:::     :::

ยูฟ่าประณามซูเปอร์ลีกไม่ใช่ฟุตบอล

วันพุธที่ 21 เมษายน 2564
994
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูฟ่า ได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดสำหรับการประณามยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ว่าเราคือฟุตบอล ส่วนพวกเขานั้นไม่ใช่

    หน่วยงานปกครองฟุตบอลยุโรปได้ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่เกี่ยวกับการก่อตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก ที่ได้รับการประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    "สมาชิกของสมาคม 55 คน และผู้เข้าร่วมประชุมยูฟ่าคองเกรสได้ประณามการประกาศสิ่งที่เรียกว่า 'ซูเปอร์ลีก' ยูฟ่าได้ยืนกรานว่าการแข่งขันแบบปิดของ 'ซูเปอร์ลีก' นั้นขัดต่อแนวคิดของยุโรป ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว, เปิดกว้าง, สนับสนุน และมีหลักการเกี่ยวกับคุณค่าทางกีฬา"

    "ยูฟ่า และสมาคมสมาชิกเชื่อมั่นในรูปแบบของยุโรปอย่างแท้จริงซึ่งก่อตั้งขึ้นจากการแข่งขันแบบเปิด ความเป็นน้ำหนึ่งในเดียว และการจัดสรรปันส่วน เพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขันจะมีความยั่งยืน และพัฒนาเพื่อประโยชน์ของทุกคน และส่งเสริมคุณค่าของยุโรป และผลลัพธ์ทางสังคม"

    "เห็นได้ชัดว่าสโมสรที่สมคบคิดนั้นล้มเหลวที่จะเห็นว่าสถานะของพวกเขาในวันนี้นั้นแปลกแยก แต่เป็นส่วนหนึ่งของระบบยุโรป ซึ่งมีสโมสรใหญ่, กลาง, เล็ก ล้วนมีส่วนทำให้ทุกคนประสบความสำเร็จ และพ่ายแพ้"

    "มันเป็นการดูหมิ่นต่อค่านิยมของชาวยุโรป และการเล่นกีฬาเพื่อให้พวกเขาถือว่าตัวเองมีสิทธิ์แยกตัว และอ้างสิทธิ์ในมรดกที่ทุกคนสร้างขึ้น"

    "ยูฟ่า สมาชิก และทุกคนที่รักฟุตบอลยืนหยัดอย่างมั่นคง และจะต่อต้านการเคลื่อนไหวนี้ของเจ้าของสโมสรเหล่านั้น และผู้สนับสนุนอย่างเต็มที่เท่าที่จะเป็นไปได้"

    "เรารู้ถึงศีลธรรมเป็นสิ่งเดิมพัน และจะปกป้องฟุตบอลจากกลุ่มคนเห็นแก่ตัวที่ไม่สนใจการแข่งขัน เราคือฟุตบอลยุโรป พวกเขาไม่ใช่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด