:::     :::

ลาเฟลอร์เผยได้เรียนรู้จากเกมชิงแชมป์สายกับบัคคาเนียร์ส

วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2564
584
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ ลาเฟลอร์ เฮดโค้ช กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ได้เรียนรู้ประสบการณ์เพิ่มเติมจากเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีกับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ซีซั่นที่ผ่านมา

แม็ตต์ ลาเฟลอร์ หัวหน้าโค้ช กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส สิ้นสุดการทำงานปีที่สองเพียงเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซีกับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ที่ตกเป็นฝ่ายปราชัย 26-31 ก่อนมีดราม่าหลังเกมเกี่ยวกับการตัดสินใจไม่เสี่ยงเล่นดาวน์ที่ 4 ช่วงท้ายเกมจนกระทั่งสร้างความผิดหวังต่อควอร์เตอร์แบ็ก แอรอน ร็อดเจอร์ส ซึ่งเฮดโค้ชวัย 41 ปีเปิดเผยว่าเขาได้เรียนรู้มากมายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

แพ็คเกอร์ส มีโอกาสเล่นดาวน์ 4 ระยะ 8 หลาเพื่อทำสกอร์ไล่ บัคคาเนียร์ส แต่ ลาเฟลอร์ เลือกเตะฟิลด์โกลระยะ 26 หลา ลดช่องว่างจาก 8 เหลือ 5 คะแนน โดยหวังพึ่งเกมป้องกันให้หยุดการเล่นของคู่แข่งเพียง 3 ดาวน์เพื่อเอาบอลกลับมาให้ ร็อดเจอร์ส อีกครั้ง แต่ ทอม เบรดี้ กับทีมบุกของ บัคคาเนียร์ส สามารถเปลี่ยนสองดาวน์รกและฆ่าเวลาจนหมด


อย่างไรก็ตาม ลาเฟลอร์ ไม่เสียใจต่อการตัดสินใจเลือกเตะฟิลด์โกล เขาเปิดเผยกับ ปีเตอร์ คิง ในคอลัมน์ ฟุตบอล มอร์นิ่ง อิน อเมริกา ว่าเขาหวังว่าจะอธิบายให้ ร็อดเจอร์ส เข้าใจว่าเพลย์ดังกล่าวอาจจะไม่ใช่ระยะที่เหมาะสมสำหรับการเสี่ยงเล่นดาวน์ที่ 4 

'สิ่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้อย่างแน่นอนคือ ผมรู้ว่าการสื่อสารของผมกับ (ร็อดเจอร์ส) น่าจะดีว่าในสถานการณ์นั้น' ลาเฟลอร์ กล่าว 'บางทีในดาวน์สาม เราจะทำอะไรบางอย่างที่แตกต่างไปเล็กน้อย ความคิดของเขาคือเราควรเล่นดาวน์สี่ที่นี่ มันเป็นเรื่องของการสื่อสารและนั่นคือสิ่งที่ผมต้องเรียนรู้และดีขึ้นเมื่ออยู่กับเขา'

มันเป็นไปได้ที่ ลาเฟลอร์ จะบอกกับ ร็อดเจอร์ส ว่าเขาอาจจะเลือกเตะฟิลด์โกลถ้าหาก แพ็คเกอร์ส เล่นดาวน์ 3 ไม่ได้ระยะอย่างน้อย 2-3 หลา ถ้าหากทีมบุก กรีนเบย์ ทำสำเร็จ เขาอาจจะเปิดโอกาสให้ ร็อดเจอร์ส เสี่ยงเล่นดาวน์ที่ 4 ในระยะที่สั้นลงเพื่อลุ้นทำสกอร์และเล่นคะแนนพิเศษตามตีเสมอลากเกมไปจนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด