:::     :::

จ.โคลอวยเมาท์เกิดมาเป็นตัวจุดประกาย

วันพฤหัสบดีที่ 08 เมษายน 2564
1,209
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ โคล นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต ยกย่องผลงาน เมสัน เมาท์ กองกลาง เชลซี ในเกมแชมเปี้ยนส์ รอบก่อนรองฯ นัดแรก ที่เอาชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 2-0 วานนี้ว่าเกิดมาเพื่อสร้างอิทธิพลต่อเกมบุกอย่างแท้จริง เพราะนอกจากประตูสุดสวยที่ตัวเองทำได้ยังสร้างประโยชน์ต่อแดนกลางสิงห์บลูส์

เมาท์ เล่นเป็นตัวรุกสนับสนุนหอกเป้าในระบบ 3-4-2-1 ทำประตูแรกของตัวเองบนเวทีชปล. แล้วยังเป็นแข้งสิงห์บลูส์อายุน้อยสุดพังตาข่ายในรอบน็อคเอาต์ด้วยวัยวุฒิ 22 ปี 87 วัน 

ความโดดเด้งที่ ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน วานนี้เองทำให้อดีตกองกลางตัวรุก เชลซี อย่าง โคล อดประทับใจรุ่นน้องไม่ได้หมอนั่นคือผู้เล่นในฝันสำหรับผจก.ทีม มีความสามารถตามธรรมชาติที่จะสร้างอิทธิพลให้เกมบุกทีม ศิษย์พี่ชม


เขาทำได้ตามแท็คติก - ที - เมื่อไม่ใช่ตัวเลี้ยงบอล มันคืองานยากที่รับผิดชอบก่อน โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามาด้วยซ้ำ เมสัน ทราบอยู่ตลอดว่าตัวเองเป็นผู้นำทีม” 

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ผู้ร่วมวิจารณ์ก็ประทับใจทักษะลูกหนังในตัวลูกหม้อ เชลซี

ประตูที่เขาทำได้จับบอลแรกสวยมาก สิ่งที่ผมชอบในตัว เมาท์ คือการเคลื่อนที่แบบไม่ต้องครองบอลกับตัว คอยอ่านเกมป้องกันคู่แข่งเชื่อว่าเขาจะมีโอกาสสับไกมากกว่านี้หากตัวออกบอลอ่านทางวิ่งถูกเฟอร์ดี้หล่นวาทะ

ปิดท้ายกับ เกล็นน์ ฮ็อดเดิ้ล อดีตผจก.ทีมชาติอังกฤษ รวมถึงสมัยค้าแข้งก็ยืนกลางรุกชมความเจ๋งของ เมาท์ เช่นกันเมื่อดูจากอายุเพิ่ง 22 ปีเขามีวุฒิภาวะ, รู้วิธีเล่นในตำแหน่งหลากหลาย, เป็นแข้งหัวกะทิ ทักษะยิงประตูก็ดี จับบอลแรกหรู ช็อตต่อมาก็ปัง 

เกมต่อไป เชลซี เล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ คริสตัล พาเลซ (10 เม..) จากนั้นปิดจ๊อบชปล.ก่อนรองฯ เลกสอง ดวล ปอร์โต้ (13 เม..) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด