:::     :::

รุดเผยชวดดาวซัลโวปี2001/02เพราะป๋า

วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564
1,147
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้เป็นเจ้านายทำให้ตัวเองต้องพลาดตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2001/02

ดาวยิงทีมชาวฮอลแลนด์ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อปี 2001 พร้อมกับโชว์ผลงานสุดยอดตั้งแต่ปีแรกด้วยการทำ 23 ประตูในลีก แต่ว่าสุดท้ายเป็นแค่รองดาวซัลโวด้วยการตามหลัง เธียร์รี่ อองรี ของ อาร์เซน่อล ที่ทำ 24 ประตูไปแค่ลูกเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามในมุมมองของ ฟาน นิสเตลรอย ชี้ว่าสาเหตุที่ตัวเองพลาดดาวซัลโวเพราะเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่ทีมเจอ ชาร์ลตัน ทาง "ป๋า" กลับไม่ใส่ชื่อตัวเองในทีม ทำให้ชวดโอกาสที่จะทำประตูไป

"เจ้านายตัดชื่อฉันออกจากทีมในเกมสุดท้ายของฤดูกาล" ฟาน นิสเตลรอย กล่าวกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทางรายการ Vibe with Five "ฉันอยู่ที่นั่นและคิดว่ามันเป็นเกมที่ฉันน่าจะยิงได้อย่างน้อยหนึ่งประตู!"

อย่างไรก็ตามกองหน้าคนดังก็ชื่นชมท่านเซอร์ว่าเป็นคนที่ทำให้ตัวเองเป็นยอดดาวยิง โดยในซีซั่นถัดมาเจ้าตัวก็คว้ารางวัลดาวซํลโวมาครองจนได้ด้วยการทำ 25 ประตู

"เขาทำให้ผมเฉียบคมมากขึ้นในตอนนั้น" อดีตหัวหอกวัย 44 ปีกล่าว "ไม่มีถ้วยรางวัลในปีนั้น ดังนั้นข้อความที่ว่า 'ประตูของนาย มันดี มันช่วยเราได้ แต่นายต้องเชื่อมโยงมันกับแชมป์ด้วย' นั่นคือข้อความ"

"มันก้องอยู่ในหัวของผมเมื่อเขาให้ผมนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ ผมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่แล้ว เมื่อผู้จัดการทีมพูดอะไรออกมา มันชัดเจน เขาอธิบายมันให้ผมฟังแบบนั้น"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด