:::     :::

"ต้า"ไม่หวั่นรูนาร์สสันแบกกดดันเฝ้าเสาปืนบู๊วิลล่า

วันศุกร์ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2564
1,152
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ไร้กังวลว่าเกมเยือน แอสตัน วิลล่า (6 ก.พ.) ต้องให้โกลมือสาม อเล็กซ์ รูนาร์สสัน นายด่านมือสามเฝ้าเสาแม้โกลไอซ์แลนด์สร้างวีรกรรมไม่ดีไว้ แต่เชื่อว่าเวลาที่ช่วยเยียวยาได้ช่วยเขาเปลี่ยความกดดันเป็นแรงกระตุ้น

โกลมือหนึ่ง แบรนด์ เลโน่ ติดโทษแบนเพราะโดนไล่ออกเกมล่าสุด ขณะที่ แม็ต ไรอัน โกลมือสองมีปัญหากล้ามเนื้อยังไม่ได้ซ้อมเลยมื้อวันพฤหัสฯ หวยจึงตกกับ รูนาร์สสัน ระดับ 80% 

อย่างไรก็ตามเหล่ากูนเนอร์สยังหลอนผลงานโกลวัย 25 ปีในเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองฯ ที่แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-4 มีช็อตพลาดเข้าตารับฟรีคิกปลิ้นเข้าโกลตัวเอง แต่ อาร์เตต้า ปกป้องว่าคนเราพลาดได้ ขึ้นกับสามารถแก้ไขได้หรือไม่ 

เรื่องความกดดันเป็นสิ่งที่คุณต้องเผชิญเมื่อเล่นทีมใหญ่ ผู้คนคาดหวังผลงานดีที่สุด ฟอร์มระดับสูงเมื่อคุณลงสนาม ซึ่งเมื่อทำไม่ได้ก็เลี่ยงโดนวิจารณ์ลำบาก บอสวัย 38 ปีกล่าวในงานแถลงความพร้อม 


คุณทราบแต่แรกแล้วก่อนร่วมงานสโมสรนี้ คุณจะตกเป็นเป้าด่าได้ตลอดเวลา กลับกันหากทำผลงานดีจะมีแต่คนยกย่องกว่าทุกทีมที่เคยอยู่ ดังนั้นหากต้องการเล่นที่นี่ก็ต้องรับมือความกดดันให้ได้” 

ผมคิดว่าหมอนั่นทราบ เจ้าตัวก็หวังให้เป็นแบบนั้น และจำเป็นต้องเอาให้อยู่ เราอยู่ตรงนี้พร้อมให้การสนับสนุน อีกอย่างมีโอกาสเฝ้าเสาไปบ้างแล้ว มีทั้งเกมที่ดีและแน่นอนช่วงเวลาลำบากอย่างแมตช์สู้ แมนฯ ซิตี้ แต่เกมพบ วูล์ฟส์ มองว่าทำดีเลย” 

อเล็กซ์ ซ้อมหนักและเข้ากับห้องแต่งตัวเราอย่างดี เขายังเป็นคนนิสัยดี ถ่อมเนื้อถ่อมตัว และจำเป็นต้องอยู่ให้ห่างพวกคอมเมนต์บั่นทอนเพื่อมีสมาธิต่อการทำงานหรือพัฒนาตัวเอง” 

รูนาร์สสัน ทราบสถานะตัวเองก่อนเซ็นร่วมงานเรา แล้วหลังจากซบตักก็ชัดเจนขึ้น เรามีแผนการใช้งานผู้รักษาประตูอยู่แล้ว แล้วคงไม่ไปโทษแผนนั้นเพราะมันดำเนินไปในทางที่เราต้องการ ด้วยเหตุผลหลายอย่าง

แต่สถานะของ อเล็กซ์ ชัดเจนมากในทีมชุดนี้ซึ่งเรื่องนั่นไม่เคยเปลี่ยน

จากนี้ไปเขาจำเป็นต้องตอบแทนโอกาสที่ได้รับ เขาจำเป็นต้องตอบแทนการคว้าตำแหน่ง ไม่ว่าคุณคือมือสาม, มือสอง หรือมือหนึ่ง มันขึ้นกับผลงาน หมอนั่นจำเป็นต้องผลักดันตัวเองเพื่อสิ่งนั้น” 

รูนาร์สสัน เฝ้าเสา 6 นัดทุกรายการฐานะ อาร์เซน่อล เสียไป 7 สกอร์ทำได้สองคลีนชีต

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด