:::     :::

"โค้ชจุ่น"รับอยากคัมแบ็คคุมช้างศึกแต่แนวทางต้องชัดเจน

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561
4,179
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือทีมขอนแก่น เอฟซี รับสักวันอยากกลับมาคุมทีมชาติไทยชุดเยาวชน หลังมีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอล แต่ย้ำสมาคมต้องมีความชัดเจนในเรื่องหน้าที่การทำงานของโค้ชทั้งในระยะยาวและระยะสั้น

หลังมีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลไทยที่อยากเห็น โค้ชชาวไทยหลายๆ คนที่เคยทำผลงานได้ดี กลับมาคุมทีมชาติไทยชุดต่างๆ อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, โชคทวี พรหมรัตน์, สมชาย ชวยบุญชุม รวมถึง "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ล่าสุึดทีมข่าว THSPORT ได้รับการเปิดเผยจาก "โค้ชจุ่น" ว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล และก็หวังว่าสักวันหนึ่งจะกลับมาคุมทีมเยาวชนไทย เพราะการมีส่วนร่วมกับทีมชาติเป็นความใฝ่ฝันของทั้งโค้ชและนักเตะทุกคน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องมีความชัดเจนมากขึ้นก็คือเรื่องแผนการทำงานจากทางสมาคมว่าจะวางแผนโครงสร้างเพื่อระยะยาวและระยะสั้นอย่างไร

"ขอบคุณมากครับ ผมเองก็อยากจะทำหน้าที่ให้ทีมชาติอยู่แล้ว สักวันหนึ่งถ้ามีโอกาสก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ตอนนี้ผมก็ต้องเต็มที่กับการทำทีมขอนแก่น เอฟซีก่อน วันหนึ่งถ้าจะไปทำทีมชาติก็ต้องเลือกตัดสโมสรเลย เพราะคงจะทำซ้ำซ้อนไม่ได้ แต่สิ่งที่ต้องมีความชัดเจนมากขึ้นก็คงเป็นเรื่องแผนการทำทีมจากทางสมาคม คือถ้าจะให้ยึดแบบฝึกจากเอคโคโน่หรือแนวทางการเล่นที่ฝ่ายเทคนิคต้องการ ก็อาจต้องแยกเป็นสองชุดคือชุดที่เอาไว้แข่งขันจริงที่ต้องเป็นหน้าที่ของโค้ชแต่ละคนในการกำหนดแท็กติกและวิธีการซ้อม แต่ถ้าเป็นชุดเพื่อการพัฒนาต่อไปในอนาคตก็เอามาฝึกซ้อมในรูปแบบที่ต้องการวางโครงสร้างในแต่ละรุ่นอายุ"

"โค้ชแต่ละคนก็ต้องการจัดทีมเพื่อผลการแข่งขันอยู่แล้ว ดังนั้นการจะไปกำหนดว่าคุณต้องวางแท็กติกแบบนั้นแบบนี้ หรือต้องเล่นแบบไหน ผมว่าโค้ชก็คงปฏิบัติตามได้ยาก อย่าง โซรัน (ยานโควิช) เองผมก็แปลกใจที่เขาเคยเป็นอดีตศูนย์หน้า แต่กลับมาเน้นเกมรับ อาจจะเพราะต้องการวางรูปแบบให้เหมือนกับทีมชาติชุดใหญ่ แต่เขาไม่เข้าใจธรรมชาติของเด็กในทีม ปกติแล้วการวางแท็กติกจะวางตามทรัพยากรผู้เล่ยที่มี ไม่ใช่เอาแท็กติกเป็นตัวตั้งแล้วใส่ผู้เล่นเข้าไป เพราะคุณสมบัติและคุณภาพของผู้เล่นชุดยู-23 แตกต่างจากชุดใหญ่เยอะ ไม่ได้มีวิงแบ็คที่ดี ไม่ได้มีเซนเตอร์อย่าง พรรษา (เหมวิบูลย์) ไม่มีกองหน้าอย่าง มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) หรือ กอล์ฟ (อดิศักดิ์ ไกรสร) ที่จะเก็บบอลและปิดบัญชีได้ ผมคิดว่าชุดนี้วางแท็กติกไม่เหมาะกับตัวผู้เล่นที่มี สาเหตุคงเพราะเขายังไม่เข้าใจทั้งธรรมชาติของตัวผู้เล่นไทย และวัฒนธรรมของบ้านเราที่จะดึงความกระหายที่จะทำเพื่อทีมชาติออกมาจากเด็กๆ ได้ครับ" โค้ชจุ่นร่ายยาว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด