:::     :::

'อาร์ต'มั่นใจโปรเจ็คต์เดินหน้าหลังโควิดจบ

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม 2564
1,180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล มั่นใจว่าโปรเจ็คต์ที่วางเอาไว้สำหรับสโมสรจะเดินหน้าได้อย่างแน่นอนเมื่อการระบาดของไวรัสโควิดจบลง

เทรนเนอร์ชาวสเปนเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 แทนที่ อูไน เอเมรี่ ที่โดนปลดออกไป แม้ในภาพรวมจะไม่ได้มีผลงานที่ดีนัก แต่ก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพมาครองได้ด้วยการชนะ เชลซี คู่ปรับร่วมเมืองด้วยสกอร์ 2-1 

ในฤดูกาลนี้ทีมก็ยังอยู่ในสภาพที่ยากลำบากอยู่ไกลถึงอันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งมีปัญหาทั้งผลงานรวมถึงการระบาดของไวรัสโควิดส่งผลถึงแผนงานของทีม

เมื่อถูกถามถึงปีที่ผ่านมากับการระบาดของเชื้อไวรัสที่การแข่งขันต้องห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมและเจ้าตัวก็ติดเชื้อโควิดด้วย ทาง อาร์เตต้า กล่าวว่า "ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยตอนที่ผมตรวจพบเชื้อและอาการที่ตามมา ทั้งหมดเกิดจากเชื้อไวรัส มันมีผลกับพวกเราทุกคน"

"การทำงานครั้งแรก และหลังจากทำงานได้เพียง 3 เดือนในภาวะปกติ มันเป็นการทำงานที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง มันเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน มันก็ทำให้เรา ในฐานะสโมสรแข็งแกร่งมากขึ้น"

"เราสร้างกลุ่มที่แข็งแกร่งขึ้นมา ความผูกพันที่แน่นแฟ้นกับนักเตะ กับแฟนบอล กับทีมงานของเราและนั่นคือการตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต ผมคิดว่าเมื่อทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ เราจะสามารถทำงานได้ในวิธีที่เราต้องการด้วยความมั่นคง"

"ผมคิดว่าโปรเจ็คต์นี้กำลังจะก้าวไปอย่างยอดเยี่ยมและนี่คือสิ่งที่เราเป็น บางครั้งมันยากที่จะมองเห็นได้ในตอนนี้ แต่ผมมั่นใจว่าเราจะไปในจุดไหน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด