคลับไลเซนซิ่ง รวมถึงภายในปี 2020 ก็จะผลักดันให้ทุกทีมในลีกมีคลับไลเซนซิ่งให้ครบทุกทีม นอกจากนี้ในการแข่งขันฟุตซอลดิวิชั่น 1 เราจะบรรจุให้เป็นกีฬาอาชีพ พร้อมทั้งผลักดันให้ภายใน 2-3 ปี ในลีกดิวิชั่น 1 จะต้องมีทีมเข้าแข่งฃัน 12-14 ทีม พร้อมใช้ระบบการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน เต็มรูปแบบ ส่วนการแข่งขันฟุตซอลลีกหญิง ก็จะขยายระยะเวลาการแข่งขันให้ยาวนานขึ้น พร้อมปรับให้มีการแข่งขันในระบบ 2 เลก และการแข่งขันฟุตบอลชายหาดลีก ก็จะเพิ่มทีมเป็น 8 ทีม เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการแข่งขันให้มากขึ้น”

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด